ผู้เขียน หัวข้อ: ช้วยอ่านการบ้านและตอบให้ผมด้วยครับ  (อ่าน 11101 ครั้ง)

wat012

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 584
  • People Like This 576
Re: ช้วยอ่านการบ้านและตอบให้ผมด้วยครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2016, 12:59:23 AM »
 **14**

ด้วย จขกท. ตั้งกระทู้ “ช่วยอ่านการบ้าน และตอบให้ผมด้วย”

ผมได้อ่านสิ่งที่คุณ ENCELADUS เขียนอยู่หลายรอบ และอ่านด้วยความตั้งใจ

ทั้งหมดนี้จะเป็นคำตอบของผม
และผมเห็นว่าคำตอบนี้อาจจะมีประโยชน์ให้กับใครอีกหลายคน


 **04**

ผมพอจะสรุปเรื่องราวได้คร่าว ๆของคุณ ENCELADUS  ดังนี้


      1. คุณ ENCELADUS ได้ตกลงดูแลน้องคนหนึ่ง ที่เป็นพิมพ์นิยม ซึ่งแสดงว่า คงต้องเป็นคนผิวขาว หุ่นดี อย่างน้อยก็คงอยู่ในช่วง ความสูง163-168 น้ำหนัก 44-48 รูปร่างคงประมาณ 33 24 35 อายุคงอยู่ราว ๆ 22-25 น่าตาคงน่ารัก หรือสวยในระดับหนึ่ง ถึงขั้นที่ว่า ถ้าเลิกกับเราเมื่อไหร่ คุณ ENCELADUS ก็เชื่อว่าจะมีคนมารับช่วงต่อทันที

      2. ส่วนตัวคุณ  ENCELADUS เป็นคนโสด อยู่กับผู้ใหญ่ที่บ้าน มีหน้าที่การงานที่ดี เท่าที่อ่านคุณน่าจะเป็นเจ้าของกิจการมากกว่าที่จะเป็นพนักงานทั่วไป

      3. ข้อตกลงในการดูแลน้อง ผมประมาณว่าน่าจะอยู่ประมาณ 15,000 – 20,000บาท และสิ่งที่คุณดูแลเพิ่มเติมคือ ส่งข้าว ส่งน้ำ ดูแลเรื่องอาหารการกิน พาไปเที่ยว พาไปซื้อของเท่าที่จำเป็นให้กับน้องด้วย ซึ่งยังไม่รู้ว่า คุณจ่ายค่าที่พัก หอพัก หรือคอนโดให้ด้วยรึเปล่า ซึ่งรวม ๆในส่วนนี้แล้ว คงไม่ต่ำกว่า 10,000บาท เป็นอย่างน้อย

      4. ตลอดระยะเวลาของการดูแลกัน มีเรื่องราวพอจะประมาณได้ว่า

            4.1 ในระหว่างที่ดูแลกัน คุณปฏิบัติตัวกับน้องได้อย่างไม่บกพร่อง คือ จ่ายค่าดูแลสม่ำเสมอ รวมทั้งอาหารการกิน การซื้อของ การเอาใจใส่เป็นอย่างดี ตลอด 20 เดือนที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีช่วงเวลาหนึ่งประมาณ 6 เดือนที่คุณไม่จ่ายค่าดูแล แต่คุณก็ดูแลเรื่องอาหารการกิน พาไปเที่ยวไปซื้อของเป็นปกติทุกอย่าง

            4.2 ในระหว่างที่ดูแลกัน น้องปฏิบัติตัวกับคุณที่มีลักษณะแตกต่างกันหลายประการ คือ

                  4.2.1 เวลาที่น้องจะทำตัวดี ก็ดีน่าใจหาย ทั้งออดอ้อน เอาอกเอาใจเราทุกอย่าง พูดจาอ่อนหวานน่ารัก รวมทั้งการตอบสนองในเรื่องเซ็กส์เป็นอย่างดี

                  4.2.2 เวลาที่น้องจะทำตัวไม่ดี ที่เห็นได้ชัดเจนคือ การไปมีเซ็กส์กับชายอื่นในขณะที่มีเราดูแลเป็นอย่างดี และทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า อย่างน้อยตามที่รู้ ก็ 6-7 ครั้งที่ผ่านมาตลอด 20 เดือน

                  4.2.3 เวลาปกติทั่วไปน้องจะอิทธิพลเหนือเราทั้งการพูด และการกระทำ รวมทั้งอีกหลายอย่างที่คุณ ENCELADUS ไม่ได้กล่าวไว้ ซึ่งพอจะเดาได้ว่า คงจะเป็นทั้งเรื่องของอารมณ์ คำพูดคำจา หรือการกระทำบางสิ่งบางอย่างที่ไม่น่ารักสมกับหน้าตาของตัวน้องเอง และก็คงจะทำให้กระทบกระเทือนต่อความรู้สึกของคุณ ENCELADUS อยู่พอสมควร

            4.3 ในช่วงเวลาที่ผ่านมาเมื่อมีการทะเลาะกัน หรือมีการโต้เถียงแสดงความไม่พอใจซึ่งกันและกัน คุณ ENCELADUS แก้ปัญหาด้วยการให้เงินให้ของน้องเพิ่มมากขึ้น เพื่อแสดงความเข้าใจ หรือตอบสนองบางสิ่งบางอย่าง ณ เวลานั้น ส่วนน้องเองก็แก้ปัญหาด้วยการทำตัวดี ให้สัญญา เอาอกเอาใจ ออดอ้อนขอความเห็นใจ ซึ่งทุกครั้ง ก็สามารถทำให้กลับมาเป็นปกติได้เหมือนเดิม ตลอดมา

      5. ผลของการดูแลกันมาตลอด 20 เดือนคือ คุณ ENCELADUS มีทั้งความสุข และความทุกข์เกิดขึ้น ผสมปนเปกันมาตลอดระยะเวลา กล่าวคือ

            5.1 ความสุขของคุณ ENCELADUS คือ มีน้องผู้หญิงขาวสวย หุ่นดี น่ารัก เซ็กส์ดี มาเติมเต็มในส่วนที่คุณขาดมาตลอด ทั้งในเรื่องความอบอุ่น ความต้องการทางเซ็กส์ ความพึงพอใจที่ได้เป็นเจ้าของผู้หญิงที่มีรูปร่างน่าตาดี ทั้งในเรื่องการรองรับอารมณ์ที่เงียบเหงา และคาดหวังมาตลอดว่าจะหาใครสักคนหนึ่งมาอยู่ข้างกายของคุณ และที่สำคัญในส่วนลึก ๆในใจของคุณ ENCELADUS ที่รู้สึกว่าที่ผ่านมา คุณก็เจอผู้หญิงมามากมาย รวมทั้งการหลอกลวงที่โดนมาก็หลายครั้ง จนกระทั่งมาเจอน้องผู้หญิงคนนี้ที่สามารถตอบสนองในสิ่งดังกล่าวที่กล่าวมาข้างต้นได้เป็นอย่างดี จึงทำให้คุณ ENCELADUS มีความสุข และรู้สึก ดี ๆต่อน้องผู้หญิงคนนี้

            5.2 ความทุกข์ของคุณ ENCELADUS คือ ความรู้สึกผิดหวังที่น้องทำตัวไม่ดีในหลาย ๆเรื่อง แต่เรื่องบางเรื่องก็สามารถทำใจได้ยอมรับได้ แต่บางเรื่องก็ทำใจยอมรับไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องการไปมีเซ็กส์กับผู้ชายคนอื่น ซ้ำแล้วซ้ำเล่าอย่างน้อยก็ 6-7 ครั้งเท่าที่จับได้ และก็ให้อภัยมาตลอด พร้อมกับยังโทษตัวเองว่า อาจจะดูแลน้องเขาไม่ดีพอ แต่สุดท้ายเรื่องก็ยังคงวนวียนกับมาที่เดิม ปัญหาเดิม ซึ่งเรื่องนี้ทำให้คุณ ENCELADUS เป็นทุกข์มาก จนกระทบต่อสิ่งต่าง ๆรอบตัวของคุณ ENCELADUS ตามมาอีกหลายเรื่อง ทั้งเรื่องสุขภาพจิต เรื่องคนรอบตัว ฯลฯ

 **14**

สิ่งที่เกิดขึ้น มีสิ่งที่ต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนให้รอบคอบในฐานะคนนอกที่มองเข้าไปข้างใน

ซึ่งทำให้เกิดประเด็นข้อสงสัยมากมายที่ต้องการคำตอบจากคุณ ENCELADUS

หากคุณ ENCELADUS สามารถตอบคำถามเป็นข้อ ๆได้ในตอนท้ายของแต่ละข้อ ก็จะเป็นเรื่องที่ดีมาก ที่จะทำให้ผมสามารถหาคำตอบ และแนวทางข้อแนะนำให้กับคุณ ENCELADUS ได้ในตอนท้าย


 **36**

โดยมีความถาม ดังนี้

      1. เมื่อเริ่มต้นตกลงดูแลกันในครั้งแรกนั้น คุณ ENCELADUS พอใจที่รูปร่างหน้าตา หุ่น และการพูดการจาที่มีเสน่ห์ดึง ออดอ้อน ขี้เล่น ของน้อง ใช่หรือไม่

      2. ณ ขณะนั้น คุณรู้สึกเห็นอกเห็นใจ และรู้สึกสงสาร ในความจำเป็นของน้องที่ต้องมาหาคนดูแล ประกอบกับตัวเลขที่น้องเรียกร้องมาเป็นตัวเลขที่ไม่สูงมาก คุณ ENCELADUS จึงตกลงดูแลน้องสาวคนนี้ ใช่หรือไม่

      3. ในขณะเดียวกันนั้น ด้วยความที่คุณ ENCELADUS ยังเป็นคนโสด และรู้สึกขาดอะไรบางสิ่งบางอย่าง และต้องการบางสิ่งเพื่อมาเติมเต็ม แต่ก็ยังหาคนที่ถูกใจไม่เจอ จนกระทั่งได้มาเจอน้องคนนี้ ประกอบกับการถูกอกถูกใจในหน้าตา การพูดการจา จึงเป็นแรงกระตุ้นเป็นอย่างดีที่ทำให้ตกลงดูแลน้องคนนี้ ใช่หรือไม่

      4. เมื่อเริ่มดูแลกันไปได้สักระยะหนึ่ง คุณเริ่มรู้สึกพึงพอใจในตัวน้องผู้หญิงคนนี้เป็นอย่างมาก จนถึงขั้นวางแผนการในอนาคตกับน้องคนนี้ หากสามารถคบกันไปได้ตลอดสักระยะเวลาหนึ่ง ใช่หรือไม่

      5. คุณ ENCELADUS รู้สึกหึงหวง และมีความรู้สึกต้องการ เป็นเจ้าของน้องผู้หญิงคนนี้แต่เพียงผู้เดียว ใช่หรือไม่

      6. เมื่อน้องผู้หญิงปฏิเสธ หรือทำตัวที่ดูเหมือนว่า คุณไม่ใช่เจ้าของตัวของน้องเขาแต่เพียงผู้เดียวนั้น คุณกลับยิ่งแสดงออกถึงความต้องการผูกมัด โดยยอมทำทุกอย่าง ที่จะเป็นเจ้าของน้องผู้หญิงต่อไปด้วย ใช่หรือไม่

      7. ทุกวันที่ผ่านมาตลอด 20 เดือน จนถึงวันนี้ สิ่งที่คุณทำลงไป จนถึงตอนนี้ทำให้คุณ ENCELADUS รู้สึกว่า คุณขาดน้องเขาไม่ได้ และคุณก็ยังรู้สึกว่า หากน้องขาดคุณไป น้องเขาจะอยู่อย่างไร ใครจะดูแลน้องได้ดีเท่าที่คุณดูแล และคุณยังรู้สึกว่า น้องเขายังสามารถเติมเต็มในสิ่งที่คุณขาดอยู่ได้ต่อไป และคุณยังรู้สึกว่า คุณยังคงพอใจในรูปร่างหน้าตา การพูดการจา เซ็กส์ของน้องผู้หญิงคนนี้ ใช่หรือไม่

      8. ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 20 เดือน ทำให้เกิดความผูกพัน ทำให้เกิดความเคยชินในหลาย ๆเรื่องในสิ่งที่คุณ ENCELADUS ต้องทำอยู่ทุกวัน จนมีความรู้สึกว่า ไม่อยากจะไปเริ่มต้นใหม่อีกแล้ว หากสามารถประคับประคองกันได้ต่อไป ใช่หรือไม่

      9. สิ่งที่น้องผู้หญิงตอบแทนให้กับคุณ ENCELADUS ตลอดระยะเวลา 20 เดือนที่ผ่านมาคือ ความสวยงาม น่ารัก น่าเอ็นดู ออดอ้อน เอาอกเอาใจ ตอบสนองในเรื่องเซ็กส์ ตอบสนองในเรื่องของความอบอุ่นเอาใจใส่ในตัวเรา ป้อนข้าวปลา ตักน้ำกระหนุงกระหนิง ทักทายกันทุกวัน ออดอ้อนกันทุกวัน โดยไม่เรื่องการช่วยกันทำมาหากิน หรือหารายได้จากทางอื่น ใช่หรือไม่

    10. ตลอดช่วงเวลา 20 เดือนที่ผ่านมา ความสุขที่สุดของคุณคือ อยู่ในช่วงแรก ๆของการดูแลกัน จนกระทั่งคุณพบว่า น้องเขาไปมีผู้ชายอื่น คุณจึงเริ่มเป็นทุกข์มาตลอด และเป็นทุกข์มากขึ้นเรื่อง ๆ อย่างน้อยก็คงไม่ต่ำกว่า 8 เดือนมาแล้วที่คุณได้รู้ว่าน้องผู้หญิงไปมีผู้ชายคนอื่น ใช่หรือไม่

จากคำถามที่ถามมาทั้งหมดนี้ คุณ ENCELADUS ตอบว่าใช่กี่ข้อ และไม่ใช่กี่ข้อ

 **40**

ที่นี้ เราลองมาพิจารณาเป็นข้อ ๆดังนี้

ข้อ 1

หากคุณตอบว่าไม่ใช่ คุณ ENCELADUS คงจะโกหก เพราะเรื่องราวที่คุณเล่ามา คุณมักจะเน้นว่า น้องสามารถหาคนรองรับได้ตลอดถึงแม้ไม่มีคุณ ENCELADUS ก็ตาม เพราะสิ่งนี้คือ ส่วนที่อยู่ลึก ๆข้างในของคุณ ENCELADUS ที่ตอกย้ำให้กับตัวเองอยู่ตลอดเวลาว่าน้องสวยน่ารัก หุ่นดี คงจะมีแต่คนมาชอบ ซึ่งก็รวมทั้งตัวคุณ ENCELADUS ด้วยเช่นเดียวกัน

ดังนั้นคำตอบข้อนี้จึง ใช่


ข้อ 2

หากคุณตอบว่าไม่ใช่ คุณ ENCELADUS คงจะโกหก เพราะเรื่องราวที่คุณเล่ามา ก็พอจะรับฟังได้ว่า การดูแลนั้นเป็นตัวเลขที่ไม่สูง เป็นตัวเลขที่คุณพอจะรับได้ และธรรมชาติของผู้ชายที่ผ่านเรื่องคาวโลกีย์มาในระดับหนึ่ง กับการที่จะตัดสินใจรับดูแลใครสักคนหนึ่งนั้น นอกจากความสวยน่ารักถูกใจแล้ว อีกเรื่องหนึ่งก็คงเป็นเรื่องของความสงสาร

ดังนั้นคำตอบข้อนี้จึง ใช่

ข้อ  3

เช่นเดียวกันคำตอบในข้อนี้หากคุณตอบว่าไม่ใช่ ก็คงโกหก ถึงแม้คุณ ENCELADUS จะไม่ได้บอกมาตรง ๆแต่จากที่สิ่งที่เล่ามาทั้งในเรื่องอดีต ประสบการณ์ที่ผ่านมา ล้วนสะท้อนให้เห็นถึงสิ่งที่คุณ ENCELADUS ขาด และต้องการหาใครมาเติมเต็ม

ดังนั้นคำตอบข้อนี้จึง ใช่


ข้อ  4


เช่นเดียวกันคำตอบในข้อนี้หากคุณตอบว่าไม่ใช่ ก็คงโกหกเหมือนกัน เพราะการกระทำของคุณ ENCELADUS และตามสิ่งที่เล่ามานั้น คุณทั้งดูแล ทั้งเอาอกเอาใจ ทั้งให้ความรู้สึกเป็นแฟนจริง ๆและมีการให้อภัยมาตลอด มีเพียงแค่คุณ ENCELADUS ยังไม่เปิดเผยให้ผู้อื่นได้รับรู้ และไม่ได้ให้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องงานเท่านั้น ประกอบกับคุณ ENCELADUS เป็นคนโสดด้วย จึงไม่แปลกอะไรที่หากจะรู้สึกพอใจผู้หญิงคนหนึ่ง จนถึงขั้นที่จะวางแผนเรื่องในอนาคตกันได้

ดังนั้นคำตอบข้อนี้จึง ใช่

ข้อ  5-10

เหมือนเช่นเดียวกันกับข้อ 1-4 คือ หากคำตอบคือไม่ใช่ แสดงว่าคุณ ENCELADUS โกหก เพราะจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การแสดงออก การกระทำ การแก้ปัญหาของคุณ ENCELADUS เป็นสิ่งบ่งบอกคำตอบทั้งหมดเป็นทางเดียว ไม่เป็นไปในทางอื่นนอกจากนี้

ดังนั้นคำตอบทั้งหมดคือ ใช่


หากจะมีไม่ใช่บ้าง ก็คงเป็นข้อปลีกย่อยเล็ก ๆน้อย ๆที่คุณ ENCELADUS ไม่ได้เล่าออกมา แต่เป็นการประเมินจากตัวผู้เขียนเองเท่านั้น

 **14**

คุณ ENCELADUS อ่านมาถึงตรงนี้ ลองทบทวนดูครับว่าผมกำลังจะบอกอะไรคุณ?

หากคุณ ENCELADUS ไม่รู้ ก็กลับไปอ่านใหม่ครับ อ่านตั้งแต่ตัน อ่านให้เข้าใจ
อ่านหลาย ๆรอบครับ


หากคุณ ENCELADUS รู้ได้ว่าผมกำลังจะบอกอะไรคุณ โดยที่คุณยังไม่อ่านในช่วงต่อไป
ผมเชื่อว่า คุณสามารถแก้ปัญหา และหาทางออกของปัญหานี้ได้อย่างสวยงามครับ


 **14**


ทั้งหมดนี้ ที่ผมเรียบเรียงมา ผมกำลังจะบอกอะไรคุณ ENCELADUS ?

ข้อแรก

จุดเริ่มต้น จุดดำเนินเรื่อง จุดจนถึงปัจจุบัน ทั้งหมดนั้น คุณ ENCELADUS รู้สึกพึงพอใจ และชอบพอ ในความสวย น่ารัก นิสัยออดอ้อน เอาอกเอาใจ ของน้องผู้หญิงคนนี้เป็นหลัก โดยมีความสงสาร ความเห็นอกเห็นใจ ความผูกพัน เป็นเรื่องรองตามลงมา

ข้องสอง

ที่เป็นเรื่องสำคัญคือ เรื่องของความเข้าใจ คุณ ENCELADUS เข้าใจน้องจริงรึเปล่า และน้องผู้หญิงเข้าใจคุณ ENCELADUS จริงหรือเปล่า หรือทั้งหมดที่ผ่านมานั้น ข้อแรก มาปิดบังสายตาของคุณ ENCELADUS ทำให้มองข้ามเรื่องสำคัญในข้อสองนี้ไป

เพราะเรื่องของคนสองคนที่จะอยู่กันได้อย่างยึดยาว โดยไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน และอยู่กันได้อย่างมีความสุขนั้น ก็คือ “ความเข้าใจ ซึ่งกันและกัน”

หากคนสองคน “มีความเข้าใจ ซึ่งกันและกันแล้ว” แถบจะไม่ต้องมีคำอธิบายใด หรือเรื่องราวใด ๆที่ผิดพลาดของใครก็ตาม ให้นำมาเอ่ยอ้างได้เลย ในการที่จะทำให้คนสองคนต้องเลิกรากันไป


แต่ในทางตรงกันข้าม หากคนสองคน อยู่ด้วยกันเพราะความลุ่มหลง และหรืออยู่ด้วยกันเพราะเงื่อนไขอื่นใดมาบังคับ จะเป็นไปได้อย่างไร จะทำให้เกิดความเข้าใจซึ่งกันและกันได้ เพราะใจของแต่ละคน ยังยึดติดอยู่กับความลุ่มหลง ความสวยงาม และเงื่อนไขที่ผูกมัดกันไว้ จนยากที่จะทำให้เกิดความเข้าใจซึ่งกันและกันได้อย่างแท้จริง


ดังนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นนั้น จึงเป็นเพียงภาพมายาที่ตัวเราสร้างขึ้น เพื่อหลอกตัวเอง ว่า เราเข้าใจ เรารู้ เพื่อตอบสนองความลุ่มหลงในใจของตัวเราเท่านั้น หาใช่ภาพที่แท้จริงไม่

 **36**

ความเข้าใจในระหว่างคนสองคน หมายถึง

การยอมรับในสิ่งที่เป็น การไม่ยอมรับในสิ่งที่เป็นของคนสองคน ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่ง
การให้ในสิ่งที่ควรให้ การไม่ให้ในสิ่งที่ไม่ควรให้ของคนสองคน ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่ง
การยอมในสิ่งที่ควรยอม การไม่ยอมในสิ่งที่ไม่ควรยอมของคนสองคน ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่ง
การรักในสิ่งที่ควรรัก การไม่รักในสิ่งที่ไม่ควรรักของคนสองคน ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่ง
การหลงในสิ่งที่ควรหลง
การไม่หลงในสิ่งที่ไม่ควรหลงของคนสองคน ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่ง

หากคนสองคนไม่สามารถเข้าใจความรู้สึกของกันและกันได้นั้น คงเป็นไปไม่ได้ที่จะทำให้คนสองคนอยู่ด้วยกันได้ สุดท้ายก็คงต้องมีอันต้องเลิกรากันไป ถึงแม้ว่า คุณจะสวยเพียงใดก็ตาม คุณจะหล่อแค่ไหนก็ตาม คุณจะออดอ้อนเอาอกเอาใจแค่ไหนก็ตาม หรือแม้กระทั้งคุณจะมีเซ็กส์ดีแค่ไหนก็ตาม จะไม่มีวันที่จะทำให้คนสองคนอยู่กันได้อย่างยึดยาว หากคนสองคนไม่มีความเข้าใจซึ่งกันและกัน

ฉันใดก็ฉันนั้น


หากคนสองคนมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน ไม่ว่าทำอย่างไรก็ไม่สามารถที่จะทำให้คนสองคนต้องเลิกรากันไปได้ ไม่ว่าคุณจะสวยหรือไม่สวย จะหล่อหรือไม่หล่อ จะออดอ้อนหรือไม่ออดอ้อนก็ตาม เพราะสิ่งเหล่านี้จะไม่มีวันทำลายความเข้าใจระหว่างคนสองคนได้

 **04**

ทางแก้สำหรับเรื่องนี้

      1. ถ่วงดุลให้เกิดความพอดี เนื่องจากขณะนี้คุณ ENCELADUS กำลังลุ่มหลงผู้หญิงคนหนึ่งมากเกินไป จนทำให้ทุกอย่างเอียงข้างไปหมด โดยการ มองหาผู้หญิงคนใหม่อีกคนหนึ่ง ที่มีความสวยใกล้เคียงกัน หุ่นดี ผิวพรรณ ความสวย ความน่ารักใกล้เคียงกัน มาดูแลอีกคนหนึ่ง สักระยะหนึ่ง หรือจะลองมีคนที่ 3 ที่ 4 ก็ได้ในเวลาเดียวกัน 

และลองดูใจของตัวเองอีกครั้งหนึ่งว่า ณ เวลานั้นเรารู้สึกอย่างไรกับผู้หญิงคนแรก ยังคงเหมือนเดิม 100% หรือไม่ หรือว่าบางส่วนเราเริ่มแบ่งมาให้ผู้หญิงคนใหม่บ้างแล้ว

หากเป็นเช่นนั้น ก็แสดงว่า คุณจะมีคำตอบให้กับตัวเองได้แล้วว่า จะทำอย่างไรต่อไป

      2. หากคุณมีคำตอบให้กับตัวเองแล้วว่า คงไม่สามารถไปกันได้แล้ว แต่คุณยังมีความเป็นห่วง อาลัยอาวรณ์ และรู้สึกผิด และรู้สึกว่าน้องผู้หญิงจะอยู่อย่างไร หากไม่มีคุณดูแล หากคุณ ENCELADUS รู้สึกเช่นนั้น ก็ช่วยตอบสนองหรือให้เงินก้อนหนึ่ง เพื่อให้น้องสามารถนำไปตั้งตัวทำมาหากิน หรือใช้ชีวิตอยู่ได้ไปสักระยะหนึ่ง ก็สามารถทำได้ เพื่อลดความรู้สึกผิดชอบชั่วดีออกไปจากใจของคุณ

      3. หากคุณ ENCELADUS ไม่สามารถหาความถ่วงดุลให้เกิดความพอดีได้ สิ่งที่คุณ ENCELADUS ต้องทำคือ ทำใจยอมรับในสิ่งที่น้องเป็นให้ได้ หากคุณรู้สึกดีกับน้องเค้าจริง ๆคุณก็ต้องยอมรับในสิ่งที่น้องเป็นได้ เพราะหากเรายอมรับความเป็นจริงในสังคมไทย ก็ยังมีคู่รัก สามีภรรยา ที่มีรสนิยมทางเพศที่ไม่เหมือนใคร แต่ก็ยังเป็นคู่รัก คู่สามีภรรยากันอยู่ ทั้งการแลกเปลี่ยนคู่นอน ทั้งการยอมให้ภรรยาของตัวเองไปนอนกับชายอื่น หรือการที่ภรรยาหาหญิงอื่นให้สามี ซึ่งหากแยกแยะและเข้าใจ ก็จะทำให้แยกแยะระหว่างเรื่องของความเข้าใจ กับเรื่องของความชอบและเรื่องรสนิยมทางเพศออกจากกันได้

      4. หากคุณ ENCELADUS ไม่สามารถทำใจยอมรับในข้อ 3 ได้แต่ยังคงมีความหวังลึก ๆอยู่ ทางออกสุดท้ายคือ “รอ” รอเวลา ให้ลูกโป่งพองตัวให้เต็มที่ จนเกิดความกลัวด้วยกันทั้งสองฝ่ายว่า ลูกโป่งอาจแตกได้ และจะไม่เป็นผลดีแน่นอน หากทั้งสองคนไม่ยอมช่วยกันปล่อยลม ซึ่งผู้เขียนเชื่อว่า เมื่อถึงเวลานั้น คุณ ENCELADUS จะถูกบังคับให้ต้องเลือกทางออกแล้ว ด้วยตัวของคุณ ENCELADUS


 **14**

สรุป

ที่เขียนเรื่องราวมาทั้งหมดนั้น เพราะเห็นว่า เรื่องของ ENCELADUS มีประโยชน์ และเชื่อว่าใครหลาย ๆคนต่างประสบปัญหาต่าง ๆเหล่านี้ ที่อาจจะมีเนื้อหาสาระที่แตกต่างกันไปบ้าง
 
เมื่อได้อ่านเรื่องราวนี้แล้ว อาจะจะมีทางออก มีวิธีคิดอื่นใด ที่จะช่วยให้สามารถแก้ไขปัญหาที่กำลังประสบพบเจออยู่ได้
ผมจึงตั้งใจเขียนเรื่องราวนี้อย่างจริงจัง เพื่อประโยชน์ดังกล่าวข้างต้น

 **25**

สุดท้าย

ต้องขอขอบคุณ จขกท. ที่ตั้งกระทู้ให้ผู้เขียนได้มีโอกาสได้นำเสนอเรื่องราวเหล่านี้

และผู้เขียนคาดหวังว่า เรื่องราวคำแนะนำต่าง ๆเหล่านี้ จะทำให้ จขกท. สามารถคิดและหาทางออกได้
ด้วยความหวังเช่นนั้น

 **04**

ท้ายสุด

แนวทางการเขียนของผู้เขียนไม่ได้เขียนเพื่อให้ผู้อ่านปฏิบัติตาม

แต่

ผู้เขียน เขียนเพื่อให้ผู้อ่านสามารถคิดได้เอง เพื่อให้ใจของตัวเองหาคำตอบให้กับตัวเองให้ได้ และใจของตัวเองก็จะมีคำตอบให้เองว่า “จะทำอย่างไรต่อไป”

 **14**

ด้วยความยินดียิ่ง
ววส.
อ๊อด
Wat012


 **24**
ในช่วงเวลา "ที่เงินหายากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือ "การหลอกลวงที่มากขึ้น"

สิ่งที่ตามมาอีกอย่างหนึ่งของการรับงานของน้อง ๆก็คือ "การต่อรองที่เอาเปรียบมากขึ้น"

ขอให้น้อง ๆทุกคนมีโชคดีทุกคน "นะครับ"

ENCELADUS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
  • People Like This 130
  • บางสิ่่งไม่ได้ถูกกำหนดให้รู้?
Re: ช้วยอ่านการบ้านและตอบให้ผมด้วยครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2016, 04:20:36 PM »
ก่อนอื่นขอขอบคุณพี่ wat 012 ที่สละเวลามาวิเคราะห์และตอบอย่างละเอียดครับ จากที่พี่ประเมินมาเนื้อเรื่องก็ถูกเกือบ 90 % จากเรื่องที่ผมได้ขมวดปมจากเมนหลักของปันหามาให้พี่ๆน้าๆได้ช้วยตอบครับ ผมขอตอบสั้นๆในแต่ละข้อของพี่นะเพราะบางข้อมันก็อยู่ในกระทู้ที่ผมตอบไปก่อนหน้านี้แล้ว
1 น้องมีพิมพ์นิยมในมุมมองของผมมั้ง กลุ่มตัวเลขแบบพริตตี้ตัวจริงๆที่คุณคาดเดามา น้องผมยังไม่ถึงขนาดนั้นครับแต่ก็ใกล้เคียง
2 ผมไม่มีฐานะอะไรเป็นแค่ลูกจ้างของครอบครัวในบริษัทแบบ “ กงสี ” มีระบบครอบครัวรวมใหญ่ที่ซับซ้อน การที่น้องบุกบ้านกลางดึกทำให้ผมเกิดเรื่องใหม่ทับซ้อนขึ้นมาอีกชั้น
3 เงินค่าดูแลที่พี่ประเมินไว้จริงๆผมจ่ายต่ำกว่านั้น (ถ้าไม่นับรวม 50000 ล่าสุดที่ผมให้น้องเมื่อเร็วๆนี้)
เชื่อมั่นว่าเธอทำตัวแบบนี้มาตั้งแต่แรกๆของการคบกันแล้ว แต่ตอนนั้นผมไม่เอะใจ
ในข้ออื่นๆผมขอผ่านละไว้เพราะท่านถูกเกือบหมด
ตอบคำถามข้อที่พี่จงใจให้ผมตอบครับ แต่บางข้อตัวผมก็ตอบไม่ได้เพราะไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน
1 ไม่ใช่ครับ ณ.เวลานั้นผมผิดหวังและแค้นใจอย่างแรงเพราะผมเพิ่งโดนน้องอีกคนหลอกเงินไปเยอะมาก(มีหลักฐานสลิปโอนธนาคารและหน้าจอไลน์ของน้องที่คุยกัน) ผมจึงคัดเลือกหญิงไว้ 2-3คน แต่ผมเลือกน้องคนนี้เพราะเหตุผลในข้อ 3 ครับ
2 ใช่ครับ
3 ไม่แน่ใจน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของเวรกรรมมากกว่า น้องท่านอื่นๆณ.เวลานั้นขอเงินค่าดูแลก่อน อย่างน้อยก็ครึ่งหนึ่งซึ่งก็เป็นหลักหมื่น  แต่ผมเลือกน้องคนนี้เพราะน้องไม่เรียกขอเงินค่าดูแลก่อน แถมยังดูแลก่อนจ่ายทีหลังแบบรายสัปดาห์ด้วย ตอนแรกๆหลงนึกว่าน้องผมคนนี้คงอ่อนต่อโลกมั้งเลยไม่สตริกเรื่องเงินค่าดูแล แต่ที่ไหนได้ทัศนคติของน้องคือ “ก็แค่แท่งเนื้ออีกคนหนึ่ง”
4 ใช่ครับทีแรกไม่คิดว่าจะคบนานขนาดนี้
5ใช่ครับ
6 .ใช่คับ
7 ก่อนนี้ใช่แต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้ว
8 ทั้งใช่และไม่ใช่ครับ
9 น้องได้ทำตัวดีๆอย่างที่คุณว่าจริงแต่แค่ช่วงระยะแรกของการคบประมาณ 10 เดือนมั้งครับ จริงๆแล้วน้องเป็นคนดีในแบบของน้อง ขยันทำงาน ทำงานดีมีศิลปะ เป็นมิตรสหายที่ดีของเพื่อนๆ ประหยัดไม่ฟุ่มเฟือย แต่เนื้อในที่น้องแสดงออกต่อผมบางครั้งก้าวร้าวและเอาตนเองเป็ูนย์กลางทุกเรื่อง
10.ใช่ครับ
ผมขอแสดงความเห็นตามที่คุณแน่นำครับ
1 ไม่พร้อมหาคนใหม่และโดนผู้ใหญ่ในครอบครัวเพ่งเล็ง
2 .แน่นอนผมยังห่วงน้องอยู่เพราะนอกจากเรื่องที่น้องมั่วเซ็กแล้วอย่างอื่นๆน้องก็โอเคหมด น้องเป็นคนดีในแบบของเค้าครับ และตัวผมเองก็ไม่ใช่คนดีอะไร
3-4ผมไม่ยินยอมและรับไม่ได้มันถึงจุดที่สุดแล้ว
ขอบคุณครับ
  **26** **26** **26**
As soon be sure your sin find you out !!!

ENCELADUS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
  • People Like This 130
  • บางสิ่่งไม่ได้ถูกกำหนดให้รู้?
Re: ช้วยอ่านการบ้านและตอบให้ผมด้วยครับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2016, 04:22:40 PM »
    ในคห.ผม คือน้องเค้าติดเซ็กส์ โดยเป็นการติดเซ็กส์กับคนที่น้องเค้าพึงใจทางรูปลักษณ์
ส่วนท่าน น้องเค้าคบเพราะเป็นแหล่งเงิน ท่านจะบอกว่าไม่ได้ให้มาก ไม่ได้ให้ตลอด แต่ท่านคงทราบ
ว่าไม่มีใครให้น้องเท่าที่ท่านให้ ....สิ่งที่เกิดขึ้นกับน้องคือการไม่สามารถยับยั้งชั่งใจได้หากไปพอใจหนุ่มคนไหน
เวรครับ เจอผู้หญิงแบบนี้ และเวรมากกว่าที่ท่านตัดใจไม่ได้...

    ท่านกำลังทำลายชีวิตตัวเอง ในการที่คบกับคนแบบน้อง ท่านควรเรียงลำดับสิ่งสำคัญในชีวิตของท่านว่า
ครอบครัว การงาน สถานะของท่าน กับผู้หญิงคนนึงคนนี้ ท่านจะให้เธอมาทำให้ท่านเสียหายมากกว่านี้หรือไม่
ตรงนี้ถ้าท่านคิดไม่ได้ ตัดสินใจไม่ได้ ท่านคงต้องเจอมหกรรมแห่งปัญหาจากเธอแน่ๆ

     โดยปกติแล้วคน 2 คนคบกัน ฝ่ายนึงจะมีเคมีที่เข้มข้นกว่าอีกฝ่ายนึงเสมอ และคนที่เข้มกว่าก็จะเหมือน
ควบคุมคนที่อ่อนกว่า และปีนึงที่ท่านยอมให้น้องเข้มข้นกว่า ท่านก้าวล่วงน้องไม่ได้ แต่น้องทำได้ มันก็ยาก
สำหรับการจะ "จัดการ" น้องให้เป็นไปในแบบ "ที่ควรจะเป็น" ทางออกคือ "เลิก" ครับ รวบรวมพลังทั้งหมดที่มี
บอกตัวเองก่อน แล้วค่อยๆ หาทางทำให้ตัวท่านห่างจากน้องออกมาทีละน้อยๆ ที่เคยเจอทุกวัน ต้องเป็นวันเว้น 2 วัน
ที่เคยให้เงิน xx,xxx ก็ต้องเหลือ x,xxx จะอ้างอะไรก็อ้างไป พอถึงระยะนึง ต่างฝ่ายจะต่างห่างกันไปเองครับ

      สุดท้าย....อย่าไปคิดเปลี่ยนแปลงอะไรน้องตอนนี้เพราะท่านยังอาลัยอาวรณ์ เพราะสงสาร เพราะติดใจน้อง
หรือเกรงว่าจะรู้สึกว่าท่านผิดคำพูด ข้อตกลง หรือเพราะอะไรก็ตาม โดยเฉพาะหากคิดว่าน้องจะกลับตัวกลับใจได้

                                             ผมมั่นใจว่า "ไม่มีทาง"

ท่านKaptan ขอบคุณครับ ผมเห็นด้วยกับคุณ ที่น้องอยากลองเซ็กกันคนที่น้องพึงใจทางรูปร่างและขนาดไซร์ของ….!!!  ถึงแม้ผมจะอายุไม่ สว. (เล่นกีฬา,เข้าฟิตเนส) น้องก็ไม่พอใจ สำหรับเรื่องเซ็กของน้อง อย่างที่ท่านมั่นใจ “ไม่มีทางหาย” อย่างดีก็แค่หยุดเพราะยังไม่เจอคนที่ใช่?   เพราะผมพิสูจน์แล้วว่ามันอยู่ใน DNA ของเธอครับ   **26**
As soon be sure your sin find you out !!!

Eldest

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 624
  • People Like This 106
  • A Happy One
Re: ช้วยอ่านการบ้านและตอบให้ผมด้วยครับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 10:05:00 AM »
เรื่องนี้ในความเห็นของผมเรื่องนี้ จขกท ไม่รักชีวิตตนเองครับ
ท่านจขกท อาจจะสับสนว่าน้องเค้าเป็นแฟน หรือแค่ผู้หญิงที่เราดูแล
เว๊บสีเทาๆแบบนี้ เราอย่าไปคาดหว้งครับว่า เราจะเจอคนที่ใช่เหมือนคนอื่นๆ
ท่านดูแลน้องเค้าดีขนาดไหนก็ตาม แต่อย่าเข้าข้างตัวเองครับ ว่าน้องจะรักเรา
น้องทำแบบนี้ทุกครั้ง แล้วท่านให้อภัยทุกครั้ง นั่นแสดงว่าท่านไม่รักตัวท่านเองครับ
เราจะเอาชีวิตเราไปเสี่ยงทำไมครับกับคนอื่นที่ไม่ได้รักเราเท่าที่ควร
ท่านไม่มีภาระข้างหลังหรือครับ บางครั้งเราก็ควรมองไปเผื่อๆคนข้างตัวเราด้วยครับ
ลองมโนภาพเราเป็นบุคคลที่สาม แล้วมองดูการกระทำต่างๆ ท่านจะค่อยๆคิดได้ครับ

The real life can't restart.
คนมีทุกข์สุขอยู่ร่วมจำพราก จันทร์มีมืดสว่างกลมแหว่งเว้า
**********************************
ความรักไม่มีเหตุผล คนต่างหากที่พยายามหาเหตุผล ทั้งที่มันไม่จำเป็น

มิถุนายน

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
  • People Like This 3
Re: ช้วยอ่านการบ้านและตอบให้ผมด้วยครับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มกราคม 02, 2017, 11:44:09 AM »
น้องของคุณเธอติด sex นะ
1.ซื้อดิลโด้ให้เธอเป็นของขวัญ
2.ปล่อยเธอไปตามทางที่ชอบๆ ไม่ต้องเลิกก็ได้ถ้าคุณรับได้ในเมื่อเรื่องอื่นดีหมด
3.ให้เงินก้อนสุดท้ายแล้วปล่อยเธอไปตามทาง ไม่ต้องรับผิดชอบดูแลอะไรอีก