ผู้เขียน หัวข้อ: อดีตภรรยาที่หย่าขาดกันนานแล้วกับผญ.ที่คบปัจจุบันแต่ไม่ชัดเจน  (อ่าน 2230 ครั้ง)

Puy_pp

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
  • People Like This 0
สวัสดีคะผิดพลาดประการก็ขอโทษนะคะ ว่าได้ สอนได้แต่อย่าแรงนะคะ^^เพราะก็อยู่ไหนช่วง50/50
ขอแทนตัวเองว่าน้องกับพี่เนอะง่ายๆดี
เรื่องมีอยู่ว่าน้องรู้จักกับพี่คนนี้ผ่านอินเตอร์เน็ตแหละคะพี่เค้าทักมาหาจากนั้นก็คุยกันมาเรื่อยๆอีกแค่1เดือนคบ2ปีก็นานเนอะ ก็เจอกันเรื่อยๆพี่เค้าเป็นผู้ชายที่อบอุ่นมากๆอยู่ด้วยแล้วสบายใจ ไม่เคยพูดโกหก จะไปไหนมาไหนก็จะคอยบอกตลอด เค้าเป็นได้ทั้งพ่อพี่เพื่อนแฟนในคนๆเดียว คอยบอกคอยสอนให้คำปรึกษา ด้วยความที่เค้าโตกว่าด้วยน้อง24พี่46คะ 5555ชอบคนอายุเยอะนิดนึง แต่สถานะของเรา2คนคือ ไม่เปิดเผย ไม่ผูกมัด อารมณ์ประมาณนี้ ช่วงแรกก็ไม่ได้คิดอะไรขำๆแต่พอมันคุยมากขึ้นเจอบ่อยขึ้น ส่วนเรื่องนั้นก็มีคะ จนน้องว่าคนนี้แหละสบายใจดี อยู่ด้วยแล้วอบอุ่น ปลอดภัย ถ้าวันนึงเค้าหายไปจะทำยังไงดี เป็นชะนีเวิ่นเว้อเยอะล่ะมาเข้าเรื่องดีกว่า เริ่มคือเกิดเมื่อปลายปีที่แล้วยาวมาจนถึงปีใหม่อยู่ดีๆพี่ก็หายไปติดต่อทุกไม่ได้เลย น้องเป็นห่วงมากหายไปไหนเกิดอะไรขึ้นทำอะไรให้เค้าโกรธรึ เพราะเวลาโกรธพี่จะเงียบหายไม่ยอมคุยเด็ดขาดจนนึกว่าตาย หลังจากที่หายไปเกือบ2อาทิตย์  ก็ได้ไปเจอกันก็ถามว่าหายไปไหน ตอบมาว่าอย่าอยู่คนเดียวทบทวนเรื่องราวหลายๆเรื่อง น้องก็โอเคไม่เป็นไร แต่ตลอดเวลาที่คบมาก็อย่างที่บอกพี่จะพูดตลอดว่าไปไหนมาไหนไม่ปิดบัง เจอกันก็โอเคปกติ แล้วอยู่พี่ก็เล่าให้ฟังว่าเมื่อปีใหม่ลูกชายมาหา เป็นลูกที่มีกับอดีตภรรยาที่หย่า**กันไปนานมากแล้ว เค้าเอาเงินมาให้พี่  ลูกพี่อายุ25เรียนจบอล้วทำงานแล้ว เค้าก็มาแล้วได้คุยกันลูกก็เล่าเรื่องอดีเมียให้พี่ฟัง พี่ก็้ล่าให้น้องฟังมาเรื่อยๆนะ แต่ในใจน้องเหมืินเจ็บแปบๆรู้สึกไม่โอเคกับเรื่องที่พี่เล่าไม่พูดถึงเนอะ จนสุดท้ายน้องทนไม่ได้ที่จะถามก็เลยถามไปว่าพี่จะกลับไปหาเค้าใช่มั้ย ในใจก็กลัวคำตอบนั้นแต่ก็อยากให้ชัดเจน พี่ตอบกับว่าตัวแปรมันอยู่ที่ลูกว่าอยากให้กลับไปมั้ย น้องนี้แบบอึ้งกับคำตอบไปเลยแล้วมีคำถามในใจว่าอ่าว!!!แล้วน้องล่ะ
พอหลังจากเหตุการนี้เริ่มขึ้น พี่แสดงอาการออกชัดเจนเจอกันน้อยลง เริ่มเงียบหาย 3-4วันกรือ1อาทิตย์จะติดต่อมา โทรหาก็ไม่รับสายส่งข้อความก็ไม่ตอบกลับ น้องเลยคิดทั้งบวกและลบ ดีคืออาจจะทำงานหนักไม่สบายเลยอยากพักผ่อน ลบคือกลับไปคืนดีกลับอดีตภรรยาหรือป่าว แล้วมันความคิดทั้ง2อย่างก็ถูก
พี่ส่งข้อทักมา....
น้อง : พี่หายไปไหนมาหนูเป็นห่วงมากรู้มั้ย
พี่ : กับไปอยู่บ้านมากขึ้น
น้อง : หมายความว่าไงไม่เข้าใจ บ้านไหนแม่หรืออดีตภรรยา (ลุ้นขออย่าให้เป็นอดีตภรรยา)
พี่ : อดีตเมีย
น้อง : ทำไมไม่บอกหนู(อึ้งแล่วเหมือนหัวใจแตกสลายจุกจนพูดไม่ออก)คือน้องรักเค้ามันคือความผูกพันแบบไม่มีสถานะ แต่ก็ใจดีสู้ต่อ
พี่ : บอกไปก็ช่วยอะไรไม่ได้ ลูกชายบอกให้กลับไปดูแม่บ้างไม่ค่อยสบาย
น้อง : อ้อคะ ที่หายไปคือกับไปหาเค้า จะกับไปอยู่กันเหมือนเดิมใช่มั้ย

Puy_pp

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
  • People Like This 0

พี่ :ลูกชายบอกให้กลับไปดูแม่บ้างไม่ค่อยสบาย 1-2 อาทิตย์ไปครั้งถ้าให้ไปอยู่ด้วยเลยมันแปลกๆ
น้อง : ทำไมๆๆๆๆๆๆๆๆๆในหัวมีแต่คำถามว่าทำไมแล้วหนูล่ะ
พี่ : นี่ไงที่ไม่ค่อยอยากเจอบ่อยๆพี่กลัวคำว่าผูกพัน
(พิมไปน้ำตาก็ไหลไป)
พี่ : ลื่นล้มเข้าห้องน้ำ เข้าโรงพยาบาล
น้อง : คะ (จุกแล้วพยายามกลั้นน้ำตาอยู่)
พี่ : ตอบสั้นจังอืมม
น้อง : ก็เค้าเป็นเมียพี่ไม่ใช่หรอจะให้ไปเป็นห่วงแทนหรือไงทำไมหรือพี่ลื่นเอง (เข้าใจผิดนิดนึง)
พี่ : ใช่พี่ล้มเอง
น้อง : (เป็นห่วงแทบขาดใจจากที่โกรธก็คายลงแล้วก็ถามด้วยความเป็นห่วง)
ก็คุยกันต่อนิดหน่อยจนเข้าใจมั่ง วันนั้นทำงานไม่ได้ทั้งวันแต่ต้องทำกลั้นน้ำตาจนมันพยายามที่จะไหลออกมาเอง ตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหากันงอนกันมีบ้างแต่ไม่เคยทเลาะจนแตกหัก นั่งรถกลับห้องก็กลั่นน้ำตาจนมันไหลออกมาจนคนที่นั่งข้างๆต้องยื่นทิชชูให้ สุดท้ายก็มาเขื่อนแตกที่ห้อง ร้องไห้เหมือนคนจะขาดใจตาย เหมือนมีอะไรมากรีดที่หัวใจร้องจนหลับไป พี่เค้าก็หายไป2วัน ใน2วันนี้น้องร้องไห้ตลอดแล้วต้องฝืนทำงานไปด้วยทั้งที่ไม่มีแรงจะยืน พี่ๆเพื่อนๆที่ทำงานสนิทๆกันก็พอจะรู้เรื่องราวก็เข้ามาปลอบเก่งมากนะถ้าเป็นพี่คงมายืนทำงานไม่ได้ สุดท้ายแล้วจริงน้องก็ไม่รอดเครียดจนเข้าโรงพยาบาล ก็ถ่ายรูปส่งไปให้พี่ดู ปกติน้องไม่สบายบ่อยเพราะเป็นภูมิแพ้
พี่ : ไม่สบายอีกแล้วนะ บ่นๆๆๆๆๆๆ
น้อง : หนูคิดถึงพี่ตลอดเลย พี่คิดถึงหนูมั้ย หนูอยากกอดพี่ กอดแน่นๆ (น้ำตาไหล)
พี่ : คิดถึง
หลังจากนั้นก็มีแค่คำพูดเพียงเท่านี้ที่ทำให้ใจชื้นขึ้นมา แล้วจากคำพูดนี้ตอนนี้เป็นเวลา1อาทิตย์ที่พี่หายไปไม่ติดต่อมาเลยและวันนี้มันคือวันครบรอบที่เราคุยกันครั้งแรก วันนี้น้องส่งข้อความไม่ตอบกลับโทรหาติดแต่ไม่มีคนรับสาย แล้วอารมณ์ตอนนั้นก็กลับมาซ้ำเติมอีกคำที่พี่พูดว่ากับไปอยู่บ้านอดีตเมียยังก้องอยู่ในหัว คงต้องยอมรับได้ตั้งนานแล้วจริงๆปล่อยให้มันยืดเยื้อจนมันผูกพันมากไปแล้ว ถ้าเค้ายังไม่ติดต่อคงต้องปล่อยเพราะคงทำบุญร่วมกันมาแค่นี้ แต่น้องก็รักและเป็นห่วงเสมอคนแก่ของหนู
   ปล. หลายคนถ้ามาอ่านคงจะบอกว่าหนูโง่ไปรักพ่อแม่ดีกว่ามั้ย ความรักของพ่อแม่กับคนรักมันไม่เหมือนต้องแยกแยะ ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างความรักมันก่อเกิดเป็นความผูกพัน2ปีมันนานนะกับการที่ผญ.คนนึงที่ปิดกลั้นตัวเองจากแฟนคนแรกมา7ปีให้เปิดอีกครั้ง เพราะไม่อยากให้ความเจ็บในอดีตกลับมาทำร้ายอีก สุดท้ายก็เหมือนเดิม พยายยามจะไม่รักนะแต่ให้ไปหมดใจเลย ถ้าคนมีรักเดียวไม่เพื่อใจแล้วรักใครมากๆมันจะรู้สึกได้เอง ตอนนี้โอเคขึ้นเยอะแล้วแหละพยายามอยู่
เอาล่ะผิดพลาดยังไงก็ขออภัย แค่อยากระบายขอบคุณที่เปิดพื้นที่ให้ระบายคะ ชีวิตต้องเดินต่อไปตอนที่เกิดมาเราไม่มีเค้ายังอยู่ได้เลยคิดแบบนี้สิน่าจะดีเนอะ.....✌✌เป็นกำลังใจให้อีกหลายๆคนคะ

Pink candy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 112
  • People Like This 22
  • รอยยิ้มของหนู สดใสเสมอ
สู้ๆนะคะ รักคนอื่นได้แต่ต้องรักตัวเองให้มากกว่า ถ้าคิดบวกการที่พี่เขาได้กลับไปอยู่กับอดีตภรรยานั้นถือว่าเค้าได้กลับไปทำหน้าที่พ่อให้กับลูก
ได้กลับไปเติมเต็มคำว่าครอบครัวให้กับลูกเขา ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีนะคะ
ส่วนตัวเจ้าของกระทู้เองนั้นเรายอมรับเลยว่าเก่งมากๆที่อดทนรอพี่เขาเวลาที่พี่เขาหายไป ส่วนตัวขนมก็เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆเจ้าของกระทู้ค่ะ แต่ขนมคิดบวกมากจึงงผ่านเหตุการณ์นั้นมาได้ เอาใจช่วยให้ผ่านไปได้เร็วๆนะคะ เพราะรักเป็นจึงไม่เป็นทุกข์ โชคดีค่ะ
ขอดาวบนฟ้า ส่งความรักข้ามเวลามาได้ไหม

Pistula

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 124
  • People Like This 29
  • รู้จักเราเท่าที้เราอยากให้เรารู้จักพอ:(
สู้ๆค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

hayapon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 105
  • People Like This 58
 อันคำว่ารักประจักษ์แค่เราสอง เดินถูกต้องตามครรลอง ยังต้องพ่ายกับเวลา เกิดมามีวาสนาได้เคียงคู่สมอุรา ก็แค่ช่วงเวลาพามาเจอ หมดเวลานำเสนอจำจากแล้วนะเออ ฉันกับเธอคืออดีตไป ไม่แปลกต้องเสียใจน้ำตามากหลั่งไหล สักวันได้ทำใจจักเข้าใจในเหตุการณ์ ในโลกของมนุษย์มีสุขและมีทุกข์ ผสมปะปนกัน ยามที่เคยมีสุขอย่าลืมตอนเคยทุกข์ เวลาที่หัวเราะคิดถึงตอนร้องให้ ชีวิตต้องเข้าใจถึงจะผ่านมันไปได้ ที่เหลือคือสติรวบรวมเป็นสมาธิ เขาว่ามีรักมักตาบอดหลงทางตลอดออกไม่ได้ ยามพบไม่เผื่อใจทุ่มเทไปไม่เหลือทุน ตาเรามีสองข้างเหลือสักข้างไว้เป็นทุน หากพลาดยังเจือจุนได้เกื้อหนุนเดินออกมา
ถ้าถามว่ามีใครผู้ใดเล่า เดินมาเข้ารับผิดชอบตอบเราได้
นำฉันสุขพาชีวิตได้สิทธิ์สบาย ไม่ทุกข์กายบ่ายเช้าเศร้าไม่มี
เขาสิ่งนั้นอยู่ข้างฝาที่หน้าส้วม เป็นจุดร่วมส่องกายฉายใบหน้า
จงให้ท่านเฉลยบอกความมา ท่านสิหนาต้องรับผิดชอบชีวิตเรา

jason84

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
  • People Like This 1
สู้ๆ ครับ ไม่มีใครรู้เหตุการณ์ดีเท่าตัวเรา ได้แต่แนะนำให้มีสติดีๆ ครับ คิดดีๆ เพราะสุดท้ายแล้วเราเท่านั้นที่เป็นคนตัดสินใจครับสตาเวกัสขอเป็นกำลังใจให้ผ่านครับ