ผู้เขียน หัวข้อ: ส่งการบ้าน... ทริปทะเลหมอก หรือมหาสมุทรหมอกกันแน่  (อ่าน 4911 ครั้ง)

9million9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 139
  • People Like This 66
  • มาดูแลกัน
ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจนะครับ วันนี้เราก็กลับมาคุยกันได้แล้ว คิดว่าคงจะหวานเหมือนเดิมเร็วๆนี้

สำหรับการส่งการบ้าน ก็น่าจะมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับผู้อ่านบ้าง ผมจึงขอแชร์ข้อคิดในการจัดทริปเที่ยวกับน้องสาว เผื่อใครจะพาน้องจ้างเที่ยวหรือน้องที่ดูแลไปเที่ยวไกลๆบ้าง

ก่อนอื่นเราควรเตรียมการแต่เนิ่นๆ เรื่องสำคัญที่สุดคือการบอกทางบ้านไว้ล่วงหน้าว่าเราจะไปทำงานต่างจังหวัด ถ้าปกติการงานของเรามักจะรู้ล่วงหน้าว่ามีงานต่างจังหวัด ไม่ใช่อยู่ๆจะไปโดยไม่บอกล่วงหน้า เขาจะแปลกใจว่าทำไมอยู่ๆมีทริปขึ้นมา

การเตรียมการล่วงหน้าขั้นต่อไปคือการจองตั๋วเครื่องบินและจองที่พัก ยิ่งเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวยิ่งต้องจอง นอกจากนั้นตั๋วเครื่องบินก็จะแพงขึ้นเรื่อยๆถ้าเราซื้อในช่วงใกล้วันเดินทาง

สำหรับนกแอร์ เราไม่ต้องซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มเพราะเขาให้โหลดได้ฟรีคนละ 20 กิโล แต่แอร์เอเซียจะเก็บเงินเพิ่มถ้าโหลดสัมภาระ เราไปเที่ยวกับสาวจึงควรซื้อน้ำหนักไว้สักหน่อยเวลาขึ้นเครื่องจะได้เดินสบายไม่ต้องลากกระเป๋า

แน่นอน... ถ้าไปเองคนเดียวก็ลากกระเป๋าได้

ถ้าบินไปเที่ยว ปัญหาถัดไปคือยานพาหนะ ขอแนะนำให้เช่ารถขับ หรือหาหยิบยืมเพื่อนฝูง ไม่ควรให้เพื่อนมารับพาเที่ยวเพราะคุณหนูของเราจะตะขิดตะขวงใจ

อาหารการกินก็ไม่ได้สำคัญน้อยกว่าสถานที่ท่องเที่ยว เราควรจะศึกษาหาร้านอาหารที่โรแมนติกหรือขึ้นชื่อว่าทั้งอร่อยทั้งวิวดี อันนี้เหมือนจะทำเพื่อเอาใจคุณหนูโดยแท้ แต่ถ้าจ้างน้องเที่ยวแบบลุยๆก็อาจเลือกร้านอะไรข้างทางเอาก็ได้

ปัจจุบัน google map ได้พัฒนาให้มีระบบนำทางไว้แล้ว เราเพียงตรวจสอบสักนิดว่าพิกัดที่เกิ้ลบอกมานั้นถูกต้องหรือไม่ บางทีมันก็พาเราไปจุดที่ร้านไม่ได้อยู่ตรงนั้นเพราะพิกัดร้านไม่ตรงกับความจริง แต่สำหรับทริปนี้ของเราเกิลไม่บอกผิดเลยแม้แต่ครั้งเดียว

เรื่องสุดท้ายที่อยากให้เตรียม คือควรเตรียมใจให้แข็งแรงเพราะเราได้อยู่กับคนน่ารักตลอดทั้งวันทั้งคืน เราก็จะเกิดอาการอยากจับมือ อยากหอมอยากกอดอยากอะไรต่ออะไร แต่ว่าน้องเค้าจะเข้าโหมดท่องเที่ยว เค้าจะอยากดูนั่นดูนี่จนเหนื่อยเพลียและอาจจะมีอารมณ์แปรปรวนตามประสาผู้หญิง ส่วนใครที่จ้างน้องเที่ยวก็อาจจะอยากเกินเลยแต่น้องเค้าไม่ได้เตรียมตัวมาเพื่อการนั้นก็จะเกิดบรรยากาศที่ไม่ค่อยดีเกิดขึ้นได้

การเที่ยวที่ไม่เหนื่อยเกินไปจึงเป็นข้อแนะนำ การนั่งรถไกลๆหรือการแวะชมจุดนั้นจุดนี้เต็มไปหมดจะทำให้เราเหนื่อย จึงควรกำหนดจุดท่องเที่ยวแต่ละวันให้พอดีๆและแต่ละจุดควรใช้เวลาแบบใจเย็นๆโดยเลือกร้านกาแฟที่มีวิวสวยๆนั่งซึมซับบรรยากาศที่มีกันและกัน นั่งมองหน้าหวานๆสบตายิ้มให้กัน ถ่ายรูปอัพเฟส (เฟสของเราเองคงจะอัพไม่ได้สินะ) นั่งจนเริ่มเบื่อจึงค่อยเดินทางต่อ

หวังว่าจะเป็นเคล็ดไม่ลับที่จะทำให้ทริปของคุณสนุกมากขึ้นนะครับ