ผู้เขียน หัวข้อ: รวบรวมบทความที่เคยเขียนเตือนภัย หรือเรื่องราวดี ๆที่เกี่ยวข้อง ไว้ในโพสท์นี้  (อ่าน 19119 ครั้ง)

slow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,830
  • People Like This 2111
ตามอ่านพี่ wat012 อยู่ตลอดนะครับ...

เด่วนี้น้องจ้างเที่ยวลดลง ทั้งคนจ้างและน้องๆ
น้องหาดูแลที่น่ารักก็ต้องการเงิน ต่อเดือนมากๆ .... ไม่คำนึงว่าจะมีใรจ่ายได้จริง

เปลี่ยนไป...เราก็เปลี่ยนตาม ไม่ก็อยู่เฉยๆ เพราะไม่มีตังพอมาจ้างเที่ยวหรือดูแล

...ขอบคุณพี่ wat012 อ่านต่อ...นะ

 **25**

wat012

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 584
  • People Like This 576
ตอนที่ 3

 **04**

สำหรับการดูแลเลี้ยงดู   **36**

     1.   การดูแลน้องแต่ละคน

        1.1 ค่าดูแลที่ตกลงแน่นอนเป็นรายเดือนประมาณ 15,000 – 30,000 บาท

        1.2 ค่า กิน ดูหนัง เที่ยว ในแต่ละครั้งที่เจอ (อาจจะไม่ทุกครั้ง) ประมาณ 500 – 3,000 บาท

        1.3 ค่าช็อปปิ้ง เล็ก ๆน้อย ๆในแต่ละเดือน ประมาณ 2,000 – 10,000 บาท

        1.4 ค่าใช้จ่ายอื่น นอกเหนือข้อตกลง ที่มาแบบไม่คาดคิด เช่น ค่าเทอม ค่ากิจกรรม ค่าแต่งตัว ค่าเดินทาง ค่ารักษาพยาบาล ค่าใช้จ่ายของพ่อ-แม่ของน้อง ๆเวลาที่เดือดร้อน ฯลฯ อีกมากมายจิปาถะ ในแต่ละเดือน ประมาณ 2,000 – 10,000 บาท

 **14**

รวม ๆแล้ว เงินที่จะต้องเตรียมไว้สำหรับการดูแลต่อเดือน ประมาณ 19,500 – 53,000 บาท ต่อการดูแลน้อง 1 คน

 **25**

     2.   เวลาสำหรับการดูแลน้องแต่ละคน อย่างน้อยประมาณวันละ 2-4 ชม. สัปดาห์ละ 1-3 วัน เดือนหนึ่ง 3-5 สัปดาห์

ลองมาคิดดูง่าย ๆคือ


        1. สิ่งที่ผู้ดูแลน้องจะได้รับโดยแลกกับเงิน และเวลาที่เสียไป คือ

            1.1 การได้รับการบริการ เอาใจใส่ที่ดีจากน้อง ๆ

            1.2 ความสุขที่ได้เจอน้อง ๆที่ถูกใจ

            1.3 ความสบายใจที่ได้เป็นเจ้าของในตัวน้องแต่เพียงผู้เดียว

            1.4 การมีเซ็กส์ และการได้รับการตอบสนองในเรื่องดังกล่าวจากน้องได้อย่างเต็มที่ตามความต้องการของผู้ดูแล

        2. คุณสมบัติที่ผู้จ้างเที่ยว อย่างน้อยที่สุดควรจะต้องมี หากจะดูแลน้องได้ คือ

            2.1 เงินเดือนที่มีเหลือมากพอสำหรับการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยในการดูแลน้องได้ โดยต้องมีอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 4-7 เท่าของค่าใช้จ่ายในการดูแลน้อง (19,500 – 53,000 บาท) เช่น หากดูแลน้อง 1 คน และยังไม่รวมการจ้างน้องคนอื่นเที่ยวอีก ควรจะต้องมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 78,000 - 212,000 บาท หากจะมีดูแล หรือจ้างเที่ยวเพิ่มเติม ก็ควรจะมีรายได้มากเพียงพอ

            2.2 เวลาที่ต้องใช้ในการจ้างเที่ยว

                  2.2.1 หากเป็นพนักงานประจำ หรือผู้บริหารองค์กร จะมี 3 ทางเลือกคือ

                               - ใช้เวลาในวันหยุดงานคือ เสาร์-อาทิตย์
                               - ใช้เวลาในช่วงเลิกงานตอนเย็น
                               - ใช้เวลาทำงาน (เอาเวลางานมาใช้ส่วนตัว)
                               - หรือพวกไม่มีงานทำ

                  2.2.2 หากเป็นเจ้าของกิจการ เวลาก็จะเป็นไปตามความพึงพอใจ และงานขององค์กรเป็นหลัก
ข้อสังเกต สำหรับคุณสมบัติของผู้ต้องการดูแลน้อง คือ


                          1. ความพึงพอใจของผู้ดูแล ที่ต้องมีความพึงพอใจต่อน้องเป็นอย่างมาก ถึงมากที่สุด

                          2. เงินในกระเป๋าของผู้ดูแล

                          3. เวลาของผู้ดูแล

หากค่อย ๆคิด และค่อย ๆ Screen จะเหลือพี่ผู้ชายอยู่เพียงไม่กี่คนเท่านั้น ที่จะต้องมีคุณสมบัติครบทั้ง 3 ข้อ จึงจะสามารถดูแลน้องได้

 **14**  **25**

และประเด็นต่อมาที่ต้องกังวลต่อไปอีก คือ  **25**  **21**

      1. จะสามารถดูแลน้องได้นานแค่ไหน?

      2. มีน้อง ๆคนใหม่ที่เข้ามา ที่รอให้พี่เลือกสำหรับการดูแล พี่จะยังสนใจอยู่หรือไม่?

      3. ปัจจัยอะไรที่จะทำให้พี่ที่ดูแลไม่เปลี่ยนใจ และไม่เบื่อ?

      4. พี่ที่ดูแล จะหยุดมองหาน้องคนใหม่สำหรับการดูแลหรือไม่?

      5. ยิ่งนานไป พี่ที่ดูแลจะรู้สึกว่าคุ้มค่าอยู่หรือไม่กับการที่ต้องดูแลน้องไปเรื่อย ๆ?

      6. ความสัมพันธ์ที่ผูกพันมากขึ้น จนอาจจะกลายเป็นเป็นความรักนั้น จะกระทบต่อจิตใจของแต่ละคนหรือไม่ หากกรณีพี่ที่ดูแลมีครอบครัวแล้ว?

 **14**  **04**

คำถามง่าย ๆให้ลองคิดดู คือ  **40**

      1. ผู้ชายที่มีรายได้ที่พอจะเลี้ยงดูผู้หญิงคนอื่น (ไม่ใช่คนในครอบครัว) ได้นั้น “ใช่คนโง่ ที่จะยอมจ่ายเงินง่าย ๆทุกเดือน ๆหรือไม่?”

      2. ทางเลือกของผู้ชายที่มีเงิน ที่จะจ่ายได้ในตัวเลขของการเลี้ยงดูในแต่ละเดือนนั้น มีทางเลือกอื่นอีกมากมาย แล้วอะไรคือสิ่งที่ผู้ชายจะยอมจ่ายเพื่อเลี้ยงดูผู้หญิงคนหนึ่งนอกเหนือจากเซ็กส์ที่สามารถหาได้มากมาย ในปัจจุบันนี้?

      3. ลองคิดดูว่า อะไรที่ทำให้ผู้ชายที่มีรายได้มากพอที่จะดูแลน้องผู้หญิงได้ จริง ๆแล้ว เขาหาน้องดูแลเพื่ออะไรเป็นหลัก เซ็กส์ หรือความรัก ความอบอุ่น การต้องการเป็นเจ้าของคนเดียว หรืออะไร? แล้วผู้ชายเขาจะหยุด หรือเพียงพอที่ตัวของน้องเป็นคนสุดท้ายหรือไม่?

      4. ผู้ชายที่ดูแลนั้น หากมีมุมมองในเรื่องของความคุ้มค่าในการดูแลแล้ว จะยังคงมองในมุมนี้ไปได้ตลอดทุกเดือนหรือไม่ และหากเมื่อใดที่เห็นว่าไม่คุ้มค่าแล้ว จะทำอย่างไร?

      5. ความน่าเชื่อถือของคำพูดของพี่ดูแล ในขณะที่มีความพึงพอใจ ก็พูดได้ทุกอย่าง แต่ในทางกลับกัน เมื่อเกิดความไม่พอใจ ก็จะสามารถพูดได้ทุกอย่างเช่นเดียวกัน ดังนั้น “คำพูดในตอนแรกของพี่ดูแลที่สัญญาไว้ต่าง ๆนา ๆนั้น น้อง ๆจะสามารถเชื่อถือได้จริงหรือไม่?” 

 **08**  **21**

จากสิ่งที่ลองให้คิดดูในข้างต้นนั้น มีวิธีการดูว่า “ผู้ชายที่ติดต่อเราเข้ามานั้น ต้องการดูแลเราจริง ๆหรือไม่” หรือ “เพียงแค่ต้องการมีเซ็กส์กับเราเพียงครั้งคราว” โดย “เอาคำพูดที่ต้องการดูแลเราขึ้นมาเป็นข้ออ้าง สำหรับความต้องการมีเพศสัมพันธ์กับเราเพียงชั่วครั้งเท่านั้น” ดังนี้


 **04**  **36**

      1. ดูที่ลักษณะการโพสตั้งกระทู้ที่พี่หาน้องดูแล ซึ่งถ้าน้อง ๆได้ตามอ่านบ่อย ๆ น้อง ๆจะสังเกตุเห็นว่ามีพี่บางคนที่โพสหาคนดูแลบ่อยมากหามาตลอด ทั้งตั้งกระทู้เอง และทั้งไปต่อท้ายน้อง ๆ ซึ่งเห็นกี่ที ๆก็ยังหาอยู่ และเหตุผลที่ใช้เป็นข้ออ้างที่โพสบ่อย ที่เรามักได้ยินคือ “ยังไม่เจอคนที่ถูกใจ” ซึ่งนั่นก็คงเป็นคำตอบที่ชัดเจนในตัวอยู่แล้วคือ “ลองไปเรื่อย ๆจนกว่าจะเจอคนที่ถูกใจ ซึ่งก็ยังไม่เจอสักที” ดู ๆไปก็คล้าย ๆกับการหาแบบครั้งคราวไปเรื่อย ๆแต่คำพูดก็ีหน่อยเท่านั้น เพราะคำพูดนี้ทำให้น้องมีความหวังว่า “บางทีน้องอาจจะเป็นคนที่ถูกใจพี่ก็ได้” “แต่พี่ขอลองก่อนนะ อะไรประมาณนั้น”

 **39**

      2. ดูที่การเข้าไปต่อท้ายกระทู้ของน้อง ๆหรือการ PM ของน้อง ๆ วิธีสังเกตคือ พี่ที่บอกว่าต้องการหาน้องดูแล แต่ก็เข้าไปหาน้องเกือบจะทุกคน ทั้งครั้งคราว ทั้งหาพี่ดูแล ซึ่งผิดปกติวิสัยของผู้ชายคนหนึ่งที่ตั้งใจจะหาน้องที่ถูกใจดูแล ซึ่งเหตุผลก็คล้าย ๆกับในข้อ 1

 41

      3. ในข้อเท็จจริง หากพี่ผู้ชายที่ต้องการหาน้องมาดูแลจริง ๆนั้น สุดท้ายเมื่อหาได้แล้ว ก็ควรจะต้องปิดตัวเองไป เพื่อไปดูแลน้อง แต่หากยังเข้ามาอยู่เรื่อย ๆ แสดงว่าคงเป็นเรื่องที่ไม่ปกติแล้ว อาจจะไม่ได้หาน้องเพื่อดูแลจริง ๆและเป็นเหตุผลเดียวกับในข้อ 1 ยกเว้นแต่ว่า ดูแลไปได้สักระยะหนึ่ง และเริ่มรู้สึกเบื่อ ต้องการหาคนใหม่ และกลับเข้ามาหาใหม่ในเว็บอีกครั้ง ซึ่งบางคนก็ใช้วิธีการสมัคร User ใหม่เข้ามาใน Wlg เพื่อไม่ให้เสียภาพลักษณ์ตามที่ได้เคยประกาศไว้ เป็นต้น

 **25**

      4. ปกติธรรมชาติของผู้ชายคนหนึ่งที่ต้องการหาน้องมาดูแลจริง ๆนั้น จะมีขั้นตอนในการพิจารณาที่ค่อนข้างจะคล้าย ๆกันเป็นส่วนใหม่ ทั้งหมดคือ

          4.1   ครั้งแรกต้องการรู้จักพูดคุยกันกับน้องก่อนในเรื่องปกติทั่ว ๆไป ว่าพูดคุยไปกันได้หรือไม่ แต่หากครั้งแรกก็ถามถึงเรื่องเซ็กส์ และยากไปต่อเลย ถ้าหยั่งนี้คงยากที่ต้องการจะดูแลกันจริง ๆ

          4.2 ต่อไป เมื่อพูดคุยกันแล้ว และรู้สึกว่า พูดจาถูกใจ ถูกชะตา ถูกอารมณ์ ก็จะนัดดูตัว กินข้าว หรือจ้างเที่ยวในครั้งแรกก่อน เพื่อดูว่า โอเคมั้ย ถูกใจจริง ๆหรือเปล่า นิสัยพอไปกันได้มั้ย อะไรประมาณนั้น แต่ถ้านัดกันเลยและขอไปนอนกันเลย ถ้าหยั่งนี้ คงยาก หรือถ้าใช่คงเป็นช่วงสั้น ไม่ยาวแน่นอน

          4.3 ต่อไปก็คงพูดคุยกันต่อ และหากพี่ผู้ชายพอใจ ก็คงถามเงื่อนไข และเสนอเงื่อนไขของกันและกัน และหากสรุปกันได้ ก็นัดเจอกัน จ่ายเงิน และไปกันต่อ ถ้าเป็นประมาณนี้ ก็จะเชื่อได้ว่า เราได้เจอผู้ชายที่ต้องการเลี้ยงดู หรือดูแลเราจริง ๆ ส่วนจะดูแลได้นานหรือไม่ เป็นอีกกรณีหนึ่ง

 **14**  **04**

สำหรับการดูว่าพี่ผู้ชายที่ดูแลเราอยู่นั้น จะสามารถดูแลเราได้นานหรือไม่ มีปัจจัยสำคัญ ๆอยู่ ดังนี้

      1. ความพึงพอใจในการการพูดคุย และการตอบสนองความต้องการทางเพศของน้องผู้หญิง

      2. ค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียให้น้องในแต่ละเดือน ซึ่งในข้อเท็จจริงนั้น ถึงแม้จะได้ตกลงกันไว้แล้วเป็นจำนวนเงินเท่านั้นเท่านี้แล้วก็ตาม แต่ก็คงมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆตามมาอีกเป็นจำนวนมากอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งหากพี่ผู้ชายรู้สึกว่า ต้องจ่ายอยู่เรื่อย ๆแต่ไม่ได้รับการตอบสนองที่ดีในเรื่องอื่น โดยเฉพาะในเรื่องเซ็กส์ และการดูแลเอาใจใส่ของน้อง ๆมาทดแทน ก็จะทำให้พี่ผู้ชายคงต้องทบทวนการดูแลแน่นอน

      3. ความรู้สึกเบื่อ หรือไปเจอน้องคนอื่นที่รู้สึกว่า ใหม่กว่า ดีกว่า สวยกว่า ถูกใจมากกว่า จ่ายน้อยกว่า ก็จะเป็นเหตุที่พี่ผู้ชายจะต้องหาทางเลิก และไปหาคนใหม่ได้

 **14**  **04**

ข้อแนะนำสำหรับน้องที่สามารถหาพี่ดูแลได้แล้ว คือ  **26**

      1. อย่าคาดหวังว่าพี่จะดูแลเราได้ยาวไปตลอด (ที่เคยเจอมาดูแลได้ยาวสุดก็ไม่ถึงปี สั้นสุดก็ 1 อาทิตย์) และควรจะเตรียมตัวเตรียมใจไว้สำหรับการเลิกรากันในอนาคตอันใกล้ไว้ก่อน

      2. หากเป็นไปได้ ควรจะคุยกับพี่ที่ดูแลเรา ในขณะที่พี่เขายังพอใจเราอยู่ว่า “หากน้อง อยากจะหาอะไรทำเพื่อหารายได้ ในการช่วยส่งเสียตัวเอง โดยบอกพี่เขาว่า หากจะให้พี่ช่วยลงทุนให้พอจะเป็นไปได้หรือไม่” ซึ่งควรเป็นตัวเลขที่ไม่มาก หรือทยอย ๆลงทุน เผื่อว่า “วันหนึ่งข้างหน้าเมื่อพี่ไม่สามารถดูแลเราได้แล้ว เราจะยังมีช่องทางในการหารายได้ ได้อย่างยั่งยืนต่อไป”

      3. เป็นเรื่องสำคัญมาก คือ พยายามอย่าปล่อยใจตัวเอง ให้หลงรักพี่ที่ดูแลเรา แต่พยายามให้คิดเป็นเรื่องงานที่เราจะต้องทำงานให้ดีที่สุด เพราะสุดท้ายแล้วทางเดินข้างหน้าของเรา ก็จะต้องเป็นทางเดินของตัวเองโดยที่ไม่มีพี่เขาคอยดูแลเราต่อ หากเราปล่อยใจไปหลงรักพี่เขา สุดท้ายเราก็จะต้องเป็นคนที่ต้องเสียใจ แต่หากไม่สามารถห้ามใจตัวเองได้ ก็ให้พยายามรักชอบพอแบบพี่ชายคนหนึ่ง ที่จะสามารถคบได้ไปตลอด

 **36** **40**

ปัจจุบัน มีช่องทางเลือกอื่น เพื่อตอบสนองความต้องการทางเพศของผู้ชายมีหลากหลายช่องทางมากขึ้น รวมทั้งตัวเลือกในด้านราคามีตั้งแต่หลักร้อย ถึง หลักหมื่น หลักแสน (Agent บางคนสามารถติดต่อนักแสดงบางคนได้) ต่อการมีเซ็กส์ในแต่ละครั้ง เช่น อาบอบนวด, สปา, , สถานที่ให้บริการโดยการเป็นสมาชิก, ผ่าน Agent, ผ่าน Modeling, ผ่าน www, club ต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่สามารถตอบสนองได้ตั้งแต่ครั้งละ หลักร้อย ถึงหลักแสน ขึ้นอยู่กับแต่ละช่องทาง

 **25**

บทสรุป  **24**

การหาพี่จ้างเที่ยว เป็นสิ่งที่เป็นไปได้ ทำได้ แต่หากจะทำให้ได้ดี น้อง ๆควรปรับปรุงวิธีการบางอย่างให้เหมาะสมกับตัวเอง กับสิ่งที่ตัวเองเป็น และให้มองว่าสิ่งที่ทำคือ “งาน” เพื่อที่จะทำ “งาน” ให้ดีที่สุด แต่เส้นทางสุดท้ายน้อง ๆควรหาหลักที่พึ่งในการหารายได้ที่ยั่งยืน ที่มั่นคง จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

 **14**

การหาพี่ผู้ชายดูแล ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ และเมื่อหาคนดูแลได้แล้ว ยังต้องกังวลต่อไปอีกว่า “จะยาวนานแค่ไหน” และระหว่างทางจะมีปัญหาอะไรตามมาบ้าง ซึ่งเป็นสิ่งที่น้อง ๆควรจะเตรียมตัวไว้ให้ดี สำหรับการเข้ามาหาคนดูแล
และคำถามที่ตั้งไว้ข้างบนนั้น หากได้อ่านเนื้อหาอย่างเข้าใจ ก็จะมีคำตอบที่สามารถหาได้อย่างชัดเจน


 **04**

ดังนั้น

อยากให้น้อง ๆที่กำลังหาพี่ดูแล และคิดจะอยู่กับสิ่งนี้ต่อไป ควรจะย้อนกลับขึ้นไปอ่านข้อความข้างบนซ้ำอีกหลาย ๆรอบ และพิจารณาทุกสิ่งด้วยตัวของน้องเองอีกครั้ง หากเห็นว่าประโยคไหนสำคัญ ก็ควรจด และจำไว้ให้ดี สุดท้ายประโยชน์ทั้งหลายทั้งปวงก็จะเป็นของน้องเองทั้งหมด

 **36**  **04**

ด้วยความปารถนาดี  **24**

      - หากแม้ มีสักคนที่ได้อ่านถึงตรงนี้ ก็ดีใจแล้ว

      - หากแม้ มีสักคนที่อ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์ ก็โล่งใจแล้ว

       - หากแม้ มีสักคนคิดว่าจะนำสิ่งที่อ่าน ถึงแม้จะเป็นบางส่วนไม่ทั้งหมด หรือส่วนใดส่วนหนึ่งไปใช้ ก็ปลื้มใจแล้ว

      - หากแม้ มีสักคนที่นำบางส่วนไปได้ใช้ได้จริง ก็สุขใจแล้ว

       - หากแม้ มีสักคนที่นำไปใช้จริง และประสบความสำเร็จ ทั้งในด้านการหา และการป้องกัน ก็สมความตั้งใจแล้ว



ววส.
15 เมษายน 57

 **38**
ในช่วงเวลา "ที่เงินหายากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือ "การหลอกลวงที่มากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอีกอย่างหนึ่งของการรับงานของน้อง ๆก็คือ "การต่อรองที่เอาเปรียบมากขึ้น"

ขอให้น้อง ๆทุกคนมีโชคดีทุกคน "นะครับ"

wat012

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 584
  • People Like This 576
ตามอ่านพี่ wat012 อยู่ตลอดนะครับ...

เด่วนี้น้องจ้างเที่ยวลดลง ทั้งคนจ้างและน้องๆ
น้องหาดูแลที่น่ารักก็ต้องการเงิน ต่อเดือนมากๆ .... ไม่คำนึงว่าจะมีใรจ่ายได้จริง

เปลี่ยนไป...เราก็เปลี่ยนตาม ไม่ก็อยู่เฉยๆ เพราะไม่มีตังพอมาจ้างเที่ยวหรือดูแล

...ขอบคุณพี่ wat012 อ่านต่อ...นะ

 **25**

ขอบคุณครับ คุณพี่ slow

ขอบคุณที่ตามอ่าน และให้กำลังใจมาตลอด

ทุกวันนี้ เวลาเปลี่ยน สถานการณ์เปลี่ยน หลาย ๆอย่างก็เปลี่ยนตาม

แต่สิ่งที่ไม่เปลี่ยนคือ

"ความเดือดร้อน"
"ความต้องการเงิน"
"ความต้องการการบริการ"
"ความต้องการเซ็กส์"
"การหลอกลวง"

ขอบคุณครับ

อ๊อด
ในช่วงเวลา "ที่เงินหายากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือ "การหลอกลวงที่มากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอีกอย่างหนึ่งของการรับงานของน้อง ๆก็คือ "การต่อรองที่เอาเปรียบมากขึ้น"

ขอให้น้อง ๆทุกคนมีโชคดีทุกคน "นะครับ"

ถั่วอบไอน้ำ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,426
  • People Like This 948
น้องสาวทั้งหลายที่เข้ามาเล่น น่าจะมีโอกาสได้มาอ่านกระทู้ท่านwat012 เปรียบเสมือนให้มาปฐมนิเทศก่อนเป็นการเรียนรู้ทางลัดโดยไม่ต้องเจ็บตัว เสียรู้เหล่าจะกวด ยังงัยสาวๆก็เป็นฝ่ายเสียเปรียบกว่าอยู่แล้ว **25**

ที่สำคัญสาวๆ น่าจะสละเวลาเล่นsocial ซักนิด มาคลิ๊กcopy ชื่อuser ของคนที่เราจะคุยหรือจะไปพบเจอด้วยแล้วกดpaste ลงไปในGoogle

แล้วพิมพ์ว่า welovegig ด้วยนะคะ เพราะว่าคุณตะกวดหลายๆท่านในนี้ก็ใช้userเดิมๆตั้งกระทู้แนวเดิมๆหลอกสาวๆตลอด
ช่วยกันเซฟป้องกันตัวเองด้วยจร้า มีไหวพริบกันนิดนึง เราไม่ได้อยู่ในโลกที่สวยงาม ของแบบนี้ไม่มีใครจะช่วยเราได้ตลอดไป


ยังไงขอบคุณกระทู้ดีๆ จากพี่ wat012ค่า




ABCDEFGH

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
  • People Like This 7
รับทราบ และจะระมัดระวังตัวเองค่ะ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ   **08**

ววส. ย่อมาจากอะไรคะ
รู้จักแต่ วสส.  **14**
'A woman needs a man
Like a fish needs a bicycle'

Toggled between,
play mode and lullingly undefined mode.

wat012

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 584
  • People Like This 576
น้องสาวทั้งหลายที่เข้ามาเล่น น่าจะมีโอกาสได้มาอ่านกระทู้ท่านwat012 เปรียบเสมือนให้มาปฐมนิเทศก่อนเป็นการเรียนรู้ทางลัดโดยไม่ต้องเจ็บตัว เสียรู้เหล่าจะกวด ยังงัยสาวๆก็เป็นฝ่ายเสียเปรียบกว่าอยู่แล้ว **25**

ที่สำคัญสาวๆ น่าจะสละเวลาเล่นsocial ซักนิด มาคลิ๊กcopy ชื่อuser ของคนที่เราจะคุยหรือจะไปพบเจอด้วยแล้วกดpaste ลงไปในGoogle

แล้วพิมพ์ว่า welovegig ด้วยนะคะ เพราะว่าคุณตะกวดหลายๆท่านในนี้ก็ใช้userเดิมๆตั้งกระทู้แนวเดิมๆหลอกสาวๆตลอด
ช่วยกันเซฟป้องกันตัวเองด้วยจร้า มีไหวพริบกันนิดนึง เราไม่ได้อยู่ในโลกที่สวยงาม ของแบบนี้ไม่มีใครจะช่วยเราได้ตลอดไป

ยังไงขอบคุณกระทู้ดีๆ จากพี่ wat012ค่า


ขอบใจจ้า น้อง "ถั่วอบไอน้ำ"

เปรียบซะน่าอ่านเลยนะ


รับทราบ และจะระมัดระวังตัวเองค่ะ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ   **08**

ววส. ย่อมาจากอะไรคะ
รู้จักแต่ วสส.  **14**

ขอบคุณครับ ที่เข้ามาอ่านนะ

"ววส." เป็นนามปากกาครับ

วว ย่อมาจากชื่อจริง เป็นตัวแรก และตัวสุดท้ายของชื่อจริง
ส. ย่อมาจากนามสกุล เป็นตัวแรกของนามสกุล

ประมาณนี้เลย

จะลงท้ายด้วยชื่อไหน ก็ขึ้นอยู่กับว่า "เขียนเรื่องอะไร" เนื้อหาแบบไหน

ขอบคุณครับ

พี่อ๊อด
ในช่วงเวลา "ที่เงินหายากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือ "การหลอกลวงที่มากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอีกอย่างหนึ่งของการรับงานของน้อง ๆก็คือ "การต่อรองที่เอาเปรียบมากขึ้น"

ขอให้น้อง ๆทุกคนมีโชคดีทุกคน "นะครับ"

wat012

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 584
  • People Like This 576
ข้อแนะนำในการใช้คำเขียน-พูด “ในการโพสหางาน”  **04**

ตอนที่ 1  **14**

การให้คำแนะนำในการใช้คำเขียน-พูด “ในการโพสหางาน” ตามหัวข้อนั้น

ผู้เขียนขอ “เขียนเป็นบทความที่เป็นกึ่งทางการ ที่ต้องใช้วิจารณาณในการอ่านให้ดี” ซึ่งเป็นบทความที่ค่อนข้างยาวมาก
เรื่องนี้.. เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความชอบของแต่ละคน และเนื่องจาก ไม่เคยคุยกับพี่ ๆในการจ้างงานว่า “มีหลักเกณฑ์อย่างไรบ้าง” ในการพิจารณา หรือให้ความสนใจต่อโพสที่น้องโพสไว้ อย่างไร


 **25**

การเขียนจึงเป็นการเอาความรู้สึกของตัวเองเป็นที่ตั้ง + การอ่านกระทู้ที่มีคนมาอ่าน และต่อท้ายกระทู้จำนวนมาก + ความเห็นของพี่ ๆที่โพสไว้ว่า ชอบไม่ชอบอย่างไรบ้างในกระทู้ตามห้องต่าง ๆที่มีอยู่ + ที่น้อง ๆบางคนเล่าให้ฟังเวลาที่มีพี่ ๆ PM หรือไลน์มาหา

 **26**

และนำทั้งหมดมารวบรวมเป็นความคิด เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น   **04**

ด้วยจุดประสงค์ข้อเดียวสั้น ๆคือ   **25**

เผื่อว่า “อาจจะมีประโยชน์บ้างสักเล็กน้อย” ต่อน้อง ๆที่กำลังคิดจะโพสหางาน


 **34**

หมายเหตุ:


     1. เป็นความเห็นส่วนตัวของผู้เขียน และยินดีเปิดกว้างรับฟังความเห็นจากผู้อื่นทั้งชาย และหญิง เพื่อจะเป็นข้อมูลที่รอบด้าน และมีประโยชน์ต่อน้อง ๆมากขึ้น

     2. ข้อแนะนำต่าง ๆเป็นความเชื่อของผู้เขียนเช่นนั้นจริง ๆถึงแม้จะผิดศีลธรรมไปบ้าง แต่ก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับ น้อง ๆที่โพสหางานใน Wlg แห่งนี้ ตามความเห็นของผู้เขียน

 **40**

หากสังเกตให้ดี จะมีน้อง ๆหลายคน ออกมาบ่นในกระทู้ต่าง ๆมากมายว่า “โพสมาหลายรอบแล้ว ยังไม่ใครสนใจเลย ยังไม่เจอเลย ยังไม่ใช่เลย ฯลฯ ในทางกลับกัน ก็มีน้อง ๆหลายคนเช่นเดียวกันที่โพสว่า โชคดีที่เจอแต่พี่ดี ๆ มีพี่ ๆมากมายที่เข้ามาจ้าง... ฯลฯ

 **39**

แล้วอะไรที่ทำให้ “เกิดความแตกต่าง” ที่ทำให้พี่เลือกที่จะจ้าง...น้องคนไหน
ประเด็นสำคัญ ที่ต้องการนำเสนอคือ “ทำอย่างไร ถึงจะมีพี่มาสนใจที่จะ... จ้างเที่ยว จ้างงานแรง หรือพี่มาดูแลรายเดือน” ส่วนเมื่อมีพี่มาสนใจแล้ว และเมื่อได้พูดคุยกันแล้ว เจอกันแล้ว จะประสบความสำเร็จหรือไม่ ผู้เขียนจะไม่ขอกล่าวถึงในบทความนี้ (จะยาวเกินไป)


 **26**

ข้อสังเกต (อยากให้น้องเข้าใจไว้เลย) ที่เป็นข้อเท็จจริง  **08**

     1. พี่ผู้ชายส่วนใหญ่ที่เข้ามาใน Wlg ไม่ใช่ “มูลนิธิ” ที่จะควักเงินช่วยใครก็ได้ทุกคน หรือจะควักเงินช่วยใครโดยไม่หวังผลตอบแทน

     2. พี่ผู้ชายส่วนใหญ่ใน Wlg ไม่ใช่ “Sale Man” แต่เป็น “พ่อค้า” ที่มักเข้ามาหากำไรจากการแลกเปลี่ยนคือ “ถ้าอยากได้เงิน ก็เอาของมาแลก”

     -   บางคนเป็น “พ่อค้าที่มีความยุติธรรมจ่ายให้สมราคาของสินค้าไม่เอาเปรียบคดโกง”
     -   บางคนเป็น “พ่อค้าที่ใจดี นอกจากให้ราคาสูงแล้ว หากสินค้ามีคุณภาพที่พอใจ ก็จะมีบวกเพิ่มให้อีกต่างหาก”
    -   บางคนเป็น  “พ่อค้าที่เป็นพ่อพระ นอกจากให้ราคาสูงแล้ว ยังไม่สนใจอีกด้วยว่า สินค้านั้นจะมีคุณภาพหรือไม่”
    -   บางคนเป็น “พ่อค้าที่ช่างเลือก ช่างติ ช่างสนใจสินค้าไปหมดทุกอย่าง โดยที่ไม่ยอมซื้อสินค้าสักที”
    -   บางคนเป็น “พ่อค้าหน้าเลือดจ้องแต่จะเอาเปรียบ กดราคาต่ำให้มาก ถึงแม้ว่าสินค้าจะมีคุณภาพดีเพียงใดก็ตาม”
     -   บางคนเป็น “พ่อค้าขี้โกง จะเอาเปรียบอย่างเดียวแต่ไม่ยอมจ่ายหรือจ่ายน้อย”
    -   บางคนเป็น “พ่อค้าในคราบซาตาน นอกจะเอาเปรียบไม่ยอมจ่ายแล้ว ยังคิดจะขโมยสินค้าอีกด้วย”

     3. พี่ผู้ชายส่วนใหญ่ใน Wlg “ไม่ใช่พระ” ที่จะรักษาศีล 227 ข้อ แม้ศีล 5 ข้อยังรักษาไม่ได้เลย ดังนั้นจึงอย่าคาดหวังว่า

    -   พี่ ๆจะพูด       “จะเป็นเรื่องจริงทั้งหมด”
    -   พี่ ๆจะบอก     “จะเป็นข้อมูลทั้งหมด”
     -   พี่ ๆจะฟัง       “จะสนใจหรือเชื่อข้อมูลทั้งหมด”
     -   พี่ ๆจะแสดง    “จะจริงใจทั้งหมด”

หากสังเกต “จากข้อสังเกตข้างต้น” และพิจารณาให้ดี คือ  **25**

     1. ผู้ชายที่เข้ามาเลือกนั้น “ล้วนแต่ต้องการสินค้าที่ดี คุ้มค่ากับเงินที่ตัวเองต้องแลกมา”

     2. ผู้ชายที่เข้ามาเลือกนั้น “ซื้อแล้วก็จบกัน หากจะซื้อซ้ำบ้าง ซื้อระยะยาวบ้าง แต่ก็ไม่ตลอดไป” ต้องมีวันเปลี่ยนไปซื้อสินค้าใหม่ หรือเลิกใช้สินค้านั้น

     3.ผู้ชายแต่ละคนเวลาเลือกซื้อสินค้านั้น “จะมีหลักเกณฑ์ความชอบที่ไม่เหมือนกัน แต่มีบางสิ่งที่เหมือนกันคือ ความพึงพอใจในสินค้าที่เกิดจาก การดู การสัมผัส การพูดคุยกับคนขาย ฯลฯ และเมื่อพึงพอใจแล้วจึงเลือกซื้อสินค้านั้น”

     4. ผู้ชายส่วนใหญ่ที่เข้ามาใน Wlg นั้น “ไม่ได้เข้ามาเพื่อ หาแม่ให้ลูกของตัวเอง แต่เข้ามาหาสิ่งที่สามารถตอบสนองความใคร่ของตัวเองทั้งหลาย

     -   บางคนใคร่ที่จะ   “ต้องการให้มีคนมาเอาอกเอาใจ”
     -   บางคนใคร่ที่จะ   “ต้องการแสดงความยิ่งใหญ่”
     -   บางคนใคร่ที่จะ   “ต้องการเซ็กส์”
     -   บางคนใคร่ที่จะ   “ต้องการหาคนมาตอบสนองตัญหาด้านมืดต่าง ๆของตน”

(หมายเหตุ: ขอละไว้สำหรับผู้ชายบางคน “ที่เข้ามาหามิตรภาพ”)

ยังมีต่อ

ตอนที่ 2
ในช่วงเวลา "ที่เงินหายากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือ "การหลอกลวงที่มากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอีกอย่างหนึ่งของการรับงานของน้อง ๆก็คือ "การต่อรองที่เอาเปรียบมากขึ้น"

ขอให้น้อง ๆทุกคนมีโชคดีทุกคน "นะครับ"

wat012

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 584
  • People Like This 576
ตอนที่ 2

 **04**

ดังนั้น
  **40**

“สิ่งที่น้อง ๆควรจะเขียนโพส ควรจะบอกกล่าว ควรจะไม่บอกกล่าว ควรจะแสดงออก ไม่ควรจะแสดงออก” คือ


     1. เขียนโพสข้อความสั้น ๆที่ดึงให้ต้องตามต่อ

         - เพื่อจะได้ไม่ตัดคนดี ๆที่อาจสนใจแต่ไม่สามารถรับเงื่อนไขของเราได้ ก็จะไม่ติดต่อมาเลย และเมื่อตามมาแล้ว เราค่อยบอกข้อห้าม หรือความต้องการของเราในภายหลัง ซึ่งจะสามารถทำให้เรายืดหยุ่นได้

        - ถึงแม้เราจะเบื่อพวกพูดไม่รู้เรื่องก็ตาม

         - ถึงแม้จะดึงพวกตะกวดมาด้วยก็ตาม

 **14**

    2. บอกกล่าวเฉพาะเรื่องที่ดี ๆของตัวเอง

        - เรื่องดี ๆที่เป็นความจริงที่ทำให้ผู้ชายส่วนใหญ่สนใจ เช่น หุ่นดี พูดเพราะ อายุกำลังดี สูง ขาว แทน เหลือง ไม่เคยมีแฟน โสด เป็นนักเรียน  ทำงานออฟฟิต เป็นต้น

        - ส่วนเมื่อติดต่อมาแล้ว จะบอกอะไรเพิ่มนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

 **04**

    3. ไม่ควรบอกกล่าวเรื่องที่ไม่ดีของตัวเอง

        - เรื่องไม่ดีที่เป็นความจริงควรเลี่ยงที่จะบอกในโพส เช่น อ้วน อายุมาก เตี้ย ล่ำ ดำ ไม่สวย มีลูก มีแฟนอยู่ เคยมีคนเลี้ยงดูแต่เลิก ตกงาน เดือดร้อนมาก เป็นต้น

       - ส่วนเมื่อติดต่อมาแล้ว จะบอกหรือไม่บอกนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

 **25**

     4. ควรจะแสดงออกถึงความจริงใจเฉพาะในเรื่องที่ดีของตัวเองเท่านั้น

        - เรื่องความจริงใจนั้น ควรจะบอกหลังจากที่พี่นั้นติดต่อเข้ามาแล้ว ไม่ควรบอกในโพส และควรจะแสดงความจริงใจในเรื่องที่ดีเฉพาะที่เกี่ยวกับงานจ้างเท่านั้น เช่น บริการดี รับพี่ได้ ง่าย ๆตรงไปตรงมาไม่เสแสร้ง เป็นต้น

        - ส่วนเมื่อสานสัมพันธ์กันแล้ว จะบอกอะไรเพิ่มเติมในประวัติ อัตตะชีวิตของตัวเองก็แล้วแต่สะดวก แต่ไม่ควรบอกก่อนที่จะได้สานสัมพันธ์กัน

 **21**

     5. ไม่ควรแสดงออกถึงความจริงใจในเรื่องที่ไม่ดีของตัวเอง (ความหมายไม่ดีคือ อาจทำให้ผู้ชายต้องคิดหนัก หรือคิดมากหากจะเข้ามาจ้างงานเรา)

        - ไม่ควรแสดงความจริงใจในเรื่องที่จะทำให้พี่ผู้ชายต้องหนักใจที่จะจ้างงาน หรือคบกันต่อ ถึงแม้ว่าเราจะจริงใจเพราะเป็นเรื่องจริงก็ตาม (ซึ่งเราไม่บอกก็ไม่ได้หมายความว่าเราโกหก) เช่น มีลูกแล้ว มีแฟนอยู่ เพิ่งเลิกกับสามี เพิ่งเลิกกับอีกคนใน Wlg มา ฯลฯ

 **36**

ตัวอย่างการโพส เช่น  **26**  **25**

      - . ปี 2 ขาว หุ่นดี เคยมีคนมาจีบ ยังไม่มีแฟน ต้องการเก็บเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้จบ ต้องการหาพี่ที่สุภาพ จ้างเที่ยว หลังเลิกเรียน ติดต่อ PM หรือทางไลน์ .....  (ในไลน์ควรมีรูป แต่ให้เป็นการถ่ายแบบไกล ๆเต็มตัว ไม่ต้องเห็นหน้าชัด (ไม่ควรใช้รูปหน้าเต็มหรือชัดเกินไป-ในกรณีที่เราไม่ใช่คนสวยหรือน่ารักมาก) ในชุด จะช่วยดึงให้ต้องสนใจอยากคุยต่อ)

 **25**

       - สาว office อายุ 24 น่ารัก นิสัยดี สูง 165 ไม่ดื่ม กำลังเก็บเงิน รับงานจ้างเที่ยวในกรุงเทพฯ เฉพาะวันหยุด ขอพี่ที่สุภาพ ติดต่อ PM หรือทางไลน์ ....

 **06**

       -  อายุ 20 น่าตาไม่ขี้เหร่ สูง 160 – 49 ผิวเหลือง เคยรับงานจ้างเที่ยวอย่างเดียว ตอนนี้จำเป็นต้องการเรียนให้จบเพื่อหางานทำ ต้องการผู้ใหญ่ใจดี มาดูแลเพื่อเรียนให้จบปริญญาตรี ขอพี่ที่ดูแลน้องได้ ติดต่อ PM หรือทางไลน์ ....

 **04**

       - สาวทำงาน Office จริงใจ ยังโสด ไม่มีแฟน ขาว ต้องการพี่ที่เป็นผู้ใหญ่ สามารถให้คำปรึกษาในเรื่องงานได้ หรือสามารถดูแลช่วยน้องได้ ติดต่อ PM หรือทางไลน์ ....

 **24**

       - สาวน่ารัก อายุ 18 อยู่กับที่บ้าน หุ่นน่ากอด อบอุ่น ขี้เล่น ใจดี อยากมีพี่สุภาพที่ให้คำปรึกษาและช่วยเหลือนู๋ได้ ติดต่อ PM หรือทางไลน์ ....

 **34**

เป็นต้น

หากได้มีการ PM หรือไลน์ ติดต่อกันแล้ว ส่วนจะประสบความสำเร็จหรือไม่อย่างไร จะอยู่ที่ตัวน้องๆ (ซึ่งจะมีวิธีการให้ประสบความสำเร็จ และการป้องกันตัวเองจากผู้หลอกลวง) ต่อไป

 **39**  **38**

ด้วยความปารถนาดี

Wat012

 **38**  **14**
ในช่วงเวลา "ที่เงินหายากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือ "การหลอกลวงที่มากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอีกอย่างหนึ่งของการรับงานของน้อง ๆก็คือ "การต่อรองที่เอาเปรียบมากขึ้น"

ขอให้น้อง ๆทุกคนมีโชคดีทุกคน "นะครับ"

wat012

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 584
  • People Like This 576
ความเห็นเพิ่มเติมจาก ข้อแนะนำในการใช้คำเขียน-พูด “ในการโพสหางาน”

 **14**  **04**

ความหมายของ ข้อแนะนำในการใช้คำเขียน-พูด “ในการโพสหางาน”

 **36**

หากจะสรุปประเด็นเพื่อให้กระชับ และเข้าใจจุดประสงค์ที่ซ่อนอยู่ ได้อย่างชัดเจน
  **08**

มีอยู่ 2 ประเด็นหลัก ดังนี้  **26**

ประเด็นที่ 1
   **40**

กรณีน้องที่โพสหางาน หากเป็นคนหน้าตาดี หุ่นดี ผิวขาว เป็นนัก ศึก ษา เป็นพนัก Office อายุยังไม่มาก


ถ้าเข้าข่ายลักษณะนี้ รับรองได้ว่า สามารถดึงพี่ ๆให้มาจ้างงาน ได้ไม่ยากนัก จะเหลือก็เพียง “โพสอย่างไรให้พี่เข้ามาสนใจ” หากยังไม่สามารถให้ดูรูปในตอบโพสได้


ก็สามารถใช้การแนะนำที่กล่าวไว้ข้างต้นได้เลย

 **36**

ประเด็นที่ 2  **25**

กรณีน้องที่โพสหางาน หากตรงข้ามกับประเด็นที่ 1 คือ หน้าตาธรรมดา หรือไม่สวย ไม่น่ารัก ผิวแทน หรือคล้ำ หุ่นอวบ หรืออ้วน ไม่สูง อายุพอสมควร


แต่ก็มีข้อดีอยู่บ้างในแต่ละคน เช่น อัธยาศัยดี พูดเพราะ มารยาทดี บริการดี นิสัยดี ฯลฯ


ถ้าเข้าข่ายลักษณะนี้ รับรองได้ว่า หากแจ้งรูปพรรณสัณฐาน ลักษณะทั้งหมดในส่วนที่เป็นข้อด้อยของน้องลงไป พร้อมกับโชว์รูป เชื่อได้เลยว่า “คงยากที่จะหาพี่สนใจเข้ามาคุยด้วย” จึงเป็นการปิดโอกาสที่จะทำให้พี่ได้รู้ถึงข้อดีของตนเอง หมดโอกาสที่น้องจะได้นำเสนอเรื่องอื่น ๆให้พี่ได้พิจารณา


 **02**  **04**

ส่วนเมื่อได้โอกาสนำเสนอให้พี่ได้มีโอกาสพิจารณาแล้ว จะประสบความสำเร็จหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง


 **40**

ยกตัวอย่าง เช่น  **25**

สินค้าที่วางขายอยู่ทั่วไปตามห้าง หรืองานแสดงสินค้า เรามักจะได้เห็น ได้ดู การสาธิตสินค้า ให้ดูว่า “มีประโยชน์อย่างไร มีข้อดีอะไร” เพื่อดึงความสนใจ ก่อนที่จะบอกในภายหลังว่า “ราคาเท่าไหร่ และดีกว่าสินค้าตัวอื่นอย่างไร” และโดยที่ไม่ยอมบอกว่า “สินค้าตัวเองนั้น ไม่ดีอย่างไร ผลิตที่ไหน ทนทานหรือไม่อย่างไร”


 **14**

ฉันใดก็ฉันนั้น น้องนำเสนอตัวตนในด้านที่ดีก่อน เพื่อดึงให้คนเข้ามาสนใจสินค้า เป็นการสร้างโอกาสให้ตนเอง ได้มีโอกาสนำเสนอ อธิบาย สินค้าของตัวเองว่า มีดีอย่างไร ทำไมถึงควรเลือกซื้อสินค้านี้ และก็ไม่จำเป็นต้องบอกข้อเสียของสินค้าตัวเอง หรือความไม่ดีของสินค้าตัวเอง เพราะการที่ไม่บอก ก็ไม่ได้หมายความว่าเราโกหา เพียงแค่เราพูดไม่หมดก็เท่านั้น ก็ไม่ต่างจากผู้ซื้อเช่นเดียวกัน

 **08**

กรณี   **04**

ที่พี่หลาย ๆคนเรียกร้องให้ น้อง ๆเปิดเผยข้อมูลให้ครบถ้วน ต้องการอะไร ไม่ต้องการอะไร ทำอะไรได้ ไม่ได้ อย่างไรนั้น และ/หรือ แสดงรูปให้ดูหลาย ๆมุม เพื่อให้พี่ ๆตัดสินใจได้ก่อนที่จะติดต่อเข้าไป ในข้อเรียกร้องลักษณะนี้ มีมานานมากและมีเป็นจำนวนมาก

 **36**

หากวิจารณ์อย่างตรงไปตรงมา  **04**

ก็เข้าใจได้ว่าพี่ ๆส่วนใหญ่ต้องการน้อง ๆที่สวย น่ารัก ขาว สูง เพรียว หุ่นดี ผุดผ่อง ราคาถูก คุ้มค่า ซึ่งก็ไม่ผิดที่จะคิดเช่นนี้ เพราะผู้จ่ายย่อมมีสิทธิเลือก

ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ ทำไม? พี่ ๆถึงไม่เข้าไปหาช่องทางโดยตรงทางด้านนี้เพื่อจ้าง? ทำไม? มีมากมายโชว์รูปให้เห็น บอกเรทราคามาชัดเจน ซึ่งจะหาได้ โดยพิมพ์ใน Google ก็มีมาก หรือจะมี Agent ที่เข้ามาใน Wlg เสนอให้ โชว์รูปให้ดูก็มีมากมาย ทำไม? ไม่ไปช่องทางเหล่านั้น

 **21**


ที่เป็นเช่นนี้ ก็เพราะพี่ ๆหลาย ๆคนอยากได้ลุ้น อยากได้ของถูก อยากได้พลอยสวย ๆเอามาเจียระไน ถึงได้เข้ามาเสาะหาใน Wlg นี้


หากคิดในทางกลับกัน น้อง ๆผู้หญิง ก็ไม่ได้สวยทุกคน ไม่ได้น่ารักทุกคน ไม่ได้หุ่นดีสมบูรณ์แบบทุกคน แล้วยังไงล่ะ? สำหรับน้องที่ไม่สวย จะให้ทำอย่างไร?


แสดงว่าจะหมดโอกาสในอาชีพนี้เลยรึเปล่า?  **21**


ดังนั้น

สิ่งสำคัญสำหรับน้องที่ไม่ได้สมบูรณ์แบบต้องการคือ

“โอกาส”   **25**  **36**

โอกาสที่น้องจะได้แนะนำตัวเองกับพี่ ๆด้วยปาก ด้วยคำพูด ด้วยการพูดจาโดยตรงกับพี่ ๆ เผื่อว่าจะมีพี่ ๆบางคนที่จะจ้างน้องโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องเลือกดูที่ความสมบูรณ์แบบเสมอไป

ส่วนเมื่อนำเสนอแล้ว พี่ ๆไม่ชอบ ไม่ตรงสเป็ค ถึงไม่จ้าง..ต่อ แต่ก็ยังเป็นพี่น้องพูดคุยกันได้ สร้างมิตรภาพร่วมกันได้ จริงมั้ยครับ? หรืออย่างแย่ที่สุด ก็อาจถูกต่อว่า “ทำไม่ไม่เจียมตัวบ้าง หรืออะไรที่ดูถูกประมาณนี้”


 **36**

สรุป

สิ่งที่นำเสนอมานั้น เป็นการเน้นไปที่น้อง ๆที่ไม่สมบูรณ์แบบ เพื่อเปิดและสร้างโอกาสให้ตนเองได้มีโอกาสแสดงส่วนที่ดีของตัวเองในการนำเสนอต่อพี่ ๆเพื่อการจ้าง... ต่อไป

 **14**


เพราะน้องที่เดือดร้อน คงไม่จำกัดว่าจะต้องสวยเท่านั้น


 **04**

Wat012
ในช่วงเวลา "ที่เงินหายากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือ "การหลอกลวงที่มากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอีกอย่างหนึ่งของการรับงานของน้อง ๆก็คือ "การต่อรองที่เอาเปรียบมากขึ้น"

ขอให้น้อง ๆทุกคนมีโชคดีทุกคน "นะครับ"

Nong-Dam

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 578
  • People Like This 390
จ๋องเพิ่งจะมีเวลามาอ่านตั้งแต่ต้นจนจบ เป็นบทความที่ดีมากเลยค่ะ ละเอียดและอ่านเพลินด้วย  **39**

มีประโยชน์ทั้งกับนายพรานและกวางน้อย

 ถ้าจ๋องเชี่ยวชาญการศึกมากกว่านี้ จ๋องคงอยากแปลงร่างเป็นแม่เสือสาว เขียนเตือนใจพี่ๆบ้าง  **25**

 41  41 มายกมือสนับสนุนพี่จ๋อง ให้รีบเขียนขึ้นมาไว ไว เลยเจ้าค่ะ....รออ่านอยู่นะเจ้าคะ.. **32**  **26**
อยู่อย่างไร้ตัวตน....