ผู้เขียน หัวข้อ: 3rd HW : chilling night  (อ่าน 1318 ครั้ง)

Please mind the gap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
  • People Like This 59
3rd HW : chilling night
« เมื่อ: มีนาคม 31, 2018, 06:58:41 PM »
การบ้านครั้งนี้ถือว่าเป็นการเล่าประสบการณ์การไปเที่ยวกับพี่ ที่ใช้เวลาคุ้มค่ามากๆในการรับงาน

เราเริ่มต้นด้วยการไปทาน Toast ที่ร้านขนมที่มีชื่อเสียงร้านหนึ่ง แน่นอนว่าอาการอยากหวานนี้ไม่ได้ถูกแพลนไว้ตั้งแต่ต้น แต่พี่ก็ยอมขับรถพาเราจากเอกมัย เพื่อไปทานขนมที่พระราม 3 เพียงเพราะแค่เราบ่นว่าอยากทาน แหมมมม... spoil กันตั้งแต่เพิ่งเจอเลยทีเดียว
หลังจากทานขนมเสร็จ เราตกลงกันเล็กน้อยว่าเราจะไปที่ไหนต่อดี เนื่องจากทีแรกเราตกลงกันว่าจะไปทานร้านอาหารญี่ปุ่นที่ทองหล่อ และดื่มสาเก แต่เมื่อพี่อยากดื่มไวน์ เราจึงมีการเปลี่ยนแปลงแพลนเล็กน้อย

เรามุ่งหน้าไปต่อกันที่ K VILLAGE ไปนั่งร้านไวน์ร้านหนึ่งที่นั่น เราเริ่มต้นการดื่มที่ร้านนี้กันแบบเบาๆด้วย PROSECCO ยอมรับเลยว่าที่สั่งดื่มชนิดนี้เพราะเราชอบเป็นการส่วนตัว และพี่เองก็ไม่เคยลอง การได้ดื่ม PROSECCO เย็นๆในวันที่อากาศร้อนอบอ้าวก็ช่วยให้สดชื่นขึ้นได้ไม่น้อย เราลองให้พี่ชิมดูว่าชอบรึเปล่า คำตอบที่ได้รับกลับมาคือชอบ คนแนะนำอย่างเราก็ดีใจเป็นที่สุด
ดื่มขวดแรกหมดไปภายในเวลาไม่นาน อุณภูมิในร่างกายของเราร้อนขึ้นด้วยฤทธิ์แอลกอฮอล์ เราจึงไม่รอช้าสั่งดื่มที่ 2 ต่อ เพื่อไม่ให้ขาดตอน
เราต่อกันด้วย Red Wine ซึ่งเราได้ถามความต้องการของพี่มาบ้างแล้วว่าชอบดื่มไวน์ประเภทไหน รสชาติประมาณไหน คำตอบของพี่คือพี่ก็ไม่รู้ ปกติดื่มอย่างเดียว เราจึงมีหน้าที่จัดการสั่งดื่มให้ลองอีกครั้ง และก็อีกเช่นกัน เราเลือกสั่งไวน์แดงชนิดหนึ่งซึ่งเป็นพันธุ์องุ่นที่เราชอบ รสชาติของมันค่อนข้างดื่มง่าย และพี่ก็ชอบไวน์ชนิดนี้ที่เราแนะนำอีกเช่นกัน ช่างเป็นลูกค้าที่ว่าง่ายอะไรเช่นนี้ 555
เราจิบไวน์ พูดคุยกันไปเรื่อยเปื่อย สิ่งหนึ่งที่ทำให้เรากับพี่ท่านนี้คุยกันง่าย เพราะเราต่างฝ่ายต่างชอบทาน ชอบดื่มเหมือนกัน เราต่างแนะนำร้านอาหาร ร้านนั่งดื่มที่เราแต่ละคนชอบไป คุยกันไปมาจนพบว่าแพลนการเที่ยวในครั้งต่อๆไปกับพี่ท่านนี้ยาวเหยียดจนไม่รู้ว่าจะไปไหนก่อนดี

หลังจากเราดื่มไวน์แล้วก็ถึงเวลาที่เราจะกลับเข้าแพลนที่เราได้วางไว้ คือการไปร้านอาหารญี่ปุ่นที่ทองหล่อ ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ มี 2 ชั้น ภายในร้านให้บรรยากาศเหมือนกับเวลาที่เราดูในหนัง เป็นร้านที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการมานั่งดื่มหลังเลิกงาน หรือหาอะไรง่ายๆทานควบคู่กับเครื่องดื่ม
ร้านนี้เป็นหน้าที่ของพี่ที่จะแนะนำเราบ้าง เราเริ่มต้นร้านนี้กันด้วยสาเกเย็นๆ 1 ขวด พร้อมกับของทานเล่นอีกเล็กน้อย
ยอมรับเลยว่าพี่ใจดีมากกกกก พี่จะใส่ใจตลอดว่าเราอยากทานอะไร ชอบดื่มแบบไหน ก็จะตามใจทุกอย่าง จนเรารู้สึกว่างานนี้พี่เทคแคร์น้อง มากกว่าน้องเทคแคร์พี่ซะอีก
หลังจากดื่มสาเกขวดแรกหมดแล้ว พี่ก็ทำการสั่งขวดที่ 2 มาอย่างไม่รอช้า แต่เดี๋ยวค่ะ !!! อย่าคิดว่าทางเราจะจบง่ายๆ เมื่อพี่นึกขึ้นได้ว่าน้องชอบดื่มเหล้าบ๊วย ก็จัดแจงสั่งเพิ่มมาให้อีกขวดนึงสำหรับเราคนเดียว เมื่อจัดมาขนาดนี้เราก็ไม่มีการยอมแพ้ง่ายๆค่ะ เรื่องงานดื่มนี่งานถนัดของเราอยู่แล้ว ^^
เวลาล่วงเลยมาจนดึกมาก เครื่องดื่มและอาหารก็หมดแล้ว เรากับพี่จึงตัดสินใจว่านี่ควรจะเป็นเวลาที่เราจะแยกย้ายกันซักที เพราะถ้าหากว่าไม่แยกกันตอนนี้เราอาจจะพากันนั่งดื่มถึงเช้าก็เป็นได้...

การมาเจอกันของเราและพี่ในครั้งแรกครั้งนี้คือดีงามมาก เราทั้งสองคนต่างสนุกสนาน และใช้เวลาอย่างคุ้มค่าสุดๆ ทั้งอิ่มและกรุ้มกริ่มกลับบ้านกันไปทั้งคู่ ต้องขอบคุณพี่มากๆที่ดูแล ตามใจเราตลอด หลายครั้งที่เรากวนทรีนใส่ พี่ก็ไม่โกรธ กลับตลกในความกวนของเราด้วยซ้ำ
เราว่าเราโชคดีมากนะที่ในการรับงานส่วนใหญ่ของเรามักจะได้เจอพี่ที่ดี และน่ารักกับเรา อาจจะมีบ้างที่เจอคนที่ทำให้เจ็บช้ำน้ำใจ แต่ถือว่าโคตรน้อย พี่ๆที่มีโอกาสได้เจอกันแล้ว เราก็ยังคงเป็นมิตรที่ดีต่อกันอยู่ ยังคงมีการพูดคุย ถามไถ่กันอยู่เสมอ คอยบอกคอยสอนเราว่าให้ระวังกับเหตุการณ์ต่างๆที่อาจจะเกิดขี้น และกลับมาเจอกันบ้างเมื่อมีเวลาว่างที่ตรงกัน

ปล.หลายๆคนที่บอกว่า web นี้คือโลกสีเทา แต่เราว่ามันอาจจะเป็นโลกสีเทาที่มีสีชมพูพาสเทลมาแทรกก็ได้นะ

I'll stop being a bitch once you stop being an asshole.

kaptan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,505
  • People Like This 1734
Re: 3rd HW : chilling night
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 02, 2018, 09:46:53 AM »
     การบ้านน่ารักอีกแล้วครับ .....
อยู่ไปนานๆ พี่ว่าโลกที่นี่ของน้องจะเป็นสีชมพูสดใส บดบังสีเทาจนหายไปอย่างหมดจดก็ได้นะครับ
ถ้าคุณน่ารัก จริงใจ คุณคือเป้าหมายของเรา

Please mind the gap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
  • People Like This 59
Re: 3rd HW : chilling night
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 02, 2018, 12:09:12 PM »
     การบ้านน่ารักอีกแล้วครับ .....
อยู่ไปนานๆ พี่ว่าโลกที่นี่ของน้องจะเป็นสีชมพูสดใส บดบังสีเทาจนหายไปอย่างหมดจดก็ได้นะครับ

ขอบคุณมากๆค่ะพี่ kaptan
การที่ได้เจอพี่นิสัยดี น่ารัก ก็คงจะทำให้สดใสขึ้นได้เยอะเลยแหละค่ะ

น้องหวังว่าจะได้อ่านการบ้านใหม่ น่ารักๆของพี่ kaptan บ้างนะคะ
I'll stop being a bitch once you stop being an asshole.