ผู้เขียน หัวข้อ: เนย์มาร์ น้ำตาคลอ อัดวิดีโอลา ซูนิกาขอโทษ ฟีฟากดดันหนัก  (อ่าน 613 ครั้ง)

generacity

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
  • People Like This 3
เนย์มาร์กองหน้าทีมชาติบราซิล น้ำตาคลอเบ้ากล่าวลาเพื่อนๆ หลังหมดสิทธิทำศึกฟุตบอลโลก 2014 เนื่องจากได้รับบาดเจ็บกระดูกสันหลังหัก พร้อมหวังให้ทุกคนคว้าแชมป์ ด้าน ฮวน ซูนิกา แนวรับ โคลอมเบีย ถูกจวกยับ แต่ออกมาขอโทษกรณีเป็นต้นเหตุ ด้าน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ก็ถูกกดดันอย่างหนักให้ลงโทษ

บราซิล ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศด้วยการชนะ โคลอมเบีย 2-1 เมื่อวัุกร์ที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทว่า ต้องเสีย เนย์มาร์ ดาวยิงความหวังสูงสุด ซึ่งซัดไปแล้ว 4 ประตู เนื่องจากกระดูกสันหลังหัก จังหวะถูก ซูนิกา กองหลังจากค่าย นาโปลี ใช้เข่ากระแทกอย่างหนัก ซึ่ง 24 ชั่วโมงหลังนั้นแข้ง บาร์เซโลนา ได้อัดวิดีโอเผยแพร่พร้อมกับน้ำตาที่พรั่งพรู

เนย์มาร์ หวังว่าสุดท้ายแล้วเพื่อนๆ จะไปถึงฝั่งฝันชูถ้วยแชมป์ที่สนาม มาราคานา วันที่ 13 กรกฎาคมนี้ แม้จะไม่มีตนก็ตาม ฟุตบอลโลกของผมยังไม่จบ เพียงแค่ไม่ได้เล่น แต่ทัวร์นาเมนต์ต้องดำเนินต่อไป ซึ่งก็ได้บอกเพื่อนทุกคนช่วยกันทำทุกสิ่งเพื่อให้ฝันคว้าแชมป์ของผมเป็นจริง ขึ้นมา ตนจะอยู่ที่นั่นเช่นเดียวกับคนบราซิเลียนทั้งหมดเพื่อฉลองในไม่ช้า

โฮเซ หลุยส์ รันโก ทีมแพทย์ของ บราซิล การันตีว่า อาการบาดเจ็บครั้งนี้ของ เนย์มาร์ จะไม่มีผลกระทบระยะยาวต่อการเล่นอาชีพ ทำให้อาจจะเดินทางไปยัง เบโล โฮริซอนเต วันอังคารที่ 8 กรกฎาคมนี้เพื่อเชียร์เพื่อนๆ หักด่าน เยอรมนี แชมป์ 3 สมัยรอบรองชนะเลิศ แต่เหนืออื่นใดต้องรอดูว่ามีอาการปวดหรือไม่ เพราะต้องระมัดระวังในการเคลื่อนย้าย



ระหว่างนี้ เนย์มาร์ ต้องเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์เท่านั้น ซึ่ง รันโก ประเมินว่าต้องใช้เวลาพัก 45 วัน ถึงจะกลับมาซ้อมได้ ก่อนหน้านี้ มีแฟนบอลชาวแซมบ้าหลายร้อยคนรวมตัวกันนอกโรงพยาบาล ฟอร์ทาเลซา เพื่อให้กำลังใจ หลังแข้งวัย 22 ปีถูกส่งตัวมารักษาทันทีที่เกิดเหตุทางตอนเหนือ จากนั้นคนเจ็บก็ถูกส่งตัวทางอากาศต่อไปยัง ริโอ เดอ จาเนโร ในวันเสาร์



ก่อนออกเดินทางไปรักษาตัว เนย์มาร์ ยังได้อำลาเพื่อนๆ ในแคมป์ภายใต้บรรยากาศที่ค่อนข้างเงียบเหงา ว่า เพื่อ บราซิล, เพื่อนร่วมทีม, โค้ช และแฟนๆ ถือเป็นช่วงเวลายากลำบากของผม โดยไม่มีคำพูดใดมาอธิบายสิ่งที่อยู่ในหัว และจิตใจ อยากขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนและความรักที่มีให้สำหรับแต่ละข้อความที่ได้รับ

ด้าน ซูนิกา ออกมาโพสต์ข้อความผ่าน อินสตาแกรม ขอโทษ พร้อมยืนยันไม่มีเจตาให้เพื่อนร่วมอาชีพต้องบาดเจ็บรุนแรง ผมรู้สึกหนักหนาสาหัสมากต่อสถานการณ์นี้ แต่ก็เล่นไปตามปกติไม่ได้มีเจตนาทำร้าย หรือเกิดจากความประมาทของตนเอง โดยอยากอวยพรให้ เนย์มาร์ เพราะชื่นชม และเคารพในฝีเท้าว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก หวังว่าคุณจะหายในไม่ช้า ฟุตบอลยังแสดงให้เห็นว่าเป็นกีฬาที่เต็มไปด้วยคุณภาพ และคุณธรรมที่ผมเริ่มเล่นตั้งแต่อายุ 12 ปี จนก้าวสู่ระดับอาชีพ



ขณะที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ตกอยู่ภายใต้สถานการณ์ที่ท้าทายมากสำหรับกรณีนี้ว่าจะตัดสินใจอย่างไรกับ ซูนิกา ด้าน เดเลีย ฟิสเชอร์ หัวหน้าฝ่ายสื่อสารของ เผยว่า คณะกรรมการด้านวินัยกำลังวิเคราะห์เรื่องนี้ โดยยึดถือหลักจิตวิญญาณของการเล่นฟุตบอล และต้องการหลีกเลี่ยงเรื่องยากลำบากทุกอย่างในสนาม



ภาพเอ็กซเรย์กระดูกที่หัก