ผู้เขียน หัวข้อ: ส่งแบบฝึกพี่ๆ เพราะมันไม่ใช่การบ้าน...  (อ่าน 3822 ครั้ง)

Ophelia

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
  • People Like This 65
ไม่นึกว่าจะเจอคนในบอร์ดนี้เยอะมาก และไม่คิดว่าจะเจอเฟลเยอะด้วยเช่นกันค่ะ 5555
ลองเล่าเรื่องที่คุยกับพี่ๆในบอร์ดนี้ทั้งเรื่องที่ดีและเรื่องที่ผิดพลาดของเราเองนะคะ
ไม่เคยโดนตะกวดหลอกค่ะ เกือบๆมั้ง ไม่ถึงกับโดนจิ้มแล้วปล่อยทิ้งไว้ 5555
เริ่มเลยเนอะ

คนแรก พี่ A  เราตั้งกระทู้รับงาน และทุกครั้งที่มีพี่ๆทิ้งไลน์ให้ เราจะแจ้งว่าเราอวบนะ หุ่นไม่ดี รับได้รึเปล่า
เขาก็ไม่ตอบ ให้ไลน์มาอีก ก็นึกว่าเออ เขาคงโอเค ก็ทักไป คุยกัน เขาก็เหมือนจำไม่ได้นะว่าเราใคร ก็อธิบายไปนิดนึง
ก็พูดคุยกัน เขาก็ถามว่าจ้างเที่ยวเท่าไหร่ งานแรงรับมั้ย ก็โอเคดี ดูไม่มีปัญหา จนเขาเริ่มขอเบอร์
ตอนนั้นเรากำลังส่งงานเดธไลน์ ก็เลยให้ไปก่อน เพราะดูเขาคุยดีจากนั้นเขาเริ่มถามว่า "หนูจะทำให้พี่แข็งยังไง"
เราก็หืมม... หืมยาวๆ ก็เลยเลี่ยงๆไม่ตอบ เราไม่ชอบสนทนาแบบนี้ค่ะ ก็เปลี่ยนประเด็นไปจนเขาโทรมาคุย
เขาก็ถามว่าได้ไลน์เขาได้ยังไง เราก็ห๊ะ ก็พี่นั่นแหล่ะให้ไลนืหนูมา เขาบอกว่างั้นพูดยูสพี่ซิ พูดเดี๋ยวนั้น เราก็งง
ใครจะไปจำได้ เขาก็พูดค่ะว่า "รับแขกเยอะล่ะสิ ถึงจำไม่ได้ จำสลับกันรึเปล่า" เอาล่ะ...เราเริ่มหน้าตึงแล้ว ก็บอกเขาไปว่าไม่ใช่นะคะ พี่พูดแบบนี้หนูไม่โอเค เขาก็ยอมขอโทษ

พอใกล้วันนัดเขาก็เริ่มเซ้าซี้ค่ะว่าจะทำยังไงให้เขาแข็ง เสร็จในรถเลยไหม เขาล้วงในโรงหนังได้ไหม ตอนนั้นก็ทนนะคะ เพื่อเงิน พอเราตอบช้าเขาก้จะดราม่าแบบ "ขอโทษนะครับที่พี่ไปกวน ไม่รู้ว่าบี(เราเอง)รับงานอยู่ จะไม่โทรกวนแล้วครับ"
เราก็..เหอ...ทำงานหัวฟูอยู่เลย เลยบอกเขาว่าเราทำงานค่ะ ชาร์จมือถือไว้ไม่ได้เปิดเสียง เพราะเราติดต่อกับลูกค้าทางเมล์ พอมีเวลาก็มาคุยกัน เขาก็เริ่มไม่จบค่ะ ถามอีกแล้วจะทำให้เขาแข็งมั้ย จะทำให้เขาเสร็จเลยมั้ย เราก้เลี่ยงไม่ตอบเพราะไม่ชอบ ก็บอกไว้เจอกันดีกว่านะคะ เขาก็เซ้าซี้ไม่จบจนเราเริ่มแสดงออกแล้วว่าเราไม่ชอบ เขาก็โทรมาค่ะ พล่ามยาวมากว่าเรื่องแบบนี้เราต้องคุยกันนะ เขาเคยเจอน้องที่นัดแล้วไม่ทำ แล้วเขาก็พูดๆไม่ฟังเราเลย เราก็เลยเออๆออๆตัดปัญหาไป เราไม่อยากรับรู้แล้วอ่ะค่ะตอนนั้น เรื่องงานเราก้ยุ่งมากพอแล้ว พอวางแล้วในไลน์เขาก็ยังพูดอีกว่า "ก็แค่ตอบแต่แรกก็จบแล้ว" เราก็เลยบอกไป ทีนี้มันไม่จบสิคะ เขามายาวมากเลยว่าใส่กระโปรงมั้ย เขาล้วงมือเข้ากระโปรงงั้นงี้นะ เหมือนมีความสุขอยู่คนเดียวค่ะ ในขณะที่เขาเจอลูกค้าด่าแล้วมาเจอเขาร่ำไรอีก คิดว่าตัวเองถือตัวไปเองรึเปล่า เลยถามพี่ที่รู้จักกัน เขาบอกสร้างอารมณ์มั้ง เลยลองถามกับพี่คนนึงที่เขาให้ไลน์มาเหมือนกัน เขาบอกไม่ใช่แล้วนี่โรคจิต อย่าไปเลย

สรุปเราไม่ไปค่ะ เพราะวันรุ่งขึ้นวันพุธเราส่งงานแล้ว หยุด ตื่นสายได้ เขาไลน์มาแปดโมงเช้า "โอเคครับ ไม่ว่าง เข้าใจ" เหมือนดราม่าใส่ เราก็เฮ้ยอะไร เพระานัดเขาเย็นพฤหัส แล้วพี่มาตัดพ้ออะไรวันนี้ ก็ถามเขาว่าพี่หนูนอนนะคะ หนูพักบ้าง เขาอ้างที่เราบอกว่าว่างวันพุธ แคปมาให้ดู เราก็เอ้า ว่างวันพุธ แต่มันไม่ใช่เวลาของยู นี่ก็ต้องพักผ่อนไหม เราก้ย้ำว่าเรามีอาชีพอื่นต้องทำนะ ไม่ได้ว่างตลอด และเราบอกทุกครั้งว่าบางทีเราทำงาน แต่สำหรับเขาคือการที่เราไม่ได้คุยกับเขา คือเรารับลูกค้าคนอื่น เค้าโทรมาพูดๆใส่เราอีก คราวนี้เราไม่ทนแล้ว เราตัดสายเลย เขาก็ไม่หยุดโทษว่า"ถ้าไม่รู้จักเราในเว็บแบบนี้ก็คงไม่คิดแบบนี้หรอก" เราก็บอกว่าโอเค ถึงพี่จะมาจ้าง เราจะรับงานในเว็บที่เขาเรียกว่า "เว็บแบบนี้" แต่เขาไม่มีสิทธิ์มาตัดพ้อว่าเราจะไปรับคนนั้นคนนี้ได้นะ เขาก็ถามว่า "ถ้าไม่รับแล้วจะไปโพสทำไม" เราโมโหมากจริงๆค่ะ ลยบอกว่าขอโทษ เราไม่ไปแล้ว เรารองรับคนเอาแต่ใจไม่ไหว แล้วที่เขาโทรมา โทษเราทุกอย่าง สอนเราทุกอย่างนั่นนี่ เรารู้สึกไม่โอเค ก็เลยบล็อกไลน์บล็อกเบอร์เขาไป






คนที่สอง พี่ B เราตั้งกระทู้รับงาน และทุกครั้งที่มีพี่ๆทิ้งไลน์ให้ เราจะแจ้งว่าเราอวบนะ หุ่นไม่ดี รับได้รึเปล่า เหมือนเดิม
พี่คนนี้ก็โอเคค่ะ ก็ทักไลน์ คุยกันจนนัดกัน พอมาเจอกันปุ๊บ เขาก็ชวนนั่งรถไปเที่ยว แต่ขับไปได้แป๊บเดียวก็สารภาพว่า
"หนูคล้ำไป ถ้าขาวกว่านี้พี่พาไปเที่ยวจริงๆนะ"
แล้วก็ให้เงินเรามาร้อยนึง บอกค่าข้าว ช่วยๆกัน
แล้วก็พาเรามาจอดกลับที่บ้าน =___=




คนที่สาม พี่ C เหมือนเดิมค่ะ ตั้งกระทู้ ก่อนแอดไลน์แจ้งก่อนว่าเราคนอวบนะคะ เขาโอเค จนแอดไลน์คุยกัน เขาก็ถามว่าแถวไหน ยังไง แล้วจู่ๆเขาก็พูดว่า "หนูไม่สนใจคนดูแลรายเดือนเหรอคะ จะได้ไม่ต้องมารับงานแบบนี้" แล้วเขา็ชวนนัดทานข้าว ถามน้ำหนัก ส่วนสูง ปริมาตรร่างกายทุกสิ่งอย่าง ขอรูปไปดู ขอเบอร์ แล้วก็เขากฌโทรมาบอกว่า "ไม่มีรุปครึ่งตัวเหรอ ครึ่งตัวแบบเห็นหน้า เต็มตัวไม่เห็นหน้าพี่ว่ามันตลกน่ะค่ะ" เขาย้ำว่าตลกหลายรอบมาก ก็บอกให้ถ่ายแบบนั้นแบบนี้ เราก็ค่ะๆไป คิดว่าเป็นพี่ที่จุกจิกหน่อยคงไม่มีอะไร ก็ถามเขานัดที่ไหน เรานัดโรบินวันบางรักได้มั้ย เขาพูดทันทีว่าไกล มาเจอที่สีลมได้มั้ย สะดวกเขามากกว่า เราก็โอเค คุยกันสามสี่วันจนวันนัดเจอ ตอนนั้นลงทุนซื้อรองเท้าให้ไปหาเขาเลยค่ะ555 เขาให้รอที่สตาร์บัค เราจะเข้าไปรอเฉยๆมันก้น่าเกลียด ก็เลยสั่งเมนูนึงเซฟเงินไว้ เพราะเราก็เงินไม่เยอะ เขาเลทประมาณ15นาที เข้ามาก็บ่นๆแบบคนเยอะเนอะนั่นนี่ ชวนเราออกมาข้างนอก ไม่พ้นร้านดีเขาบอกว่า
"เออบี พี่พูดตามตรงนะบีไม่ใช่สเปคพี่" เราก็อ้าว เขาก็พูดอีกว่า
"จะเป็นประเด็นมั้ย แต่พี่ว่าบีไม่ใช่สเปคพี่เลยอะ" เรายืนนิ่งกันอยู่แยกมุมร้านพักนึงเราก็เลยถามว่า
"แล้วยังไงคะ พี่จะแยกเลยเหรอ"
"โอเคตามนั้นเลย จะได้ไม่เสียเวลาเราสองคนด้วย พี่ไปนะ" แล้วก็เดินหนีไปเลยค่ะ!! นี่ก็เอ๋อ เอ๋อจนเดินกลับmrt คือเพื่ออะไร ลุกขึ้นมาแต่งหน้าเพื่ออะไร ซื้อชุดซื้อรองเท้าใหม่เพื่ออะไร ตั้งสติได้ถามค่ารถก็โดนบล็อกไปแล้ว ก็เลยเปียกฝนกลับบ้าน (เคสนี้เคยถามใาลาคนเศร้าค่ะ)



คนที่สี่ พี่ D คนนี้คุยๆกัน เขาว่างในช่วงเราไม่ว่าง เลยตกลงว่าจะไปเจอกันวันเสาร์ สะดวกที่สุด แล้ววันพุธ (วันพุธที่ทะเลาะกับพี่Aนั่นแหล่ะค่ะ) เราว่างกลางวัน แต่กลางคืนไม่ว่างเพราะไปวันเกิดเพื่อน จู่ๆพี่เขาก็มาชวนว่าวันนี้ว่างมั้ย มาเจอกัน เขามาใกล้ๆบ้านเราพอดี เราก็อ่า กีโมงดีคะ เขาก็บอกสองสามทุ่ม เราก็ไม่ได้แล้วค่ะหนูมีนัดกับเพื่อน เขาก็ว่าไหนว่าวันพุธว่าง ก็บอกว่าว่างกลางวันค่ะ กลางคืนไม่ว่าง เพราะไปงานวันเกิด เขาก็ไม่เป็นไรๆ แต่รู้สึกได้แหล่ะว่าเขาไม่พอใจ เราก็ไม่สบายใจ อีกอย่างงานก็คนเยอะ (เราไม่ชอบที่คนเยอะๆ) เลยขอเพื่อนกลับก่อน ก็ถามพี่เขาว่ากลับรึยัง เขาก็ตอบเรียบๆว่ากลับแล้ว ไว้นัดกันใหม่ เราก้อ่า โอเคได้ ไม่เป็นไร แต่หลังจากนั้นเขาก็ไม่อ่านไลน์เราอีกเลยค่ะ 55555



ก็มีอีกหลายคนนะคะที่คุยๆกันแล้วลงท้ายเขาก็บล็อก หรือไม่ก็ไม่อ่านไลน์เรา แต่ก็มีพี่อยู่คนที่ช่วย แต่ก็ไม่ได้คุยกันแล้ว เราเป็นคนพูดไม่หวานมาก ไม่ค่อยอ้อนเท่าไหร่ด้วยค่ะ ตอนนี้ก็เจอมรสุมชีวิตอยู่ เพราะพ่อป่วยหนักต้องลาออกจากกรุงเทพกลับไปดูแล ไม่รู้ว่ากว่าจะมีคนมาช่วยจะต้องเจอเคสแบบนี้อีกเท่าไหร่ ยังไงน้องๆที่กำลังหารับงาน หาพี่ดูแล ก็ตัดสินใจให้ดีนะคะ ส่วนเราก็คงหาต่อ ถึงจะเจอพี่แบบนี้อีกกี่คนก็ตาม เฮ้อ 55555

ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นความจริง พี่ทั้งสี่คนที่เล่ามีตัวตนและเคยคุยจริงๆ pm มาถามได้ค่ะ

yelly-pipo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 147
  • People Like This 71
Re: ส่งแบบฝึกพี่ๆ เพราะมันไม่ใช่การบ้าน...
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2016, 07:00:36 PM »
เชื่อค่ะว่าเป็นเรื่องจริง คนเราความคาดหวังมันเยอะ คือเข้าใจว่าเงิน 1,000 นึงอยากควงพริตตี้ อยากควงนางแบบ อยากควงคนหน้าตาดีมันไม่ผิดหรอก แต่ก่อนจะคาดหวังขนาดนั้น อ่านหนังสือให้เกิน 2 บรรทัดซะก่อนเถอะ คือคนเราต้องเข้าใจว่าไม่มีใครอยากเฟลหรอก ทั้ง 2 ฝ่ายนั่นแหละ เสียเวลากันทั้งคู่เสียความรู้สึกกันป่าวๆ เอาที่ชอบ เอาที่ใช่ สเปคตรงใจจริงๆ ค่อยติดต่อค่อยคุย คุยแล้วไม่ถูกใจนี่ก็อีกเรื่อง เคยเจอเหตุการณ์แนวน้องไม่ใช่สเปกเหมือนกันค่ะ แนะนำให้พี่ๆคนนั้นไปตรวจสายตา แยกแยะ คำว่า ขาว กะ ไม่ขาวให้ออกก่อน เพราะ ผญ ไทยทั่วไปเค้าไม่ได้เรียกผิวขาวนะคะ จะได้ไม่เข้าใจผิด   **34** **34**
อยากคุยอยากติดต่อ ทักทายกันได้ * friendly นิสัยดี (กับบางคน) ค่ะ

*** ไม่โชว์รูปใน Profile รับทราบนะคะ ***

ผู้หญิงโดยส่วนใหญ่ของประเทศไทยเค้าไม่เรียกว่า *ขาว* นะคะ เข้าใจกันหน่อย

friday555

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
  • People Like This 23
Re: ส่งแบบฝึกพี่ๆ เพราะมันไม่ใช่การบ้าน...
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2016, 07:29:55 PM »
อ่านแล้วคุ้นๆว่าหลายคนนี้โรคจิตเคยได้ยินน้องๆเล่าแต่หนึ่งในนั้นคุ้นกว่าคือนัดแถวสีลมร้านกาแฟจากนั้นขโมยเงินหรือหลอกนอนแล้วพาแวะแล้วชิ่งหนี ก่อนชิ่งมีขโมยเงิน
อดทนต่อไปอาจพบพี่ที่ดีๆช่วยเหลือเหมือนน้องคนหนึ่งที่ไปแสดงความเห็นเรื่องเทวดา น้องเขาพบตั้ง3ท่าน ไม่น้อยครับ
เชื่อมั่นว่ามีแน่นอนแต่ควรระมัดระวังตัวมากๆในการหาและนัด
มาให้กำลังใจครับ

nu_indy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
  • People Like This 9
Re: ส่งแบบฝึกพี่ๆ เพราะมันไม่ใช่การบ้าน...
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2016, 02:55:37 AM »
เข้ามาให้กำลังใจค่ะ ขอให้เจอพี่ดีๆเร็วๆนะคะ  **04**
มาชิตะแปลว่า อร่อย มาหาหน่อยแล้วน้องจะทำให้อร่อยกว่ามาชิตะ >_<

The Yong

  • VERIFY USER
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 499
  • People Like This 285
  • ช่างภาพใจดี ถ่ายโปรไฟล์ฟรี แถมตังให้ด้วย อิอิอิ
Re: ส่งแบบฝึกพี่ๆ เพราะมันไม่ใช่การบ้าน...
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2016, 11:23:57 AM »
มาไขข้อข้องใจนะครับ ผมคือ พี่ D ที่น้องกล่าวถึง
จริงครับ ที่ผมนัดน้องวันพุธที่ 10 ผมเลิกงานประมาณ 4 โมง แล้วผมต้องไปหาแม่ใกล้ๆบ้านน้อง เลยว่าจะนัดเจอน้องก่อนแล้วถึงไปหาแม่ แต่น้องบอกไม่ว่าง ผมก็บอกไม่เป็นไร ผมไม่ได้ไม่พอใจตามที่น้องรู้สึกไปเองนะครับ คนไม่ว่างก็คือไม่ว่าง แล้วผมจะไม่พอใจทำแมวน้ำอะไรครับ น้องบอกจะไปงานวันเกิดเพื่อนตอน 3 ทุ่ม ซึ่งผมไม่สามารถนัดน้องได้แน่ๆเพราะบ้านแม่ผมอยู่เยาวราช บ้านผมอยู่บางบัวทอง ผมไม่ได้ขับรถไปเพราะรถผมเข้าอู่ และผมก็บอกน้องไปแล้วเรื่องนี้ แล้วในเมื่อน้องบอกไม่ว่าง ผมเสร็จธุระกับแม่ ผมก็กลับบ้านสิครับ ผมผิดตรงไหน เมื่อน้องบอกว่าว่างเอาตอนทุ่มกว่าๆเกือบ 2 ทุ่ม คือ ผมต้องรอน้องเหรอครับ แล้วที่ว่าผมไม่อ่านไลน์ อันนี้ผมผิดเองครับที่ไม่ได้บอกน้องว่าผมเปลี่ยนเครื่อง เอาไลน์ใหม่แอดน้องไป เพราะปกติทักไป น้องก็ไม่ค่อยอ่านทันทีเพราะน้องงานยุ่ง ซึ่งอันนี้ผมไม่ซีเรียสนะ เข้าใจว่าคนทำงานคงไม่มีเวลาว่างมานั่งจ้องโทรศัพท์ทั้งวันแน่ๆ ผมแอดไปแต่ยังไม่ได้ทักเพราะช่วงนี้ผมวุ่นๆ ไม่ค่อยมีเวลานัดใครอยู่แล้ว พอมาอ่านเจอแบบนี้ ผมก็รีบทักไปหาน้องเลย แล้วจนถึงตอนนี้ น้องก็ยังไม่อ่านข้อความ เป็นอันว่า เข้าใจตรงกันนะครับว่าเรื่องราวมันเป็นยังไง ขอบคุณครับ
ปอลิง ผมอ่านหนังสือเกิน 2 บรรทัดนะครับ เพราะที่บ้านผมหนังสือเต็มตู้ อ่านหมดทุกเล่ม  **30**  **30**
A Whiter Shade of Pale

Ophelia

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
  • People Like This 65
Re: ส่งแบบฝึกพี่ๆ เพราะมันไม่ใช่การบ้าน...
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2016, 01:01:36 PM »
มาไขข้อข้องใจนะครับ ผมคือ พี่ D ที่น้องกล่าวถึง
จริงครับ ที่ผมนัดน้องวันพุธที่ 10 ผมเลิกงานประมาณ 4 โมง แล้วผมต้องไปหาแม่ใกล้ๆบ้านน้อง เลยว่าจะนัดเจอน้องก่อนแล้วถึงไปหาแม่ แต่น้องบอกไม่ว่าง ผมก็บอกไม่เป็นไร ผมไม่ได้ไม่พอใจตามที่น้องรู้สึกไปเองนะครับ คนไม่ว่างก็คือไม่ว่าง แล้วผมจะไม่พอใจทำแมวน้ำอะไรครับ น้องบอกจะไปงานวันเกิดเพื่อนตอน 3 ทุ่ม ซึ่งผมไม่สามารถนัดน้องได้แน่ๆเพราะบ้านแม่ผมอยู่เยาวราช บ้านผมอยู่บางบัวทอง ผมไม่ได้ขับรถไปเพราะรถผมเข้าอู่ และผมก็บอกน้องไปแล้วเรื่องนี้ แล้วในเมื่อน้องบอกไม่ว่าง ผมเสร็จธุระกับแม่ ผมก็กลับบ้านสิครับ ผมผิดตรงไหน เมื่อน้องบอกว่าว่างเอาตอนทุ่มกว่าๆเกือบ 2 ทุ่ม คือ ผมต้องรอน้องเหรอครับ แล้วที่ว่าผมไม่อ่านไลน์ อันนี้ผมผิดเองครับที่ไม่ได้บอกน้องว่าผมเปลี่ยนเครื่อง เอาไลน์ใหม่แอดน้องไป เพราะปกติทักไป น้องก็ไม่ค่อยอ่านทันทีเพราะน้องงานยุ่ง ซึ่งอันนี้ผมไม่ซีเรียสนะ เข้าใจว่าคนทำงานคงไม่มีเวลาว่างมานั่งจ้องโทรศัพท์ทั้งวันแน่ๆ ผมแอดไปแต่ยังไม่ได้ทักเพราะช่วงนี้ผมวุ่นๆ ไม่ค่อยมีเวลานัดใครอยู่แล้ว พอมาอ่านเจอแบบนี้ ผมก็รีบทักไปหาน้องเลย แล้วจนถึงตอนนี้ น้องก็ยังไม่อ่านข้อความ เป็นอันว่า เข้าใจตรงกันนะครับว่าเรื่องราวมันเป็นยังไง ขอบคุณครับ
ปอลิง ผมอ่านหนังสือเกิน 2 บรรทัดนะครับ เพราะที่บ้านผมหนังสือเต็มตู้ อ่านหมดทุกเล่ม  **30**  **30**


ถ้าไม่มาตั้งกระทู้ ก็คงไม่รู้ค่ะว่าพี่เปลี่ยนไลน์ เพราะตอนนี้ตั้งโพรเทคนอนเฟรนด์ไว้ตลอด เนื่องจากกันพี่ A กับไลน์แปลกๆแอดมา จนตอนนี้ถ้าพี่อ่านดีๆ พี่จะรู้ว่าบีไม่ได้โทษพี่เลยนะคะ ยังไม่มีประโยคไหนที่บอกว่าเป็นความผิดของพี่สักคำเลยค่ะ นอกจากบีบอกว่าพี่คงคิดว่าบีเป็นพวกน้องที่ไม่พร้อมแล้วอยากนัดไปแล้วมั้ง อีกอย่าง บีจั่วบนกระทู้แล้วว่า เป็นความผิดของบีเองด้วยค่ะ ดังนั้น เคสที่เล่า ไม่จำเป็นที่บีต้องไปโทษพี่ๆทุกเคส จริงมั้ยคะ
ถ้าพี่พยายามติดต่อบีจริงๆ pm ก็มีเนอะ พี่คงไม่ใช่แค่ทักไลน์แค่ตอนมีเรื่องแล้วมาประกาศว่าเป็นบีที่ไม่อ่านข้อความ ทั้งที่หน้าแชทเก่ายังเป็นบีที่ส่งสตก.ไปหรอกนะคะ ^^

The Yong

  • VERIFY USER
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 499
  • People Like This 285
  • ช่างภาพใจดี ถ่ายโปรไฟล์ฟรี แถมตังให้ด้วย อิอิอิ
Re: ส่งแบบฝึกพี่ๆ เพราะมันไม่ใช่การบ้าน...
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2016, 01:27:45 PM »
มาไขข้อข้องใจนะครับ ผมคือ พี่ D ที่น้องกล่าวถึง
จริงครับ ที่ผมนัดน้องวันพุธที่ 10 ผมเลิกงานประมาณ 4 โมง แล้วผมต้องไปหาแม่ใกล้ๆบ้านน้อง เลยว่าจะนัดเจอน้องก่อนแล้วถึงไปหาแม่ แต่น้องบอกไม่ว่าง ผมก็บอกไม่เป็นไร ผมไม่ได้ไม่พอใจตามที่น้องรู้สึกไปเองนะครับ คนไม่ว่างก็คือไม่ว่าง แล้วผมจะไม่พอใจทำแมวน้ำอะไรครับ น้องบอกจะไปงานวันเกิดเพื่อนตอน 3 ทุ่ม ซึ่งผมไม่สามารถนัดน้องได้แน่ๆเพราะบ้านแม่ผมอยู่เยาวราช บ้านผมอยู่บางบัวทอง ผมไม่ได้ขับรถไปเพราะรถผมเข้าอู่ และผมก็บอกน้องไปแล้วเรื่องนี้ แล้วในเมื่อน้องบอกไม่ว่าง ผมเสร็จธุระกับแม่ ผมก็กลับบ้านสิครับ ผมผิดตรงไหน เมื่อน้องบอกว่าว่างเอาตอนทุ่มกว่าๆเกือบ 2 ทุ่ม คือ ผมต้องรอน้องเหรอครับ แล้วที่ว่าผมไม่อ่านไลน์ อันนี้ผมผิดเองครับที่ไม่ได้บอกน้องว่าผมเปลี่ยนเครื่อง เอาไลน์ใหม่แอดน้องไป เพราะปกติทักไป น้องก็ไม่ค่อยอ่านทันทีเพราะน้องงานยุ่ง ซึ่งอันนี้ผมไม่ซีเรียสนะ เข้าใจว่าคนทำงานคงไม่มีเวลาว่างมานั่งจ้องโทรศัพท์ทั้งวันแน่ๆ ผมแอดไปแต่ยังไม่ได้ทักเพราะช่วงนี้ผมวุ่นๆ ไม่ค่อยมีเวลานัดใครอยู่แล้ว พอมาอ่านเจอแบบนี้ ผมก็รีบทักไปหาน้องเลย แล้วจนถึงตอนนี้ น้องก็ยังไม่อ่านข้อความ เป็นอันว่า เข้าใจตรงกันนะครับว่าเรื่องราวมันเป็นยังไง ขอบคุณครับ
ปอลิง ผมอ่านหนังสือเกิน 2 บรรทัดนะครับ เพราะที่บ้านผมหนังสือเต็มตู้ อ่านหมดทุกเล่ม  **30**  **30**


ถ้าไม่มาตั้งกระทู้ ก็คงไม่รู้ค่ะว่าพี่เปลี่ยนไลน์ เพราะตอนนี้ตั้งโพรเทคนอนเฟรนด์ไว้ตลอด เนื่องจากกันพี่ A กับไลน์แปลกๆแอดมา จนตอนนี้ถ้าพี่อ่านดีๆ พี่จะรู้ว่าบีไม่ได้โทษพี่เลยนะคะ ยังไม่มีประโยคไหนที่บอกว่าเป็นความผิดของพี่สักคำเลยค่ะ นอกจากบีบอกว่าพี่คงคิดว่าบีเป็นพวกน้องที่ไม่พร้อมแล้วอยากนัดไปแล้วมั้ง อีกอย่าง บีจั่วบนกระทู้แล้วว่า เป็นความผิดของบีเองด้วยค่ะ ดังนั้น เคสที่เล่า ไม่จำเป็นที่บีต้องไปโทษพี่ๆทุกเคส จริงมั้ยคะ
ถ้าพี่พยายามติดต่อบีจริงๆ pm ก็มีเนอะ พี่คงไม่ใช่แค่ทักไลน์แค่ตอนมีเรื่องแล้วมาประกาศว่าเป็นบีที่ไม่อ่านข้อความ ทั้งที่หน้าแชทเก่ายังเป็นบีที่ส่งสตก.ไปหรอกนะคะ ^^

**08**  **08** ไปกันใหญ่แระ ไม่ได้บอกว่าเป็นความผิดของน้องบีครับ คือนี่มาอธิบายว่าเรื่องราวเป็นยังไง แล้วที่น้องบอกว่า PM ก็มี ผมถามกลับนะครับ แล้วทำไมไม่ส่ง PM มาหาล่ะครับว่าเปลี่ยนไลน์หรือเปล่า ทำไมทักไปแล้วไม่อ่าน แล้วที่ผมบอกว่า น้องไม่อ่านไลน์ อ่านข้อความให้ละเอียดนะครับว่า ผมบอกว่า "พอมาอ่านเจอแบบนี้ ผมก็รีบทักไปหาน้องเลย" หมายความว่า พอมาเจอกระทู้นี้นะครับ ไม่ได้หมายถึงว่าทักไปหลายๆครั้งแล้วน้องไม่อ่าน อย่าเพิ่งด่วนตัดสินว่าผมมากวนตีนครับ แล้วก็ไม่ต้องมาขอโทษผมครับ เพราะน้องไม่ได้ทำอะไรผิด แต่คนที่เค้าอ่านผ่านๆเค้าจะคิดว่าผมบล็อคน้องเพราะไม่ชอบ บลา บลา บลา ทั้งๆที่ผมไม่ได้บล็อค ผมแค่เปลี่ยนไลน์ แล้วน้องก็บอกเองว่าปิดรับแอดไว้ ดังนั้น เรื่องไม่อ่านไลน์นี่ น่าจะเคลียร์นะครับ
A Whiter Shade of Pale

kaptan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,505
  • People Like This 1734
Re: ส่งแบบฝึกพี่ๆ เพราะมันไม่ใช่การบ้าน...
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 09:43:31 AM »
   ขออนุญาตเผือกนิดนึงครับ พอดีก่อนที่ท่าน The Yong จะมาตอบกระทู้นี้ ท่านได้มาขอคห.ผมกับเพื่อนๆ
ว่าควรทำอย่างไรดี ไม่อยากให้น้องเข้าใจผิด พี่เค้าอยากเจอน้องจริงๆ บังเอินจังหวะมันไม่พอดีกันเลยพลาดอย่างที่เป็น
   แล้วพี่เค้าก็ตัดสินใจมาตอบกระทู้น้อง โดยหวังว่าจะเข้าใจกันดีขึ้น ...ซึ่งไม่ว่าตอนนี้จะรู้สึกอย่างไรกัน ก็อยากให้
สบายใจกันทั้ง 2 คนครับ ว่าต่างฝ่ายต่างจริงใจต่อกัน การที่พลาดกันมันเป็นจังหวะที่ไม่ดีแค่นั้นเอง
   รู้สึกดีๆ ต่อกันแล้วนัดกันใหม่ครับ พี่ก็บอกพี่เค้าว่าจากที่อ่านกระทู้น้อง พี่ว่าน้องคนนี้นิสัยดี คบได้นะ
พี่เค้าก็รู้สึกเช่นนี้เช่นกันนะครัย
ถ้าคุณน่ารัก จริงใจ คุณคือเป้าหมายของเรา

Ophelia

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
  • People Like This 65
Re: ส่งแบบฝึกพี่ๆ เพราะมันไม่ใช่การบ้าน...
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 11:51:02 AM »
ไม่ว่ายังไงก็ตามแต่ หนูแค่อยากชี้แจงว่า
ไม่เคยคิดว่าพี่กวน...ค่ะ ต่างคนต่างเหตุผล พี่มีเหตุผลของพี่ หนูมีเหตุผลของหนู และเหตุผลเราไม่ตรงกันแค่นั้น
ส่วนพี่ kaptan ขอบคุณมากนะคะ แต่ดูจากการที่พี่เขาใช้อารมณ์ ทั้งคำว่ากวน... ทั้งไม่ต้องมาขอโทษ แค่นี้ก็มากพอที่จะทำให้เสียความรู้สึกแล้วค่ะ 
หนูตั้งกระทู้ส่วนมุมมองหนู พี่เขามาชี้แจง พี่เขาไม่ผิด
แต่พี่เขาผลักภาระมาตรงเอาไลน์ใหม่ทักไปใหม่หนูไม่ตอบ
ซึ่งหนูพูดเคลียร์แต่แรกแล้วใช่มั้ยคะ ว่าถ้าไม่ตั้งกระทู้ พี่คงไม่เอาไลน์ใหม่ทักมา
และหนูก็มีสิทธิ์ถามใช่มั้ยล่ะคะ ว่าpmหนูมีนะ และไม่มีอารมณ์ใดใดมาเกี่ยวข้อง
ถ้าพี่เขาบอกว่า จำยูสน้องไม่ได้จริงๆครับ มันก็จะจบแบบไม่ทำลายความรู้สึกใคร จริงมั้่ยคะ
แต่คำตอบแต่ละอย่างที่ได้จากพี่เขามันทำให้หนูเสียความรู้สึกซ้ำซ้อนค่ะ
พูดใส่หนูขนาดนี้ คิดว่าหนูจะมีหน้าไปนัดเหรอคะ คิดว่าจะนัดกันอีกครั้งได้จริงๆเหรอ
หนูยังอยากได้งาน หาเงิน หาพี่จากที่นี่ หนูพยายามคุยแบบใจเย็นที่สุดแล้วนะคะ อย่าให้หนูกลายเป็นน้องไม่ดีในสายตาพี่คนอื่นๆที่เขามาอ่านตามหลังเลยค่ะ

แล้วประโยคที่ว่า ไม่ต้องมาขอโทษผม เพราะน้องไม่ได้ทำอะไรผิด
บีจะขอโทษก็ต่อเมื่อ บีผิด กับ บีอยากถนอมความรู้สึกอีกฝ่าย
แต่คนที่ทำให้เสียความรู้สึกซ้ำซ่้อน บีคงไม่ขอโทษอยู่แล้วค่ะ

ยอมรับว่าแอบชื่นชอบพี่เขา ดีใจด้วยที่เขานัดหลังไมค์มา แต่เจอแบบนี้ก็จุกดีค่ะ

kaptan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,505
  • People Like This 1734
Re: ส่งแบบฝึกพี่ๆ เพราะมันไม่ใช่การบ้าน...
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2016, 09:21:14 AM »
     พี่ก็ยังคงยืนยันว่า บางทีมันเป็นความผิดพลาดโดยบริสุทธิ์ครับ
การที่ตอบกันทางตัวอักษรมันคงไม่ทำให้เราได้รู้ว่าตัวจริงๆ ของแต่ละคนเป็นอย่างไร
พี่รู้จักพี่เค้ามาระยะนึง ทราบว่าเค้าปากร้าย ใจดี กวน ไม่ชอบเก็บความรู้สึก
จริงใจ มีน้ำใจ เป็นมิตร ไม่ทำร้ายใคร.....หากน้องจะลองมุมด้านบวกแล้วทำใจนิ่งๆ
ก็จะได้เจอพี่ชายคนนึงที่พี่ยืนยันว่าคบได้ครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นพี่เป็นบุคคลที่ 3 หากน้องจะยัง
อยากหรือไม่อยากเจอพี่เค้า ก็อยู่ที่ตัวน้องเป็นสำคัญครับ
ถ้าคุณน่ารัก จริงใจ คุณคือเป้าหมายของเรา