ผู้เขียน หัวข้อ: ภัยสังคม อ่านเจออีกแล้ว เลยเอามาฝาก เห็นว่าเข้ากับภัยในเว็บ  (อ่าน 836 ครั้ง)

IS_BarBeQ

  • VERIFY USER
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 2,058
  • People Like This 1022
ภัยสังคม! คนที่ชอบอัพรูป FB /IG ระวังไว้ด้วยนะคะ กฎหมาย ทําไรไม่ได้ หากคุณโดน มิจฉาชีพเอารูปไปใช้หลอกโกง เงินคนอื่น

       http://m.pantip.com/topic/33735128?

แค่เป็นห่วง ตัวหนูเตี้ยดำไม่ได้ให้รูปใครเพื่อพิจารณานานมากแล้ว ช่วงนี้ยังให้ความสำคัญแก่คนอยากเจอเพื่อรู้จักเช่นเดิม คนขอรูปอย่าได้เจอหนูเตี้ยดำเลยน่ะ ดีแล้ว เพราะหนูเตี้ยดำไม่มีสิ่งที่พี่ๆที่ข้อรูปคาดหวังแน่นอน แม้จะอ้างขอดูสีหน้าแววตาแบบความประทับใจแรกก็เถอะ เพราะอีกฝ่ายไม่ประทับใจคุณเสียแล้ว

ฝากพี่ๆ นัดพบดีกว่าชวนคุยจนสนิทใจนะคะ เพราะมันมีช่องโหวมากมายที่จะเอามาหลอกกันได้ ทั้งความเชื่อใจ วางใจ สนิทใจ และเกรงใจ คนในรูปอาจเป็นใครก็ไม่รู้ และคนที่คุยอยู่มันใครวะเนี้ย ญหลอก ช/ ชหลอก ญ ก็ใช้ประโยชน์จากตรงนี้ได้ง่ายมากเลย

เก็บคำถามข้อสงสัยไว้คุยตอนเจอกันดีกว่า คุยทางไลน์ทางโทรศัพท์หมด เจอกันละจะคุยอะไร
อีกอย่าง คนเราบางคนคิดดีพูดดี เขียนออกมาดี จนเราชอบเราปลื้ม แต่ตัวจริงยามเมื่อพบเขาอาจไม่โอเคในบางเรื่องเอาเสียเลย
(จากประสบการณ์ส่วนตัวที่เปลี่ยนให้ต้องเจอก่อนถึงจะคุยเล่นด้วย)
หนูเตี้ยดำว่า การที่เราจะเล่าเรื่องอะไรที่เป็นส่วนตัวให้ใครฟัง น่าจะจัดอยู่ในสองตัวเลือก ระหว่างได้พบและรู้จักหรืออย่างน้อยก็รู้สึกดีด้วย ...กับอีกตัวเลือกคือ จะไม่ได้พบอีกฝ่ายแน่ๆ แบบเพื่อนออนไลน์ที่รับฟังปัญหา ปรึกษาได้
ส่วนนอกเหนือจากนี้ เช่น คุยเปิดใจพึงใจกันถึงนัดพบ อื่นๆ หนูเตี้ยดำมองว่ามันต้องใช้เวลาและยุ่งยากชะมัด ซึ่งคนที่จะสมหวังคงมีน้อยเสียยิ่งกว่าน้อย ตัดสินใจช้าก็เริ่มต้นช้า และไม่ได้หมายความว่า สิ่งที่ใช้เวลาแลกมา มันจะดีมากๆหรือควรค่าเสมอไป งั้นเลือกเลยดีกว่า ผิดคนก็แค่ได้เริ่มต้นใหม่แบบรวดเร็วไม่เสียเวลา ไม่พลาดสิ่งดีๆข้างหน้าที่ไม่ใช่จะมีแค่เราคนเดียวที่ได้พบ หมายถึง ช้าคนอื่นก็คาบไปแดก อิอิ
อ้อ จะบอกว่า อย่าโกงเวลาชีวิตของใครนะจ๊ะ ชวนพูด ชวนคุย ให้คำสัญญา รับปาก ท่าทางดี พวกนี้น่ะ แบบสุดท้ายก็ไม่นัดพบ ละหรือไม่ได้ช่วย เสียเวลาไม่เท่าไหร่ เสียความรู้สึกใหญ่กว่าเยอะ

อย่างน้อย หากจะเสียเงินให้ใคร ก็น่าจะได้รู้หรือได้พบแล้วว่าเขามีตัวตนละหรือรู้สึกต่อกันอย่างไรเมี่อได้พบกันก่อน มิใช่หรือคะ
อย่าให้เป็นคุณ A B C อย่างในกระทู้เลยค่ะ

สาวๆ จำกัดเรื่องรูป หนูเตี้ยดำว่าก็ดีนะคะ เซฟดี แบบคัดไว้สัก10รูป ส่งให้พี่ๆ พิจารณา ถ้ารูปหลุดไปไหนหรือถูกแอบอ้างก็ไม่ไหลเยอะจนเกินไป เรื่องไลน์ที่ใช้ประจำ FB IG ถ้ายังไม่ได้พบรู้จักมากกว่าการคุยผ่านตัวหนังสือหรือโทรฯ หนูว่าอย่าเพิ่งให้ดีกว่า
อยากได้งานได้เงินก็จริง สำหรับหนูเตี้ยดำมองว่า ถ้าเขาจะจ้างเรา เขาจะไม่เรื่องมากและมากเรื่อง
ไม่งั้นอย่างหนูเตี้ยดำ จะมีงานเรื่อยๆได้ไง ถ้าไม่ใช่เพราะพี่ๆใจดี อยากพบแบบไม่เรื่องมากอะไรให้หนูอึดอัดใจเลย
ขอบคุณที่สละเวลาอ่านจ้า ไม่ได้จำกัดความคิด กระทู้หนูเปิดกว้างให้ทุกคนคิดต่างและอาจอยากถกเถียง ด้วยความยินดีจะรับฟังค่ะ เพราะประสบการณ์ที่ทุกคนพบมา ตะกอนความคิด หรืออะไรๆ ก็น่าจะแตกต่างกันไป
ไม่ดีของคนนั้น.อาจจะดีสำหรับเรานี่นา...

ด้วยอารมณ์นอนไม่หลับ...บ่นๆๆ
หนูเตี้ยดำ

รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย

EOs

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 509
  • People Like This 155

คนเราบางคนคิดดีพูดดี เขียนออกมาดี จนเราชอบเราปลื้ม แต่ตัวจริงยามเมื่อพบเขาอาจไม่โอเคในบางเรื่องเอาเสียเลย


 41

<a href="https://www.youtube.com/v/Gc1R7rDqHL4" target="_blank" rel="noopener noreferrer" class="bbc_link bbc_flash_disabled new_win">https://www.youtube.com/v/Gc1R7rDqHL4</a>

 
ไม่ต้องสวยเหมือน Pretty แค่น้องหุ่นดี หน้าตาน่ารักก็พอ