Welovegig | Website สำหรับคนอยากมีกิ๊ก > คุยเล่น ส่งการบ้าน ระบายความเศร้า

ยังทนไหว.... แต่จะทนต่อไปดีมั้ย

(1/2) > >>

จำเป็น:
เมื่อความรักมันมาถึงจดอิ่มตัว มันก็คงจะเหมือนน้ำแข็ง ที่เริ่มจากน้ำพอก็พร้อมที่จะละลาย
   เรา เป็นผู้หญิงที่ไม่เคยประสบความสำเร็จในความรักเลย แม้แต่ความรักจากครอบครัว
เรากำพร้าพ่อ แม่แต่งงานใหม่ ชีวิตไม่เคยได้รับอ้อมกอดจากแม่ อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เราไขว่คว้าหาความรักจากคนอื่น
และอาจจะเป็นจุดอ่อนที่ทำให้เราโดนหลอกครั้งแล้วครั้งเล่า
  ความรักครั้งแรกของเรา ตอนสมัยเรียน เขาเป็นนักโทษในเรือนจำซึ่งจะพ้นโทษอีก 1 อาทิตย์ ส่วนเราเป็นฝึกงานเพราะแรงเชียร์ของเพื่อน
และผู้คุมทำให้เราได้ลองคบหาดูใจกัน จนเขาพ้นโทษหลังจากนั้นเราก็คบกันมาสักพัก จนเขาไปทำงานต่างจังหวัดและเราก็ต้องเรียนต่อให้จบ จนเราเรียนจบเราสัญญา
กันว่าจะไปทำงานด้วยกัน เก็บเงินเพื่อจะแต่งงานกัน เราสองคนไม่เคยทะเลาะกัน พอเราเรียนจบเราก็มาทำงานที่นิคมแห่งหนึ่งในปทุม และเช่าห้องอยู่โดยที่เราก็ไม่ได้ไปอยู่กับเขา
แต่เขาก็มานอนที่ห้องเราทุกวันจนวันหนึ่ง มีผู้หญิงโทรมา เรารับสายแต่เขาไม่รู้  พอตอนเย็นของวันถัดมา เขาก็บอกเราว่า ให้ตั้งใจทำงานเผื่อวันหนึ่งไม่มีเขาอยู่จะได้ดูแลตัวเองได้ ซึ่งเราก็แกล้งถาม เขาแบบขำๆว่า ทำไมไปทำผู้หญิงท้องหรอถึงได้สั่งลา ซึ่งเราไม่คิดว่าคำถามเล่นๆของเรามันจะทำให้เรากับเขาต้องจากกันทั้งชีวิต เขาบอกว่าใช่ เราช็อกไปนาน ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่ร้องไห้ ด้วยความคิดแบบเด็ก (ก็เด็ก จริงๆ 18 เอง) คิดแค่ว่าเด็กจะต้องมีพ่อ เพราะเขาไม่ผิดที่เกิดมา เราเลยตักสินใจกลับบ้านที่ต่างจังหวัด จนตอนหลังมารู้ว่าเขาโดนผู้หญิงคนนั้นหลอก แต่เราก็ไม่อยากกลับแล้ว
  ความรักครั้งต่อมาของเรา เราต้องตกเป็นน้อยเขาโดยไม่รู้ตัว  เรามาทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งเป็นฟาร์มเราก็ได้มารู้จักพี่คนหนึ่ง จนสนิทกันคบกันมาได้ 4-5 เดือนเราก็ได้ยินข่าวมาว่าพี่เขามีเมียแล้ว เราช็อกมาก เราขอเลิกกับเขาทันที แต่เขาไม่ยอม กินเหล้าเมาทุกวันและเขาขอเลิกกับเมียเขาแต่เราไม่ยอมเพราะเรารู้ว่าเรามาทีหลังเราจึงเหตุการณ์ยืดเยื้อมานานเป็นปี เราจึงตัดสินใจลาออกจากงานแล้วหนีเข้ากรุงเทพอีกคร้ง
 เรามาอยู่ที่ร้านของป้าเราก็ได้มารู้จักหนุ่มใต้คนหนึ่ง เขาเทคแคร์ เราดีมาก เราีู้สึกรักเขามากเพราะเขาดูอบอุ่น แต่เราก็ำไม่เคนมีอะไรกัน จนเราคบกันมาได้ 5-6 เดือน เขาก็บอกว่าเขาจะต้องแต่งงานกับผู้หญิงที่พ่อเขาหาให้ เขาร้องไห้ แ่ต่เราก็บอกว่าไม่ต้องร้องถ้วบังร้องหนูจะต้องเจ็บยิ่งกว่า เราเลยหนีมาอยู่ยุดยา แล้ววันหนึ่ง
 ก็เข้าไปเล่น คิวคิว ก็ได้มารู้จักกับแฟนเรา เขาก็ดีนะ แต่เราไม่เข้าใจว่าทำไมเรา้้เจ็บแล้วทำไมไม่จำ เวลารักใครรักมาก ไม่เผื่อใจคบใครก็คบคนเดียว เขาชวนเรามาอยู่ด้วยกันพาเราไปบ้านเขา พ่อแม่เขาดีมาก เราอยู่ด้วยกันมา2 ปีแล้ว มีทะเลาะกันบ้างเพราะเขาชอบแอบคุยโทรศัพท์กับคนอื่น พอเราจับได้ก็หาเรื่องทะเลาะ
 เราจึงอยากจะถามเพื่อนๆ ดังนี้ค่ะะ
 1. เขาคุยกับคนอื่นแต่เราจับได้เขาก็เลิกคุย แต่พอเรื่องเงียบเขาก็ทำอีก แต่เขาไม่เคยไปหาคนที่เขาคุยนะ  เราจะทนต่อดีมั้ย
 2. เงินทุกบาทของเขาเขาให้เราเก็บ เราจึงมั่นใจว่าเขาไม่ได้เอาเงินไปทุ่มเทกะใคร อย่างงี้จะทนดีมั้ย
 3. หลังๆมาเขาหาเรื่องเราบ่อยมากเพราะเราตกงาน ถึงขนาดด่าเราด้วยคำพูดหยาบคาย แรงสุดคือไล่ให้เราไป เราจะทนดีมั้ย
 4. เขาเหมือนมีสองคนในร่างเดียว จนทุกวันนี้เราตามเขาไม่ทัน ชอบหาเรื่องทะเลาะจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง ชอบทำเราร้องไห้ แล้วเขาก็จะมาง้อพาไปนู่นมานี่ ซื้อของที่เราชอบให้กิน อย่างงี้เราจะทนต่อดีมั้ย
ที่เราทนทุกวันนี้เพราะนึกถึงความดีของเขาที่เคยทำมันจึงทำให้เราทนจนถึงทุกวันนี้ บ่อยครั้งที่เราถามตัวเองตลอดว่าทนทำไมแต่เราก็ตอบตัวเองไมได้ เพื่อนๆคิดว่า เราควนจะทนต่อดีมั้ยค่ะ

pim pattaya:
     น้อง ก็ ยัง ดีนะคะ  ที่รู้จุด อ่อน ของตัวเอง   คือ  รู้ว่า ตัวเองเป้นคนรักคนง่าย     แล้วในเมื่อเรา รู้ ตัวเอง ดี อยู่ แล้ว    ไม่จำเป็นต้องถามคนอื่นน่ะค่ะ

 ความรัก เกิดได้ ดับ ได้   เป็น เรื่องธรรมดา     รักบ่อยๆ  ก็ได้    เมื่อรักแล้ว  ก็ เลิกรักได้     เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป     เป็น แบบนี้  อยู่ซ้ำๆ    ในชีวิต ของคน

เรา  ทุกอย่าง ก็ เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป  เช่นกัน     ก็ ถามใจตัวเอง ดู อีก ที  ว่า รัก เขาใช่ไหม     ถ้า คำตอบคือรัก   น้องก็ต้อง ยอมรับ คำตอบในข้อต่อไปค่ะ

 1. มองในแง่ดี   คิดในแง่ดี     เออ   ดีว่ะ   มันแค่คุย  มันไม่ได้ ไปหา 

 2.  มองในแง่ดี   ถูกอ่ะ   เขาให้เราเก็บเงิน  ก็ แสดงว่า เขาไม่ได้ เอาเงิน ไปให้ ใคร

 3.  มองในแง่ดี     เออ ดีว่ะ   มันแค่ด่า   ไม่ได้ ตี     มันแค่ไล่  ไม่ได้ จับ เรา โยน ออกไป

 4. มองในแง่  ความจิง    ทุกคน ก็ เหมือน มี สองร่าง  ใน ตัว ตน คน เดียว เนี่ยแหละ    น้องก็ เป็น    ไม่ใช่ เค้า เป็น คนเดียว  ( พี่ ก็ เป็น  บางวัน พี่ เป็น

นางเอก  บางวัน พี่เป็น ตัวอิจฉา    ก็  คน อ่ะ นะ  ยังไม่ได้ บรรลุ    )

     ไม่มีใคร สามารถ ให้ คำตอบที่แท้ จริง ให้ กับน้อง ได้ หรอก       ชีวิต   ลิขิตเอง   เลือกแล้ว  ยอมรับ  และ อยู่ กับมันให้ได้   แล้วจะทุกข์น้อยลง ค่ะ

            ถ้า ตอบ ไม่ ถูก ใจ   ก็ ขอ โทษ ด้วย นะ    พี่ เป็น แบบนี้ อ่ะ  **40** **40** **40**

For man:
แบบนี้ได้ไหม

    คนเราสามารถ "ทนอะไรก็ได้" แต่เมื่อ "ทนแล้ว"
กลับ "ไม่สามารถ" เลือกที่จะ "ลืมบางส่วน" ของมันได้
แต่ "เลือก" ที่จะนึกถึงมันให้ "น้อยที่สุด" ได้
.....ไม่ว่า "ความรัก" จะทำให้วันนี้ของเรา "ปวดร้าว" ยังไง
แค่ครั้งหนึ่ง เราเคย "ได้รัก" คนที่ "อยากรัก" เราก็ "โชคดี" มากแล้ว

puregirl:
แค่ครั้งหนึ่ง เราเคย "ได้รัก" คนที่ "อยากรัก" เราก็ "โชคดี" มากแล้ว
หนูชอบประโยคนี้จังเลยคะ^^

จำเป็น:
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นนะค่ะ อย่างน้อยมันก็ทำให้หนูคิดได้หลายอย่าง **04**

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version