ผู้เขียน หัวข้อ: รวบรวมบทความที่เคยเขียนเตือนภัย หรือเรื่องราวดี ๆที่เกี่ยวข้อง ไว้ในโพสท์นี้  (อ่าน 19016 ครั้ง)

wat012

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 584
  • People Like This 576
ด้วยทุกวันนี้ มีสมาชิกโดยเฉพาะน้อง ๆผู้หญิง และพี่ ๆผู้ชาย เข้ามาใหม่เป็นจำนวนมาก หลาย ๆคนก็พยายามที่จะเรียนรู้ จากบทความ และความเห็นต่าง ๆเพื่อป้องกันตัวเองจากภัยของคนที่จะมาหลอกลวง

 **04**

หลายคน ก็สามารถเอาตัวรอดได้ หลายคนก็มีพลาดพลั้งไปบ้าง
  **36**

และนอกจากนั้น ในช่วงนี้ มีทั้งน้องผู้หญิง และพี่ผู้ชายจำนวนหนึ่ง พยายามที่จะออกมาช่วยกันระวังป้องกันการหลอกลวงจะผู้ไม่ประสงค์ดี

 **04**  **25**

ดังนั้น

เผื่อว่าอาจจะมีประโยชน์อยู่บ้าง หากผมจะนำเอาบทความ เรื่องราวต่าง ๆที่เคยเขียนเตือนภัยกันไว้ และรวบรวมนำมาให้อ่านกันอีกครั้งหนึ่ง ก็อาจจะพอมีประโยชน์ได้บ้าง

     1. การรวบรวมบทความจะไม่ได้เรียงลำดับว่าอันไหนเคยลงไว้ก่อน หรือหลัง

     2. จะคัดเฉพาะบทความในส่วนที่เห็นว่าพอจะมีประโยชน์บ้างเท่านั้น

     3. จะทะยอยนำลงให้อยู่ในกระทู้ทั้งหมด

เพื่อที่ว่า น้อง ๆพี่ ๆทั้งหลายจะได้รู้จักป้องกันตัวเองได้ โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องไประวังหรือระแวงว่า “เราจะเจอคนหลอกลวงหรือไม่”

 **21**  **14**

หมายเหตุ:   **25**

     1. พี่ ๆน้อง ๆคนไหน “ที่เคยมีบทความดี ๆที่เคยเขียนป้องกันการหลอกลวงไว้ ก็สามารถนำมาแจมร่วมกันได้”

    2. ขอความกรุณาว่า “ให้เป็นบทความที่เกี่ยวข้อง หรือเกี่ยวเนื่องกับการระวังป้องกันภัย หรือเตือนในเรื่องการหลอกลวงจากบุคคลอื่น” เท่านั้น

     3. ขอความกรุณาว่า “ไม่ลงบทความที่อันอาจจะกระทบต่อสิทธิของผู้อื่น เช่น การลงชื่อจริง นามสกุลจริง เบอร์โทร ช่องทางการติดต่ออื่น ๆถึงแม้ว่า คน ๆนั้นจะเป็นผู้หลอกลวงก็ตาม”

     4. จุดประสงค์ของการลงคือ การเตือนให้ระวังป้องกัน ไม่ใช่การประจานใครคนใดคนหนึ่ง ถึงแม้ว่า “น้อง หรือ พี่ คนนั้น จะมีหลักฐานแน่ชัดว่าหลอกลวงจริง ๆ ก็ขอสงวนสิทธิไม่นำมาลงในกระทู้นี้

     5. ในอนาคตผมอาจจะตั้งกระทู้ใหม่เพื่อรวบรวม น้อง หรือ พี่ ที่มีหลักฐานแน่ชัดว่ากระทำการหลอกลวงจริง ๆ เมื่อถึงเวลานั้นแล้วค่อยนำมาลงในเวลานั้นจะเหมาะกว่า

 **14**  **04**

ยินดีเป็นอย่างยิ่ง หากสมาชิกจะร่วมมือกันในการระวังป้องกัน เตือนภัยให้กับสมาชิกด้วยกันเอง แต่ต้องไม่ไปกระทบสิทธิของสมาชิกคนอื่นเช่นเดียวกัน

 **26**  41

ขอบคุณครับ

Wat012
ในช่วงเวลา "ที่เงินหายากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือ "การหลอกลวงที่มากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอีกอย่างหนึ่งของการรับงานของน้อง ๆก็คือ "การต่อรองที่เอาเปรียบมากขึ้น"

ขอให้น้อง ๆทุกคนมีโชคดีทุกคน "นะครับ"

wat012

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 584
  • People Like This 576
ผู้ล่าเหยื่อ และเหยื่อผู้ถูกล่า

 **04**

ตอนที่ 1  **26**

เรื่องราวที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้เป็นเรื่องราวของผู้ล่าเหยื่อ และเหยื่อผู้ถูกล่า ในความหมายของเรื่องกามรมณ์ หรือการมี Sex  ทั้งทางกาย และการมี Sex ทางใจ

ในวังวนของความรู้สึกที่อยากจะมีเพศสัมพันธ์กับใครบางคนนั้น เป็นความรู้สึกที่ถูกฝังลึกอยู่ภายใต้จิตใจที่ไม่ต้องการเปิดเผยให้ใครได้รับรู้ โดยไม่มีการแบ่งแยกความรู้สึกไม่ว่าจะเป็นเพศหญิงหรือเพศชาย แต่ถูกแบ่งแยกด้วยวัฒนธรรมที่ปฏิบัติแตกต่างกันมา

ปกติแล้ว ผู้ล่ามักเป็นผู้ชาย และเหยื่อ มักเป็นผู้หญิง แต่ในสังคมปัจจุบันก็มีไม่น้อยที่ผู้ล่ากลับกลายเป็นผู้หญิง และเหยื่อกลับกลายเป็นผู้ชาย

 **14**  **40**

ในอารมณ์ของความคุ้นเคยของการมีเพศสัมพันธ์ของคู่ที่อยู่ด้วยกันมา ซึ่งมักจะเริ่มต้นด้วยคู่รัก คู่แฟน และตามด้วยคู่สามีภรรยาตามลำดับ ความจำเจบวกกับความคุ้นเคยทำให้บางครั้งฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีความรู้สึกว่า ต้องการมีความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นเป็นการ เพื่อเติมเต็มความต้องการของการมีเพศสัมพันธ์ที่แตกต่างไปจากเดิมที่มี


ดังนั้น  **24**

จึงเป็นที่มาของผู้ล่าเหยื่อ และเหยื่อผู้ถูกล่า  **04**

เหยื่อผู้ถูกล่า (ผู้หญิง) ที่เปรียบเสมือน กวางตัวน้อย ๆที่มีเพียงเขาน้อย ๆเป็นอาวุธ ที่กำลังหากินอยู่ในป่าใหญ่ ที่กำลังมีความเดือดร้อนทั้งในด้านร่างกาย (ทรัพย์สินเงินทอง) และจิตใจ (กำลังอ่อนแอ หรือขาดบางสิ่งบางอย่าง)


ผู้ล่า (ผู้ชาย) ที่ต้องการเติมเต็มอารมณ์ที่ไม่รู้จักพอในเรื่องของ Sex นั้น เปรียบเสมือนนายพรานที่มี อาวุธอยู่ในมือ ซึ่งมีอาวุธหลากหลายรูปแบบเช่น ปืน ธนู มีด (เงินมากหรือน้อย) เล่ห์เหลี่ยม กับดักต่าง ๆ (ลูกล่อลูกชน คำพูด กิริยา การกระทำต่าง ๆ) ขึ้นอยู่กับความพร้อมของนายพรานว่า มีความถนัดและมีความชอบหรือมีอารมณ์ตื่นเต้นในการล่าเหยื่อให้มาติดกับดัก อย่างไร ซึ่งมีหลายรูปแบบ พอที่จะรวบรวมคร่าว ๆได้ ดังนี้


     1. ผู้ล่า ที่ต้องการเหยื่อที่ได้มาอย่างง่าย ๆไม่ต้องออกแรงมากใช้อาวุธที่มีความรุนแรง ตรงไปตรงมา ไม่ต้องใช้สมองเล่ห์เหลี่ยมใดใด เมื่อเห็นเหยื่อที่ต้องการ ก็ยกอาวุธปืนขึ้นเล็งและยิงออกไป หากตรงเป้าก็ได้เหยื่อมา หากไม่ตรงก็ยิงใหม่ เนื่องจากนายพรานมีอาวุธที่มากเพียงพอ ไม่ต้องยุ่งยากในการใช้สมอง เล่ห์เหลี่ยมต่าง ๆ ในการวางกับดักให้เหนื่อย

 **04**
       
      เมื่อได้เหยื่อมา ก็ยืนดูชื่นชมในความสำเร็จของการล่า เสร็จแล้วก็จากไป ไปหาเหยื่อตัวใหม่ ในบางกรณีหากนายพรานใช้อาวุธที่ไม่เหมาะสมกับเหยื่อ เช่น หากเหยื่อมีความคล่องแคล่วว่องไว มีความสวยงามปราดเปรียว หรือดุร้าย อาวุธที่ใช้ย่อมต้องมีประสิทธิภาพสูง จึงจะเล็งได้ถูกเป้า แต่หากเหยื่อมีความอ่อนแอหิวโซ เชื่องช้า อ่อนล้า อาวุธง่าย ๆเช่น มีด ธนู ก็สามารถจัดการเหยื่อได้อย่างง่ายดาย

 **36**

   นายพรานประเภทนี้ เมื่อได้เหยื่อมาแล้ว เป็นที่พอใจ ก็มักจะชื่นชมเหยื่อได้ไม่นาน เลี้ยงดูให้อาหารการกินเหยื่อไปสักพัก ก็จะทิ้งเหยื่อไป เพื่อไปหาเหยื่อตัวใหม่ เนื่องเพราะนายพรานมีอาวุธที่มากเพียงพอที่จะใช้ได้อย่างเต็มที่ ส่วนเหยื่อบางครั้ง ก็เหนื่อยกับการที่จะต้องออกหาอาหารด้วยตนเอง จึงไม่ต้องที่จะไปแสวงหาจากที่ใดอีก หากนายพรานยังพร้อมที่จะเลี้ยงดูให้อาหารต่อไป


(มีต่อ)

ในช่วงเวลา "ที่เงินหายากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือ "การหลอกลวงที่มากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอีกอย่างหนึ่งของการรับงานของน้อง ๆก็คือ "การต่อรองที่เอาเปรียบมากขึ้น"

ขอให้น้อง ๆทุกคนมีโชคดีทุกคน "นะครับ"

wat012

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 584
  • People Like This 576
ตอนที่ 2   **04**


     2. ผู้ล่า ที่มีความสุขและตื่นเต้นกับการล่าเหยื่อ ซึ่งผู้ล่าประเภทนี้ มักจะเป็นผู้ล่าที่มีความต้องการเหยื่อที่ปราดเปรียวว่องไว สวยงาม มีทักษะสูง เพราะจะทำให้ผู้ล่า มีความรู้สึกตื่นเต้น และต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างสูง ที่จะล่าเหยื่อตัวที่ตัวเองต้องการให้ได้ ไม่ว่าจะต้องใช้วิธีการใดก็ตาม หากทำได้สำเร็จ จะทำให้ผู้ล่าเกิดความรู้สึก ถึงความภาคภูมิใจ หรือความรู้สึกในการเอาชนะเหยื่อที่สวยงาม คล่องแคล่วปราดเปรียวได้ ทำให้เกิดความอิ่ม หรือพาว (Power) ในความสามารถของตนเองที่สามารถล่าเหยื่อที่มีความปราดเปรียว ว่องไว สวยงาม ได้ โดยที่นายพรานคนอื่นไม่สามารถทำได้

 **36**

   เมื่อนายพรานได้เหยื่อมาแล้ว ก็จะทะนุทนอมไว้สักพักหนึ่ง และเมื่อผ่านไปสักพักนายพรานจะเริ่มรู้สึกเบื่อหน่ายไม่ตื่นเต้นกับเหยื่ออีกต่อไป บวกกับเมื่อเห็นเหยื่อตัวใหม่ ที่คล่องแคล่ว ปราดเปรียว สวยงาม ก็จะมีความรู้สึกตื่นเต้น และมีต้องการที่จะเอาชนะในเกมส์การล่าให้ได้อีกครั้ง เพื่อตอบสนองความรู้สึกตื่นเต้นได้ใหม่ และยังทำให้มีความรู้สึกว่า ตนเองมีความสามารถเหนือกว่านายพรานคนอื่นอีกมาก ที่ล่าเหยื่อตัวเดียวกัน แต่ไม่สามารถล่าได้ แต่ตนเองกับเป็นผู้ที่ล่าเหยื่อตัวนี้ได้

 **26**

   ซึ่งวิธีการเช่นนี้ นายพรานย่อมรู้ดีว่า ต้องใช้ทั้งอาวุธ เล่ห์เหลี่ยม หมากกล รวมทั้งเวลาอย่างมากมาย เพื่อหลอกล่อเยื่อให้ติดกับ และนายพรานย่อมรู้ดีว่า เหยื่อนั้นคุ้มค่ากับการลงทุนหรือคุ้มค่ากับความตื่นเต้นที่ตนเองชอบหรือไม่
 
   ดังนั้น ผู้ล่าในเกมส์นี้ จึงต้องมีทั้งความสุขุม รอบคอบ เล่ห์เหลี่ยม และอาวุธที่ครบมือ เพื่อตอบสนองกับความสุข และความภูมิใจในความสามารถในการล่าเหยื่อที่มีความคล่องแคล่ว สวยงาม และอันตราย ได้อย่างตื่นเต้น และเร้าใจ

 **14**

     3. ผู้ล่า ที่มีความสุขกับการที่ได้ทรมานเหยื่อ หรือเห็นเหยื่อถูกทรมาน โดยผู้ล่าประเภทนี้ส่วนใหญ่แล้ว จะเป็นผู้ล่าที่มีจิตใจโหดเ้ยม และขัดสนอาวุธที่จะใช้ หรือบางทีมีอาวุธเพียงพอที่จะใช้ แต่ไม่ยอมใช้อาวุธ เพราะเสียดายอาวุธ แต่มีสมอง และเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราวในการวางกับดักเพื่อให้เหยื่อมาติดกับได้

 **26**
 
   ซึ่งนายพรานประเภทนี้ ส่วนใหญ่มักใช้สมอง และจิตใจ (การพูดการจา กิริยาท่าทาง) เป็นอาวุธ และมักเลือกเหยื่อ ที่กำลังหิวโซ อ่อนแอ ไม่คล่องแคล่ว ไม่สวยงามเท่าที่ควร หรือสวยงามแต่มีสมองที่สู้กันไม่ได้กับเหลี่ยมของนายพราน ซึ่งเหยื่อเหล่านี้ จะติดกับได้ง่าย

      เพราะความเดือดร้อนของตัวเหยื่อเอง ประกอบกับความโหดร้ายของนายพรานที่ไม่สนใจว่า เหยื่อจะบาดเจ็บแค่ไหน จะขาดใจตายหรือไม่ หรือจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร นายพรานก็ไม่สนใจ ซึ่งนายพรานจะสนใจเพียงอย่างเดียวคือ ความสำเร็จของการล่าเหยื่อ และเมื่อได้เหยื่อแล้ว ก็จากไปโดยทิ้งให้เหยื่อนอนซมกับพิษบาดแผลที่ได้รับจากนายพราน ให้เป็นความทรงจำของเหยื่อตลอดไป

 **04**  **25**

(มีต่อ)
ในช่วงเวลา "ที่เงินหายากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือ "การหลอกลวงที่มากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอีกอย่างหนึ่งของการรับงานของน้อง ๆก็คือ "การต่อรองที่เอาเปรียบมากขึ้น"

ขอให้น้อง ๆทุกคนมีโชคดีทุกคน "นะครับ"

wat012

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 584
  • People Like This 576
ตอนที่ 3  **14**

บทสรุป  **36**

บางครั้งในเกมส์ของการล่านั้น บางทีผู้ล่า หรือนายพราน ก็สามารถกลับกลายเป็นเหยื่อผู้ถูกล่าเสียเอง ก็มีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง  โดยที่เหยื่อกลับกลายเป็นผู้ล่าไปเสียเอง เพราะความผิดพลาดหรือความประมาทของนายพราน หรือบางที เหยื่ออาจเป็นนายพราน ที่หลอกล่อปลอมตน ให้ดูเป็นเหยื่อ เพื่อล่อนายพรานด้วยกันให้มาเป็นเหยื่อเสียเอง ก็เป็นได้

 **21**

ในเกมส์ของการล่านั้น หากเราไม่ต้องการตกเป็นเหยื่อของนายพราน เราก็ไม่ควรเข้าไปอยู่ในเกมส์ของการล่า กล่าวคือ ไม่ควรปรากฏตัวให้นายพรานเห็น หากินไปตามพอประมาณของตนในป่าลึก แต่หากเดือดร้อน หรือมีความจำเป็นที่จะต้องเข้าไปหากินในเขตของการล่า เหยื่อก็ควรเตรียมตัวให้ดี และหากได้อาหารเพียงพอแล้ว ก็ควรกลับเข้าป่าลึกไปอย่างเดิม เพื่อความปลอดภัยที่จะได้ไม่ต้องเจ็บปวดจากนายพราน

 **40**

แต่หากเหยื่อยังมีความสุขกับอาหารที่ได้รับจากนายพราน เหยื่อก็ควรที่จะระมัดระวังตัวเองให้มากดูนายพรานให้ดี และต้องเตรียมพร้อมกับความเจ็บปวด หรือบาดแผลที่จะได้รับ และสิ่งสำคัญที่จะต้องให้คิดอยู่ในใจของเหยื่อไว้เสมอคือ “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” แล้ววันหนึ่ง เราจะสามารถหาอาหารกินเองได้โดยที่ไม่ต้องพึ่งนายพราน

 **14**

หมายเหตุ:  ที่กล่าวเรื่องราวมาทั้งหมดนั้น ก็เพียงเพื่อจะขยายภาพให้เห็นข้อเท็จจริงของสังคม (เฉพาะเรื่อง Sex ในบางเรื่องเท่านั้น ไม่ใช่ทุกเรื่องซึ่งยังมีข้อเท็จจริงบางเรื่องตกหล่น ไม่ครบ) ที่ใครบางคนอาจจะยังมองภาพไม่ออก หรือใครบางคนที่กำลังอยู่ในวังวนดังกล่าว ซึ่งอาจจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย


ในตัวตนของผู้เขียนก็เช่นเดียวกัน ไม่ปฏิเสธถึงวังวนที่ตนเองเข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะในโลกของความเป็นจริง ส่วนที่อยู่ลึกที่สุดของจิตใจที่แกะออกยากที่สุด และเป็นด่านทดสอบสุดท้ายก่อนที่จะบรรลุ ก็คือ  กามรมณ์นี้เอง

 **04**

“เป็นการยากที่จะควบคุมจิตใจให้อยู่เหนือกามรมณ์ แต่เป็นการง่ายที่จะควบคุมให้กามรมณ์ไม่ไปทำให้คนอื่นเดือดร้อน”


 **25**  **26**
ในช่วงเวลา "ที่เงินหายากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือ "การหลอกลวงที่มากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอีกอย่างหนึ่งของการรับงานของน้อง ๆก็คือ "การต่อรองที่เอาเปรียบมากขึ้น"

ขอให้น้อง ๆทุกคนมีโชคดีทุกคน "นะครับ"

wat012

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 584
  • People Like This 576
ประเภทผู้ชายที่ PM มาถามเรื่องจ้างเที่ยว 

 **04**

น่าจะเหมาะสำหรับห้องนี้ “เพราะเป็นการถาม – ตอบ พูดคุยเรื่องการจ้างเที่ยว”

เป็นข้อมูลที่ “เล่าสู่กันฟัง”

เป็นข้อมูลของผมเพียงด้านเดียว ซึ่งอาจจะมีส่วนที่แตกต่างจากคนอื่น “ก็ว่ากันไปของแต่ละคน”


 **25**

ผมได้มีโอกาสคุยกับน้องคนหนึ่งใน WLG น้องเป็นคนที่มีหน้าตาสวยงามมาก มากกว่าความน่ารัก มีรูปร่าง หุ่นดี เป็น Pretty MC

งานของน้อง เป็นงานรับจ้างเป็นเพื่อนเที่ยว ไม่ไปต่อ ไม่ล่วงเกิน No Sex  **34**

น้องเล่าให้ฟังว่า งานเพื่อนเที่ยว เป็นงานที่ไม่แน่นอน ต้องพยายามหาลูกค้าใหม่ ๆอยู่ตลอด

เนื่องจาก
  **04**

ลูกค้าเก่าที่เคยเจอกัน ส่วนใหญ่ พอเจอครั้งแรก ครั้งที่สอง มักจะเสนอ (แบบมีมารยาท) ขอมีอะไรด้วย ขอดูแล เป็นต้น พอตอบปฏิเสธ (แบบมีมารยาท) ครั้งแรก ครั้งที่สอง ครั้งที่สาม ก็หาย จนเลิกจ้างเที่ยวไปเอง


ด้วยความที่เป็นคนหน้าตาดี ดังนั้น จึงยังมีลูกค้าใหม่ ๆอยู่บ้าง แต่ก็หนีไม่พ้นที่จะต้องคอยตอบในเรื่องการขอมีอะไรด้วย หรือการขอดูแล

มีเรื่องราวมากมายที่น้องเล่าให้ฟังในเรื่องการทำงาน “บริการเป็นเพื่อนเที่ยว”  **26**

ขอสรุปเฉพาะส่วนการติดต่อ “เพื่อจ้างเที่ยว” (รวมกับข้อมูลของผมเองด้วย) มี  4 ประเภท คือ

ประเภทที่ 1   ติดต่อเข้ามา โดยไม่ได้ต้องการจ้างเที่ยวจริง ๆแค่ต้องการขอข้อมูลส่วนตัว รูป ความสูง น้ำหนัก สัดส่วน เป็นต้น

 **04**

ประเภทที่ 2   ติดต่อเข้ามา โดยมีจุดประสงค์ต้องการจะไปนอนต่อ นอกเหนือจากการไปเที่ยว แต่อ้างการเที่ยวขึ้นนำก่อน และเมื่อมีโอกาส ก็จะชวนไปนอนต่อ ส่วนใหญ่ประเภทนี้จะซักข้อมูลละเอียดมาก รวมทั้งการขอรูปอีกมากมาย และไม่ได้มีจุดประสงค์ของการจ้างเที่ยว แต่เมื่อเจอมักจะขอไปนอนต่อ ถ้าเราไม่ไป ไม่ยอม ก็อาจมีวิธีการบางอย่าง แต่ก็ไม่บังคับ ซึ่งสุดท้ายหากเราไม่ยอมจริง ๆแล้ว เค้าก็ปล่อยเรากลับ แต่เราอาจจะได้เพียงแค่ค่ารถกลับบ้าน

 **34**

ประเภทที่ 3   ติดต่อเข้ามา โดยมีจุดประสงค์ด้วยความพอใจที่รูปร่างหน้าตาของเรา ซึ่งจะขอรายละเอียดส่วนตัว รูปพอให้เห็นรูปร่างหน้าตา พอเป็นมารยาท ไม่บังคับ แล้วแต่จะให้ ซึ่งอาจพอใจจากกระทู้ การพูดคุยก่อน โดยเริ่มต้นจากการจ้างเที่ยว และด้วยมารยาทที่ดี ก็จะค่อย ๆถามถึงเรื่องการไปต่ออย่างสุภาพ แต่ไม่มีการบังคับ หรือทำให้ต้องหนักใจ ซึ่งประเภทนี้จะใจเย็น หากมีความพอใจในตัวเรา จะจ้างเที่ยวได้หลายครั้ง และส่วนใหญ่ก็จะถามถึงเรื่องการไปต่อหากมีโอกาส แต่สุดท้ายหากเราปฏิเสธ ก็จะเลิกจ้างเที่ยวไปเอง และพูดคุยกันตามปกติ หากยังติดต่อกันอยู่

 **40**

ประเภทที่ 4    ติดต่อเข้ามา โดยมีจุดประสงค์ด้วยความพอใจในกระทู้ และการแสดงความเห็นต่าง ๆและต้องการจ้างเที่ยวเราจริง ๆซึ่งอาจเพราะต้องการช่วยเหลือเราด้วย จึงมาจ้างเราเที่ยว โดยส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยขอรายละเอียดจากเรามากนัก แล้วแต่เราจะให้ ให้หรือไม่ให้แค่ไหนก็ได้ และมักจะสุภาพ ไม่มีการบังคับ หรือทำให้หนักใจ ซึ่งประเภทนี้การจ้างเที่ยวจะมีไม่บ่อย อาจจะนาน ๆครั้งในการจ้างเรา ซึ่งต่อไปในอนาคตส่วนใหญ่จะกลายเป็นการกิน เที่ยว ดูหนัง แบบไม่มีการจ้าง

 41

หมายเหตุ:


ด้วยใจลึก ๆแล้ว เชื่อว่าน้อง ๆหลายคน ใจจริงแล้วอยากได้ ใครสักคนที่มีความมั่นคง มีความสุภาพ อบอุ่นมาดูแลเรา ช่วยเหลือเรา แต่ขอ แค่เพียงว่า “หากจะมีใครสักคนที่จะมาดูแลเรา ขอให้เรามีความพึงพอใจ ถูกใจ เข้าใจกันสักนิด ได้พูดคุยกันไปสักพัก และหากเคมีตรงกัน น้องก็พร้อมที่จะให้พี่ดูแล” เพียงแค่เพราะยังไม่สามารถหาคนที่เคมีตรงกันได้เท่านั้น



 **36**
ในช่วงเวลา "ที่เงินหายากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือ "การหลอกลวงที่มากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอีกอย่างหนึ่งของการรับงานของน้อง ๆก็คือ "การต่อรองที่เอาเปรียบมากขึ้น"

ขอให้น้อง ๆทุกคนมีโชคดีทุกคน "นะครับ"

wat012

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 584
  • People Like This 576
ขอขยายความในกระทู้ที่ผมเริ่มต้นไว้

เผื่อจะมีประโยชน์สำหรับน้อง ๆบ้าง ดังนี้

 41

สำหรับน้องผู้หญิง  **04**

ผู้ชายประเภทที่ 1   ความจริงเรายังไม่เกิดความเสียหายขึ้นกับตัวเรา แต่สิ่งที่เรารู้สึกว่าเราเสียก็คือ “เสียความรู้สึก” หรือ “บางคนอาจจะเสียหายจากการโดนขอให้ถ่ายรูปบางส่วนในที่สงวน” เพราะการ PM มาหานั้น ทำให้เรามีความหวัง ข้อสังเกตสำหรับการขอ PM ประเภทนี้คือ

     -   ส่วนใหญ่จะขอรายละเอียดมาก
     -   มักจะบอกถึงความสามารถ และความมั่งมีของตัวเอง โดยที่เราบางทียังไม่ได้ถาม
     -   และมักจะพูดถึงเหตุผลมากมาย ให้เชื่อถือ และไว้วางใจ เพื่อให้น้อง ๆเชื่อใจ
     -   บางทีมีการอ้างถึง User ที่เป็นที่รู้จักของน้อง ๆ

ผู้ชายประเภทที่ 2   ประเภทนี้ เริ่มมีความเสี่ยงที่เราจะเสียหายคือ เสียค่ารถ เสียเวลา เสียความรู้สึก และหากเราประมาท เราอาจจะเสียตัว และเสียทรัพย์สินได้ สำหรับการ PM มาหาเรา จะคล้าย ๆกับประเภทที่ 1

 **04**

ซึ่งหากเราจำเป็นหรือเมื่อหลวมตัวได้ไปแล้ว และเจอผู้ชายประเภทนี้ คือ ต้องการขอไปนอนกับเรา หากบังเอิญเราอยู่บนรถกับเขาแล้ว และเราไม่ต้องการไปนอนกับเขา สิ่งที่เราควรทำคือ


     -   หยิบโทรศัพท์ ออกมาถ่ายรูป (จะถ่ายจริงหรือไม่ ก็ไม่เป็นไร) และให้ส่งรูป (หากกรณีโทรศัพท์ไม่มีกล้อง ให้โทร) และโทรไปหาใครก็ได้ (ปลายสายจะมีคนรับหรือไม่ก็ไม่เป็นไร) และเราพูดเป็นเรื่องปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นว่า “กำลังมาทำงาน อยู่กับใครที่ไหน จะกลับกี่โมง และบอกเบอร์ของพี่ผู้ชาย (หากรู้) ให้ปลายสายรับทราบไว้เลย และบอกไปเลยว่าจะโทรหาทุกสิบนาที ทั้งหมดพูดให้พี่ผู้ชายได้ยินเลย

     -   อ้างพี่ ๆใน WLG ที่น้องรู้จัก และบอกว่ามีนัดกับพี่เขาในอีก 30 นาที และบอกว่าพอดีมีนัดกับพีผู้ชาย (คนที่เราอยู่ด้วย) ก่อน หรืออะไรประมาณนั้น เพื่อให้พี่ผู้ชายรู้ว่า มีคนรู้นะว่ามากับใคร

ซึ่งสุดท้ายผู้ชายประเภทนี้จะไม่ค่อยกล้าบังคับฝืนใจ หากฝ่ายหญิงไม่ยินยอม เพราะกลัวเสียอนาคต แต่ที่เป็นเรื่องส่วนใหญ่เป็นเพราะ น้อง ๆถูกพี่ผู้ชายพูดกล่อมจนยินยอมไปด้วยแต่โดยดี แล้วจึงถูกหลอก


 **25**

ผู้ชายประเภทที่ 3
   สำหรับผมเห็นว่า หากน้อง ๆสามารถหาพี่ ๆประเภทนี้ได้มาก แสดงว่าน้อง ๆต้องเป็นคนที่สวยหรือน่ารักมากทีเดียว ซึ่งหากน้อง ๆคล่องตัวสักนิด น้อง ๆจะสามารถทำเงินจากผู้ชายประเภทที่ 3 ได้พอสมควร (หากพี่เข้าใจไม่ผิด การที่น้องมาทำงานบริการนี้เพราะเดือดร้อน ต้องการเงินไว้เป็นค่าใช้จ่าย) เพราะผู้ชายประเภทนี้ จะมีเงินในระดับหนึ่งที่สามารถจ่ายเพื่อสนองความต้องการของตนได้ และที่สำคัญผู้ชายที่เลี้ยงดูผู้หญิงเป็นตัวตน ก็มักจะมาจากผู้ชายประเภทที่ 3 นี้ (บางส่วนของประเภทที่ 3 เท่านั้น) ด้วยเหตุผล ดังนี้

     -   ผู้ชายที่จะเลี้ยงดูใครสักคนเพราะ มีความพึงพอใจ และต้องการมีความสัมพันธ์ด้วย ดังนั้น ความพึงพอใจ และความต้องการจึงเป็นเหตุผลประการแรก
     -   เลี้ยงดูเพราะถูกใจมาก พอใจมาก และไม่ต้องการเสียน้องคนนี้ให้ใคร
     -   เลี้ยงดูเพราะถูกชะตา เคมีตรงกัน มีความต้องการตรงกัน หรือเห็นแล้ว อยู่ด้วยแล้ว คึกคัก ประมาณนั้น
ดังนั้น เฉพาะผู้ชายที่ต้องการจะเลี้ยงดูใครสักคน จึงต้องนัดเที่ยว นัดเจอตัวกันก่อน และหากถูกใจ ก็จะเชิญชวน หรือมีวิธีการพูดแบบสุภาพให้เป็นการรับรู้ว่าสนใจ แต่ก็ไม่บังคับฝืนใจ

แต่ผู้ชายประเภทที่ต้องการนอน แบบครั้งสองครั้งแล้วจบ ก็มีมากมายในผู้ชายประเภทนี้

สุดท้ายจึงอยู่ที่น้องผู้หญิงว่า จะวางตัว และใส่กิริยาลงไปแบบไหน มีเงื่อนไขแบบใด ซึ่งสำหรับกรณีนี้น้อง ๆไม่มีอะไรเสียหาย มีแต่ได้มากกับได้น้อย หรือได้ถูกใจ หรือได้ไม่ถูกใจเท่านั้น ซึ่งหากจะเสีย ก็เสียเพราะตัวน้องยอมเขาเอง

ผู้ชายประเภทที่ 4   สำหรับผมเห็นว่า น้อง ๆสมควรมีพี่ ๆในกลุ่มนี้ไว้ติดตัวบ้าง เนื่องเพราะพี่ ๆ กลุ่มนี้จะสามารถช่วยเหลือเราในยามที่เราขัดสนได้ ให้คำปรึกษาที่ดีได้ เพียงแต่ไม่สามารถดูแลเราได้เท่านั้น เนื่องเพราะพี่ประเภทนี้จะเป็นพี่ที่มีมารยาท เกรงใจเรา ดังนั้น จึงมีน้อง ๆมากมายที่พี่ ๆต้องให้ความช่วยเหลือ และให้คำปรึกษา

 **21**

   ซึ่งหากเราต้องการรักษาพี่ ๆกลุ่มนี้ ให้อยู่กับเรานานที่สุด จึงอยู่ที่การวางตัว ให้เหมาะสม ทั้งเวลาพูดคุย และเวลาเจอกัน เพราะอย่างน้อยก็ยังมีที่พึ่งสุดท้ายให้เราได้ ในยามที่เราเดือดร้อนจริง ๆ ส่วนใหญ่พี่ ๆประเภทนี้ น้อง ๆมักจะเอ่ยก่อนแบบอาย ๆ เขิน ๆว่า “พี่ไม่คิดจะหาน้องไว้ดูแลบ้างหรือ”

ทั้งหมดที่กล่าวมา สิ่งที่เป็นสาระสำคัญคือ  **25**

หากน้อง ๆเห็นว่านี้คือ งาน “WORK” และงานนำมาซึ่งเงิน

ดังนั้น ทุกครั้งที่ออกไปทำ ในแต่ละงาน “JOB” น้อง ๆจึงควรศึกษาให้ดี และทำให้ดีที่สุด

สิ่งสำคัญเวลารับ “JOB” คือ

“การวางตัว และการแสดงตัวตนของตัวน้อง ๆ เวลาเจอผู้ชายแต่ละประเภท”

 **04**

หมายเหตุ :

เพราะอยากให้น้อง ๆได้งานที่ดี ปลอดภัย ตรงใจ
และอยากให้พี่ ๆได้น้องที่เคมีตรงกัน
ยาวไปสักนิด แต่ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้



ขอตั้งเพิ่ม ผู้ชายประเภทที่ 5  **25**

ผู้ชายประเภทที่ 5
  ที่ติดต่อเข้ามานี้ จะมีลักษณะพิเศษที่แตกต่างจากประเภทที่ 4 คือ จะมีความสุขที่ได้เป็นผู้ให้ และมีความรู้สึกดีมากขึ้นหากได้เจอน้องที่รู้สึกถูกใจเป็นพิเศษ แต่ความถูกใจนั้นไม่ได้คิดเลยเกินกว่าความรู้สึกดีดีที่อยากเห็นน้อง ๆมีความสุข และสามารถลืมความทุกข์ไปได้ ซึ่งจะทำให้พี่มีรู้สึกดี ๆ ที่สามารถทำให้น้องมีความสุขขึ้นมาได้

 **36**

ผู้ชายประเภทนี้ หากต้องการสิ่งตอบแทนจากน้อง ๆ ก็คงจะเป็นเพียงคำพูดดี ๆการเอาใจใส่ดูแลบ้างคราว ที่เป็นเรื่องของความรู้สึกที่ดีต่อกัน หากจะมีบ้างที่เป็นเรื่องของความพึงพอใจ แต่ก็คงเป็นเรื่องของจิตใจมากกว่า หรือจะเป็นเรื่องของการสัมผัสที่จะทำให้เกิดความรู้สึกที่ดีต่อกัน

 **40**

ผู้ชายประเภทนี้ จะจ้างน้องไม่กี่ครั้งหากน้องไม่ถูกใจพี่มากนัก แต่หากถูกใจมาก พี่ประเภทนี้จะสามารถจ้างน้องต่อได้เรื่อย ๆหากน้องสามารถตอบสนองความรู้สึกของพี่ได้ดี และเป็นไปได้หากพี่ใจอ่อน ถูกใจ และมีความรู้สึกที่ดีมากจริง ๆ และเห็นน้องมีแววที่ดีพอที่จะสามารถส่งเสริมได้ รวมทั้งน้องสามารถตอบสนองความรู้สึกที่ดีนั้นได้ อาจจะสามารถพัฒนาต่อไปได้

 41

ผู้ชายประเภทนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใหญ่ที่ผ่านสิ่งต่าง ๆมามาก และประสบความสำเร็จมาแล้วในระดับหนึ่ง และมีมารยาทที่ดีพอที่จะรู้ว่าอะไรควรหรือไม่ควรทำ และเข้าใจในคู่สนทนาเป็นอย่างดี
ข้อแนะนำสำหรับน้อง ๆหากเจอผู้ชายประเภทนี้ คือ


     -   ต้องใจเย็น ๆ ค่อย ๆสร้างรู้สึกดีดี ให้เกิดขึ้นกับพี่ ๆอย่าใจร้อน
     -   ความเคารพ อ่อนน้อม อ้อนเล็กน้อย วางตัวให้ดี ไว้ตัวบ้างเล็กน้อย จะทำให้พี่จิตใจอ่อนไหวได้
     -   สวยแบบตัวเอง น่ารักแบบตัวตนไม่หลอกลวง จะทำให้พี่รู้สึกว่าน้องจริงใจ
     -   พูดจาอ่อนหวาน ไม่นินทา และเคารพผู้อื่น จะทำให้พี่เคารพและเกรงใจเรา
     -   หากมีความฉลาดที่สามารถแสดงออก รู้ว่าอะไรควรไม่ควร จะทำให้พี่อยากจะส่งเสริม

หากน้องคนไหนเป็นที่พอใจของผู้ชายประเภทที่ 5 นี้ได้ เชื่อว่า เวลาที่น้องเดือดร้อน และติดต่อขอความช่วยเหลือจากพี่ประเภทนี้ พี่ประเภทนี้คงจะไม่ปฏิเสธ

ผู้ชายประเภทนี้ มักจะไม่ตามตื้อ ไม่เซ้าซี้ เกรงใจ เป็นคนง่าย ๆ ได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร รักคนง่าย ชอบคนง่าย หากถูกใจ

ที่เห็นและได้สำผัสมา ผู้ชายประเภทที่ 5 นี้ ก็พอพบเห็นได้อยู่บ้างแต่ไม่มากนัก น้อง ๆลองสังเกตดูให้ดี 


Wat012
ในช่วงเวลา "ที่เงินหายากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือ "การหลอกลวงที่มากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอีกอย่างหนึ่งของการรับงานของน้อง ๆก็คือ "การต่อรองที่เอาเปรียบมากขึ้น"

ขอให้น้อง ๆทุกคนมีโชคดีทุกคน "นะครับ"

wat012

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 584
  • People Like This 576
วิธีการหลอกลวงของมิจฉาชีพ   **04**

จุดประสงค์ของการนำเสนอข้อเขียนนี้ เพื่อ
  41

     1. ให้เป็นข้อพึงระลึก เตือน สำหรับน้อง ๆผู้หญิงที่ต้องทำงานเป็นเพื่อนเที่ยว เพื่อนไปต่อ ให้เกิดความระมัดระวัง

     2. ถึงแม้จะไม่ใช่ข้อมูลทั้งหมด และเป็นบางส่วนของวิธีการ อย่างน้อยก็ช่วยลดความเสี่ยงลงได้บ้าง

     3. ไม่ต้องการให้น้อง ๆต้องถูกเอาเปรียบจากมิจฉาชีพ

หมายเหตุ: ในทางกลับกันน้อง ๆที่เป็นมิจฉาชีพก็มีเช่นเดียวกัน แต่ข้อเขียนนี้ขอละไว้ ไม่พูดถึง

การหลอกลวงของมิจฉาชีพหรือที่ใน WLG เรียกว่าตะกวดนั้น มีจุดประสงค์หลัก ๆที่เข้ามาหลอกลวงอยู่ 2 ประการ คือ

ประการที่ 1  ต้องการนอนหรือมีเพศสัมพันธ์กับน้อง ๆแบบไม่เสียเงิน หรือเสียเงินน้อยที่สุด

ประการที่ 2  ต้องการทรัพย์สินมีค่า หรือหลอกลวงยืมเงินน้อง ๆหรือกินแล้วไม่จ่าย หรือหลอกดูของสงวนของน้อง ๆ ประมาณนี้

ซึ่งน้อง ๆที่เคยโดนหลอกลวงนั้น บางคนก็โดนประการที่ 1 หรือ 2 หรือบางคนอาจจะโดนทั้งประการที่ 1 และ 2

หมายเหตุ: สำหรับพวกที่ชอบโทร ไลน์ PM e-mail หรืออื่น ๆ มาต่อว่า พูดจารุนแรง เหยียดหยาม ประณาม หยาบคาย ฯลฯ นั้น ผมไม่ถือว่าเป็นพวกหลอกลวง แต่ผมถือว่าเป็นพวกโรคจิตประเภทหนึ่ง

 **25**

การหลอกลวงของกลุ่มมิจฉาชีพนั้น มักจะพุ่งเป้าไปที่น้อง ๆที่รับเป็นเพื่อนเที่ยว หรือน้อง ๆที่หาพี่ดูแลรายเดือน เป็นส่วนใหญ่ 
     
ด้วยเหตุผลที่ว่า   **08**

     1. น้อง ๆเหล่านี้จะมีประสบการณ์ในการเจอ(และนอน)กับผู้ชายน้อยกว่าน้อง ๆที่รับงานแรงโดยตรง ทำให้การหลอกลวงจะง่ายกว่า

     2. น้อง ๆเหล่านี้เป็นที่ต้องการของพี่ ๆมากกว่า และโดยพื้นฐานแล้ว ตัวน้องดูน่าสนใจกว่า และน่าจะมีทรัพย์สินมีค่ามากกว่า

     3. สำหรับน้องที่หาพี่รายเดือน จะมีจุดอ่อนบางอย่างที่ง่ายต่อการหลอกลวง

     4. น้อง ๆหลายคน จะเป็นมือใหม่ที่เพิ่งจะเข้ามาหางานทำ ทำให้ประสบการณ์ยังมีน้อยอยู่

สำหรับวิธีการของพวกหลอกลวงนั้น แบ่งง่าย ๆเป็นหลักการได้  3 แบบคือ

 **36**

แบบที่ 1  โกหกแบบตรง ๆ มีลักษณะ ดังนี้

     1. แนะนำความสามารถของตัวเอง ให้ี มีฐานะ มีหน้าที่การงานที่ดี (จนเหมือนจะ Over ไปบ้าง)

     2. พูดเก่ง เข้าใจความเดือดร้อนของน้อง ๆและอยากจะช่วย

โดย   **21**

    -   เมื่อน้องเผลอ ก็หยิบทรัพย์สิน และเดินหายไป
    -   โกหกจนสามารถพาน้องเข้าโรงแรมได้ เมื่อเสร็จกิจเรียบร้อย ก็จะเอาน้องไปปล่อย หรือส่ง หรือให้คอย เมื่อน้องเผลอก็หยิบทรัพย์สิน และรีบหายไป

แบบที่ 2  สร้างเหตุการณ์ให้เชื่อ มีลักษณะ ดังนี้  **25**

     1. เข้ามาโพสกระทู้อยู่บ่อย ๆและมักใช้คนกันเอง หรือคนเดียวแต่หลาย User กันมาปั่นกระแสให้ตัวเองี ซึ่งมีวิธีสังเกตได้ คือ

         1.1 วิธีการเขียน-ตอบ ที่ทำให้ตัวเองดูเป็นผู้ชายที่ใจดี ร่ำรวย ใจถึง และเคยถูกหลอกมาบ่อยมาก เสียเงินไปมากมาย (จนดูเหมือนจะ Over หรืออะไรจะขนาดนั้น)

        1.2 วิธีการรับ-ส่ง เขียน-ตอบ เหมือนจะส่งกันจน Over ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน หรือรู้จักกันแค่ใน WLG นี้เท่านั้น

        1.3 วิธีเขียน คำพูดที่ใช้ สำนวนการเขียน จะเชย ๆ ซ้ำ ๆ เพื่อจะยกให้เจ้าของกระทู้เป็นคนดีมาก

        1.4 หากอ่านเรื่อย ๆบ่อย ๆและสังเกตดีดีแล้ว จะเห็นว่า User ที่ชอบอวยกัน จะไปคู่กันตลอด หรือไม่ค่อยไปอวยให้คนอื่นเท่าไหร่ และหรือวิธีอวย ก็จะคล้าย ๆกัน ซ้ำ ๆ

 **40**

     2. สร้างภาพลักษณ์ให้ตนเองดูน่าเชื่อถือ และจะทำให้น้องไว้วางใจ
โดยคล้าย ๆแบบที่ 1


     -   แต่ส่วนใหญ่ น้อง ๆที่โดนหลอกหลายคน โดยเฉพาะน้องที่หาพี่ดูแล มักสูญเสียทั้งสองอย่าง

แบบที่ 3  ใช้เล่ห์เหลี่ยม และกำลัง มีลักษณะ ดังนี้

     1. มักแสดงตัวเป็น User ปกติ เหมือนผู้ว่าจ้างทั่วไป ไม่คุยโตโอ้อวดจนเกินงาม

     2. มักไม่ค่อยโพสกระทู้มากนัก แต่ใช้วิธีการติดต่อน้องโดยตรง

     3. มีวิธีการพูด และรู้ว่าจะแสดงตัว หรือหลักฐานอย่างไรให้น้องเชื่อถือ

     4. ไม่ Over จนเกินงาม

โดย  **36**

     -   มักมีความต้องการไปนอนกับน้อง ๆเป็นหลัก และหาโอกาสเอาทรัพย์สินด้วย

 **21**

แบบที่ 1 และแบบที่ 2 สามารถดูได้ง่ายกว่าแบบที่ 3 แต่ทั้ง 3 แบบสามารถป้องกันได้ด้วยตัวของน้อง ๆเอง

 **21**  **40**  **25**  **04**  41

วิธีการป้องกัน การหลอกลวงไม่ว่าจะมาด้วยวิธีการไหนก็ตาม (ถึงแม้จะไม่สามารถป้องกันได้ทั้งหมด แต่สามารถลดทอนความเสียหายลงได้) ดังนี้

    1. ก่อนไปพบลูกค้าควรเปลี่ยนโทรศัพท์สำรองแบบราคาถูกไว้ หากซิมที่ใช้ไม่สามารถใส่กันได้ ให้เตรียมซิมเพิ่มเติมที่สามารถใส่ไว้ได้ (เครื่องราคาถูกปัจจุบัน 3-400บาท)

     2. ควรพกเงินไปเพียงพอสำหรับการเดินทางกลับด้วยแท็กซี่

     3. ควรเตรียมเงินสำรองไว้บางส่วนที่ไม่เก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์

     4. ไม่ควรใส่ของมีค่าไปมาก เช่น นาฬิกา เครื่องประดับ กระเป๋า ฯลฯ หรือหากจะใส่ไปก็ให้เป็นของราคาถูก หรือของปลอม เป็นต้น
   
     5. ให้คุยกับลูกค้าให้ชัดเจนก่อนที่นัดพบ หรือเจอกัน (การพูดควรพูดแบบมีมารยาท และระมัดระวัง) ว่า


         5.1 ในกรณีเป็นเพื่อนเที่ยวให้ขอรับค่าจ้างก่อนครึ่งหนึ่งหรือทั้งหมดหากเป็นไปได้ (ซึ่งถ้าไม่ได้ก็ให้ประเมินไว้ว่าต้องระวังว่ามีโอกาสเสี่ยงสูงว่าจะโดน..) และรับเงินเลย ไม่ใช่เพียงแค่ให้เห็นว่ามีเงิน

         5.2 ในกรณีหาพี่ดูแลรายเดือน ให้คุยให้ชัดเจน และขอรับค่าจ้างก่อนบางส่วน ในส่วนที่เรารับได้ว่า หากไม่มาพบอีกเราพอทำใจได้เช่น 3พัน 5พัน ฯลฯ เป็นต้น (ซึ่งหากไม่ได้ ก็ไม่ควรไปนอนด้วย) และรับเงินเลย ไม่ใช่เพียงแค่ให้เห็นว่ามีเงิน


     6. ในกรณีเพื่อนเที่ยว หากไม่แน่ใจหรือไม่คุ้นเคย ควรจบที่สถานที่ไปเที่ยว และเราควรกลับเอง

     7. กรณีไปโรงแรมต่อ หากเป็นไปได้ เมื่อได้เงินบางส่วนแล้ว ควรเอาเข้าบัญชีเลย (หากอยู่ในห้าง) แต่หากไม่สามารถเอาเข้าบัญชีได้ ควรเก็บแยกไว้ต่างหาก

     8. ในกรณีอยู่บนรถเพื่อไปไหนต่อ ควรจะโทรศัพท์บอกเพื่อนหรือคนที่รู้จัก และบอกให้พี่ที่ขับรถอยู่รู้ว่าเราโทรหาเพื่อนว่า กำลังทำอะไรอยู่ (แต่ควรระมัดระวังการใช้คำพูดด้วย แบบมีมารยาทที่ดี)


 **25**

ทั้งหมดนี้หากสามารถทำได้ จะทำให้ลดการถูกหลอกลวงลงได้ หรือหากจะโดน เราจะสูญเสียไม่มาก เช่น เสียโทรศัพท์ราคาถูก เสียเงินที่ติดตัวมา เสียค่าอาหาร เสียความรู้สึก เป็นต้น

และในทางกลับกัน การทำสิ่งต่าง ๆด้วยประการใด ควรทำด้วยความระมัดระวัง คำพูดที่สุภาพ มีมารยาท ไม่พูดแบบเป็นการดูถูก เพราะหากเจอพี่ที่ดีดี ไม่หลอกลวง น้อง ๆจะได้ไม่ถูกมองว่า มองโลกในแง่ร้ายเกิน หรือกำลังเอาเปรียบพี่ เป็นต้น

 **40**

ท้ายนี้
   **25**

หากเราไม่สามารถหลีกเลี่ยง การทำงานในลักษณะนี้ได้ ก็ให้มองว่า สิ่งที่กำลังทำอยู่นี้คือ “งาน”

และ “งาน” ทุกที่ล้วนมีปัญหา จะทำอะไรก็ให้ละเอียดรอบคอบ และทำให้ดี เต็มที่ ที่สุด เราก็จะสามารถประสบความสำเร็จในงานที่เราทำได้


ววส.
ในช่วงเวลา "ที่เงินหายากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือ "การหลอกลวงที่มากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอีกอย่างหนึ่งของการรับงานของน้อง ๆก็คือ "การต่อรองที่เอาเปรียบมากขึ้น"

ขอให้น้อง ๆทุกคนมีโชคดีทุกคน "นะครับ"

Nuekmaiork

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
  • People Like This 870

พี่อ๊อดดี้มาด้วยบทความดีๆอีกแล้ว

อยากให้น้องๆอ่านให้ครบทุกหัวข้อนะครับ
แนะนำให้ใส่แว่นกันแดดสักอัน
ค่อยๆอ่านไปวันละหัวข้อก้อได้
แต่ไม่อยากให้พลาดตอนใดตอนหนึ่งครับ

เปนประสพการณ์ยาวนานบนเวปที่มีประโยชน์จริงๆ

ขอบคุณแทนน้องๆด้วยครับ

ปล 1  พี่อ๊อดดี้ จัดกลุ่มทีรัย ผมไม่เข้าพวกสักที
ปล 2  แล้วรายชื่อน้องที่ เปนอันตรายต่อหัวใจ
ควรระวังตอนอยู่ใกล้ๆเธอ นี่ผมจะเอามาลงได้ป่าว

 **21** **21**

pop2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 952
  • People Like This 831
กด like ให้แล้วครับ.    ดีครับข้อมูลละเอียดลึกซึ้ง.  ก็หวังว่าน้องๆมาอ่านกันบ้าง

จะว่าไปตัวผมเองก็ เฉียดฉิว. หลายข้อนะครับ.  บางทีเผลอตัวเผลอใจอยากแอ้มน้องๆ.  แต่ผมก็ไม่เคยหลอกใครครับ. ถ้าช่วงอารมณ์นั้นเกิดผมจะขอตรงๆ. ถ้าน้องเค้าไม่โอ.  เราก็หยุดครับ.ก็ค่อยๆอ้อนกันใหม่ในครั้งต่อๆไป. 

การไปเจอน้องๆ.  บางทีก็มีความคาดหวังนิดๆปนๆอยู่  ว่าน้องจะน่ารักสำหรับเรา.   
แต่หากวันที่ไม่คาดหวังอะไรเลย.  ก็มักจะไม่ไปไหนเลยกับใครทั้งนั้น. เพราะใจมันนิ่ง.  อยู่กับตัวเองกลับสบายๆกว่า

แต่เอาน่า. คิดว่า ผมไม่เคยเอาเปรียบ. แล้ะหลอกลวงใครก็เป็นว่าพอใช้ได้ก็พอแล้วครับ.   **32**


จ๋องกระปิ๋ม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
  • People Like This 1128
จ๋องเพิ่งจะมีเวลามาอ่านตั้งแต่ต้นจนจบ เป็นบทความที่ดีมากเลยค่ะ ละเอียดและอ่านเพลินด้วย  **39**

มีประโยชน์ทั้งกับนายพรานและกวางน้อย

 ถ้าจ๋องเชี่ยวชาญการศึกมากกว่านี้ จ๋องคงอยากแปลงร่างเป็นแม่เสือสาว เขียนเตือนใจพี่ๆบ้าง  **25**
ไม่มีที่ยืนสำหรับคนหื่นอีกต่อไป..