ผู้เขียน หัวข้อ: จากกระทู้หาคนช่วยค่ารักษาสุนัขในวันนั้น ตอนนี้จะมาอัปเดตให้ฟังค่ะ  (อ่าน 1168 ครั้ง)

FENNIK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
  • People Like This 14
หลังจากไปหาหมอที่เกษตรมาวันนั้น ตอนนี้ดูแลแบบสุนัขพิการค่ะ ป้อนข้าวป้อนน้ำ พลิกตัว บีบฉี่ กายภายทุก 3 ชม. นอนบนที่นอนน้ำลดแผลกดทับเพราะก่อนหน้านี้นอนเบาะธรรมดามีแผลกดทับ 1 จุด ผ่านมาประมาณ เดือนแล้ว น้องเริ่มผอมลงเรื่อยๆ ตัวลีบขาลีบ แรกๆป้อนอาหารป้อนน้ำกลืนกินได้ดี หลังๆมานี้เริ่ม ไม่ยอมกลืนน้ำ ไม่ค่อยอยากกลืนอาหาร ไม่ส่งเสียงไม่ค่อยอ้าปาก หมอว่าเป็นไปตามกระบวนการของโรคที่น้องเป็น แต่ละส่วนของร่างกายจะเริ่มใช้ไม่ได้ กรามเริ่มค้าง เพราะสมองค่อยๆตาย เริ่มทำใจแล้วค่ะ ยังมีบ้างที่เวลาเห็นมันทรุดลงแล้วใจเสีย เพราะวิ่งเล่นกันมาตั้งแต่เด็ก ตอนนี้ทานยา รักษาตามอาการ ประคับประคองให้เค้าทรมานน้อยที่สุด และอยู่ข้างๆให้เค้าชื่นใจ (มักจะดีใจเวลาเดินเข้าไปหาถ้าว่างงาน) ตอนนี้ตั้งใจจะเคลียเชื้อพยาธิเม็ดเลือด ต้องกินยาครบ1เดือนและตรงจเลือดอีกที ถ้าไม่เจออาจจะพาน้องกลับบ้าน ถ้าต้องจะไปให้ไปอย่างสงบในบ้าน แต่ที่ทุกวันนี้ ยังไม่เอากลับบ้าน เพราะบ้านอยู่ต่างจังหวัด ถ้าหนูส่งกลับแม่คือคนดูแลซึ่งไม่อยากเพิ่มภาระให้แม่เพราะพ่อหนูเป็รอัมพาตแม่ดูแลก็เหนื่อยมากแล้ว แม่บอกแม่ไหว แต่หนูรุ้แก่ใจเลย แม่ทำได้ แต่ร่างกายตะไม่ไหว ไม่อยากให้แม่เป็นอะไรไปอีกคน อยากดูแลเองตรงนี้ให้ถึงวาระสุดท้ายของเขา หมอว่าเคสส่วนใหญ่ที่เจอมาก็จะอยู่ได้ 4-6เดือนและไปอย่างสงบ

สุดท้ายนี้หนูอยากขอบคุณพี่ๆที่เคยได้ช่วยหนูไว้ ทั้งในเรื่องเงิน ให้คำแนะนำ ให้บทเรียน ตั้งแต่โพสนั้น มีพี่ๆหลายคนทักมา อยากช่วย หนูขอขอบพระคุณและขอโทษจริงๆนะคะที่หนูอาจไม่ได้ตอบครบทุกคน ทะยอยแอดหาคนที่น่าจะมีเวลาตรงกัน เพราะเงลาทำงานชองหนูว่างตรงกับพี่ๆยากมาก ไม่กี่คนที่ได้เจอจริงๆ ถ้าไม่แน่นอนจริงๆหนูจะไม่กล้ารับปากเลยเพราะงานหนูบางทีก็เข้ามาได้ตลอด ทั้งนี้ ก็มีพี่กัปตัน หนูขอขอบจริงๆค่ะที่คอยช่วยหาพี่ๆใจดีให้ แถมให้คำแนะนำและแง่คิดใหม่กับหนู หนูขอบคุณมากนะคะ ถึงหนูจะื้อมาก หนูก็ลองทำตามที่พี่บอกนะ ถึงตอนนี้จะน้อยใจที่พี่อาจดุบ้าง555 จริงๆไม่ได้ดุหรอกหนูเข้าใจว่าพี่ก็เป็นห่วง และขอบคุนพี่ๆคนที่ยอมมาช่วยเหลือหนู เงินแต่ละบาททึ่ได้ช่วยได้มากจริงๆ ถึงจะไม่พอถึงขั้นเคลียปัญหาได้ทั้งหมด แต่มันช่วยให้หนูดีขึ้นมากๆ และขอขอบคุณพี่เอ็ม พี่เป็นพี่คนแรกที่หนูไปเจอและหนูเชื่อพี่เลย ที่พี่เคยบอกเคยเตือนทุกอย่าง หนูก็ดื้อๆตามประสาเด็กน้อย แต่พอได้พบประสบจริงๆ ก็เข็ดอย่างแรง55 ขอบคุณจริงๆนะคะ ตอนนี้ยังมีปัญหาค่าใช้จ่ายแต่หนูก็ไม่สามารถจะหาคนมาช่วยได้ทุกอย่างแต่ชีวิตดำเนินไปทุกวันหนูก็ต้องเดินต่อแม้จะคนเดียวแต่มีกำลังใจ ที่แน่ๆเลยจากแม่ และแม้ระหว่างทางจะเจออุปสรรค ล้ม เข่าถลอก เหวอะหวะบ้าง แต่หนูก็น่าจะผ่านมันไแได้เร็วๆนี้แหละนะ

ตอนนี้หนูก็คิดอยู่เหมือนกันว่าจะหาคนเลี้ยงจริงจัง เพราะเพิ่งโสดและชีวิตค่อนข้างลำบาก ถ้าได้เจออัศวินขี่ม้าขาวมาช่วย หนูคงผ่านพ้นไปได้ไวขึ้น แต่โลกความจริงไม่ได้สวยงามอบบนั้น เพิ่งโดนหลอกไปหยกๆ55555 โอ้ยยยยย นั่นแหละหนูไม่พร้อมจะโดนหลอกอีกแล้วตอนนี้และพูดตรงๆเลยว่าถ้าเลือกได้หนูก็อยากเจอคนๆเดียวไปเรื่อยๆ หรือคบกัน ถ้าเลือกได้ก็ไม่อยากไปเสียตัวหลายรอบ กับคนหลายคน ........ ง่วงแล้วหงะ ได้พิมพ์เสร็จก็สบายใจตาจะปิดแล้ว ขอบคุณมากนะคะ บะบายยย
[       ...มันจะนิ่มๆหน่อย     ]]

kaptan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,505
  • People Like This 1734
    น้องฝนรักหมาจริงๆ พี่ชื่นชมนะครับ แต่ทุกอย่างย่อมเป็นไปตามวัฏจักรของมัน น้องก้คงต้องทำใจครับ

พี่ๆ ที่ได้เจอน้องมาทุกคนบอกว่าน้องน่ารักมาก เสียดายที่น้องทำงานหนัก เวลาน้อย เลยนัดกันยากนิดนึง
ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวก็คงได้เจอคนที่เหมาะสมกับน้องเอง เอาใขช่วยนะครับ

เรื่องพี่คนที่น้องเหมือนจะปลื้ม แต่พอดีพี่เค้าเกิดจากไข่ตระลพวกเลื้อยคลาน ชอบกินของเน่าเปื่อย
พี่ก็หวังว่าน้องคงจะทราบแล้วว่าเค้าคงไม่มีสำนึกทางดีแน่ๆ เพราะเป็นมรกดที่ตกทอดกันมาจากรุ่นปู่ รุ่นพ่อพี่เค้า
คือเลวได้โล่...มา 3 ชั่วคนแล้ว บางอย่างก็ต้องเจอกับตัวเนาะ ถึงจะรู้ได้ว่าจริง

ว่างๆ ทักมาคุยกันนะครับ ว่างๆ จรงกันมาทานข้าวคุยกันครับ
ถ้าคุณน่ารัก จริงใจ คุณคือเป้าหมายของเรา

mzazaza2015

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 278
  • People Like This 103
 **36** สู้ๆนะครับ เพราะหนูเป็นเด็กดี วันนึงก้อจะมีอะไรดีๆเข้ามาในชีวิต ใช้ชีวิตให้มีความมั่นใจในตัวเองหน่อย ยังงัยก้อโชคดีนะครับ อย่าเหนื่อยมากเกินไป ชีวิตไม่ได้เกิดมาเพื่อเหนื่อยเพียงอย่างเดียวน้า  **36**