ผู้เขียน หัวข้อ: One day I travel with strangers.  (อ่าน 1557 ครั้ง)

Pingpingping

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 101
  • People Like This 57
One day I travel with strangers.
« เมื่อ: กันยายน 05, 2017, 07:42:33 AM »
 **06** ในชีวิตประจำวัน หากไม่มีโลกโซเชี่ยลเพิ่มมาให้หลายๆๆคนได้มีสังคมมากขึ้น ถึงแม้ว่าเวลาในการดำรงชีวิตแต่ละวันมันจะค่อนข้างจำกัด
 **14** **14**
บางคนทำงานประจำเช้าทำงานตกเยนเลิกงาน เวลาในการจะไปเจอครอบครัวทักทายเพื่อน หาเวลาได้ค่อนข้างจำกัด โลกโซเชี่ยลใบนี้เหมือนการสร้างสังคมใหม่ๆๆที่เรามีโอกาสน้อยมากที่จะได้รู้จักได้พบปะ
ต่างหน้าที่การงานต่างสถานที่ ประโยชน์ของโลกโซเชี่ยลใบนี้ มันก้อสร้างความสุขให้กับเรามากมาย
จากคนไม่รู้จักกันจากคนที่ยังไม่มีโอกาสได้พบปะพุดคุย แต่มีความห่วงใยความช่วยเหลือการชี้แนะให้รูจักระมัดระวัง
โลกใบนี้ไม่ได้หน้ากลัวอย่างที่คนภายนอกมองหรอก เราเพียงแต่รอบคอบแะต้องมีสติวิเคราะห์ความน่าจะเปน

*ทุกสังคมไม่ว่าจะโซเชี่ยลหรือสังคมในชีวิตประจำวันมันย่อมปะปนไปด้วยคนหลายพ่อพันธ์แม่ ในหมู่คนดีมากมายบางครั้งอาจจะมีตัวกินไก่ดิบบ้างปะปน บุคคลประเภทนี้เราไม่สามารถกำจัดเค้าได้เพราะ เค้าเกิดมาเพื่อที่จะไม่พัฒนาจิตใจ ดังนั้นสิ่งที่เราต้องพึงระวังคือ รอบคอบระมัดวัง เราไม่สามารถบังคับใครให้พัฒนาสัน_ารให้ไปในทิศทางที่ดีได้ บางคนมีความสุขกับการได้เอาเปรียบได้เปนคนเลวได้ทำสิ่งไม่ดีกับผู้อื่น มันเปนกรรมของคนประเภทนี้ค่ะ สภาพแวดล้อมพื้นฐานทางด้านจิตใจต่ำ ดังนั้นตัวเราต้องใช้สติ รอบคอบ ทุกสิ่งทุกอย่างมันมีสองด้านเสมอ

ปิงเองได้มีโอกาสที่ดีได้มีกัลยาณมิตรที่ดีเพิ่ม คอยถามไถ่ห่วงใย ส่วนคนไม่ดีหยาบคาย เราไม่ต้องไปให้ราคาค่ะ บุคคลประเภทนี้ไม่ได้มีค่าพอที่เราจะต้องใส่ใจหรือพดคุย ตัดทิ้งไปค่ะให้นึกซะว่า เราได้ตัดไส้ติ่งตัดเนื้อร้ายทิ้งไป 

จงมีชีวิตที่ดีมีสติในการดำรงชีวิต อย่าประมาท
 **38** **38**