ผู้เขียน หัวข้อ: รวมประสบการณ์ โพสหาพี่ดูแลระยะยาวในรอบ 2 ปี ทำเราแทบบ้าาาาาาค่ะ 5555 !!!  (อ่าน 7410 ครั้ง)

NamTaan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
  • People Like This 28
Part 3  Suggestions

ถ้าทุกคนได้อ่าน Part 1 - Part 2 จะเห็นว่า ตาลแอบแทรกข้อคิดที่มีประโยชน์ไว้พอสมควร แต่ Part 3 นี้ อยากให้น้องๆผญ. ที่หาพี่ดูแลระยะยาว ได้อ่านแบบเห็นภาพชัดเจนและรู้วิธีปฏิบัติจริงๆ เมื่อเจอกับเคสต่างๆแบบตาล หรือแตกต่างออกไป เราจะได้อยู่รอดปลอดภัย ไม่โดน...แถวเนี้ยยย ขย้ำไปซะก่อนที่จะมีพี่ดูแลดีๆ กันนะจ๊ะ!!!

ช่วงการพูดคุย

1) ตั้งสติก่อนโพสทุกครั้ง
หมายถึง ต้องฉลาดในการโพส ใช้คำพูดที่ดี ดึงความเป็นตัวเราออกมา สรุปสั้นๆใน 1-3 บรรทัด เช่น

- หัวข้อกระทู้ "วัยเรียน ขาว น่ารัก สดใส หุ่นดี หาพี่ดูแลค่ะ" / "หาพี่ที่ดีดูแลค่ะ น้องโปรไฟล์ดี ขาวเนียน สวย บุคลิกดี คุยเก่งงงน้า" (แค่เนี้ยยยยยย ก็มีพี่ๆๆๆๆๆ แห่มาหย่อน Line ID เพียบแล้วจ้าา เชื่อฉ้านนสิ๊!!! แต่ต้องเป็นความจริงเกี่ยวกับตัวเราด้วยนะเออ อย่ามโนเอง เดี๋ยวจะกลายเป็นการหลอกลวงพี่ๆเค้าไปซะงั้นจ๊ะ)

- เนื้อหากระทู้ สรุปสั้นๆได้ใจความพอ อย่าเวิ่นเว้อ ดราม่าเยอะ ไม่มีใครเสียเวลามาอ่านอะไรยาวๆ ขนาดนั้นนะ ส่วนน้อยมากที่อ่านจนจบค่ะ พี่ๆเค้าาเข้ามาในเว็บ เพื่อมาหาความสบายใจและความสุขเพิ่มให้ชีวิตเค้าาา อย่าพยายามดราม่าเลย เดี๋ยวพี่ๆหนีหมดดดดจะหาว่าเจ้ไม่เตือน 555 เนื้อหากระทู้ อาจดึงหัวข้อกระทู้มาใส่ด้วย และเติมรายละเอียดลงไปอีกเล็กน้อย เช่น
"หนูวัยเรียน ปี 3 ขาวหมวย น่ารัก สดใส 168/48 หุ่นดี หาพี่ดูแลระยาว 30K/ เดือนค่ะ"
จะตั้งสเป็คพี่ดูแลเข้าไปด้วยก็ดีนะ เช่น "ขอพี่ดูแลได้จริง อายุ 35+ โปรไฟล์ดี สุภาพ ให้เกียรติ ดู ดี สะอาด ไม่อ้วนค่ะ"...ระบุแบบนี้พี่และน้องจะได้ไม่เสียเวลาในการคุยกัน เจอคนที่ใช่เร็วขึ้น เป็นการสกรีนคนที่จะเข้ามาคุยในเบื้องต้น อย่างน้อยก็ลดจำนวนคนพยายามจะหลอกลวง หรือตะกวดได้ (บ้าง)ละน่า ....เชื่ออออออเจ้!!!

- การใช้ 2-3 User ในการโพส และต้องโพสแตกต่างกัน จะสามารถสกรีนคนได้ดีมากเหมือนกันค่ะ อย่างน้อยเราจะสามารถเห็นพี่ๆ ที่บอกเราในอีกกระทู้ว่า พี่ไม่มั่ว พี่คุยกับเราคยเดียว ไม่ได้ติดต่อใครแล้วครับ ไปโผล่ติดต่อเราอีกกระทู้ด้วย 55555 หรือเราจะเห็นพี่ตะกวดที่ใช้วิธีการหลอกในรูปแบบเดิมๆ หรือรูปแบบใหม่ๆอีกด้วยยยย

2) การให้ Line ID จริงๆ เจ้ไม่แนะนำให้น้องๆ ทิ้ง Line ID ในกระทู้ที่โพสไป มันอาจสะดวกในการพูดคุยก็จริง แต่มันสกรีนคนลำบากมว๊ากกกกกก ไม่รู้ใครเป็นใครแอดมาบ้าง เราจะรับมือกับพี่ๆ เขาไม่ไหวหรอกนะ พี่ดีๆมีก็จริง แต่ตะกวด+โรคจิต % มันเยอะกว่ามากกหลายเท่า ทางที่ดีให้ติดต่อทาง PM หรือ Email ก่อน จากนั้นเราจะสามารถเช็ค User Name ว่ามีจำนวนโพสเยอะมั้ย เป็น Member เว็บระดับไหนบ้างหรือเปล่า เราสามารถเอาชื่อ User Name, Email และ Line ID ไป Search ใน Google ก่อน ว่าเคยโพสอะไรไว้บ้าง การโพสเป็นไง เช่น ถ้า Search ดูเจอพี่ๆ ที่ทิ้ง  Line ID หน้ากระทู้น้องๆ เยอะมากๆๆๆ จนน่าตกใจ อย่าแอดไปคุยเลยค่ะ มันเสียเวลาเรา ***เพราะพี่ที่ดีหรือโปรไฟล์ดีจริงๆ เค้าจะฉลาดคุย จะไม่ไปทิ้ง Line ID ไว้มั่วซั่วแบบนั้นแน่นอน หรือเคยโพสหาน้องงานแรงเยอะๆ หรือไปทิ้ง Line ID กับน้องรับงานแรงเยอะๆ หรือไปโผล่ในเว็บกิ้ง* แบบนี้น้องตัดทิ้งได้เลยค่ะ เสียเวลาาาา..ยกเว้นแต่น้องอยากลองกิ้งงงอยากลองมันส์กับพี่เค้า ก็เชิญเลยคะ ตามสะดวกกกกกกก เรื่องนี้เจ้จะไม่ยุ่งงงงงงงงง 555555
***ยอมเสียเวลา Search สักนิด แล้วจะเจอพี่ที่โอเคระดับนึง เพื่อคุยกันต่อไป***

3) การใช้ Common sense ในการคุย ทุกคนมีสัญชาตญาณพวกนี้อยู่แล้ว หลังสกรีนคนมาคุยในเบื้องต้นได้แล้วจำนวนนึง ก็ลองคุย้วยความจริงใจค่ะ
- แต่ๆๆๆๆ อย่าเพิ่งให้ข้อมูลส่วนตัวแบบลึกๆ ลงไป ให้บอกประเด็นสำคัญๆคร่าวๆพอ เช่น หนูเรียนที่ ม.รัฐ Top5 ของประเทศค่ะ บ้านอยู่แถวดอนเมือง หรือหนูทำงาน เกี่ยวกับการเงินที่บริษัทมหาชนแห่งนึง แถวเพลินจิต บ้านหนูอยู่แถวพระราม 9 ค่ะ.... อย่าเพิ่งบอกข้อมูลส่วนตัวเชิงลึกกับคนที่ยังไม่รู้จัก มันอันตรายกับตัวเรา ชื่อจริงอย่าเพิ่งบอกละ ชื่อเล่นก็ตั้งปลอมๆมาก่อนก็ได้มั้ง 555555 พอคุยกันโอเคจริงๆ ตอนนัดเจอกันตกลงกันค่อยบอกไป พี่ที่ดีจริงๆ เค้าจะเข้าใจเราค่ะ เพราะพี่เค้าก็จะยังไม่บอกข้อมูลส่วนตัวเชิงลึกให้เรารู้เหมือนกัน

- คำพูดเว่อร์วัง อย่าไปเชื่อเด็ดขาด และอย่าเสียเวลาคุย เช่น พี่พร้อมดูแลน้อง ตามข้อเสนอที่น้องพอใจครับ, พี่สามารถดูแลน้องได้ 50K/ เดือน ขอเพิ่มได้ ถ้าจำเป็น พาเที่ยวตปท.ด้วย มีของขวัญให้ในโอกาสพิเศษ พาทานอาหารหรู โรมแรม 5 ดาว, ถ้าคบกันแล้วพี่จะดาวน์รถ ซื้อคอนโดให้อยู่ จะดูแลอย่างดีเลยครับ >>> คำพูดเวอร์วังเบอร์นี้ อย่าเชื่อ อย่าเสียเวลาคุยค่ะ เพราะพี่ที่ดี+พี่ที่เปย์จริง จะไม่พูดเยอะ (เพราะพี่เค้าเจ็บคอ 55555) ถึงเวลาจ่ายๆเลย กลับไปอ่าน Part 2 ของเจ้ได้ค่ะ พี่ที่เปย์จริง เปย์เลยไม่ต้องเอ่ยปากขอออ ไม่พูดเยอะ ไม่อวดรวย (นี่เจ้ยังคิดถึงในความน่ารักของพี่ๆเค้าอยู่เล้ยยยยยย อิอิ)

- คนหลอกขั้นเทพ*** เยอะมากกกกนะพวกเธอ วิธีคุยขั้นเทพเลยจะบอกให้ คุยดีมากเชียวละ ทำเอาเราเคลิ้มตามได้เลย (ข้อนี้เจ้ละอดเป็นห่วงน้องๆ ไม่ได้เลยจริงๆ ขนาดเจ้เองคุยมาเยอะ ยังพลาดไปคุยด้วยตั้งนานเลย ลูกเอ้ยยย) เช่น พี่เค้าจะบอกจะเตือนเรานะว่าเว็บนี้น่ากลัวให้ระวังในการคุย มีอะไรปรึกษาพี่ได้ มาเจอกัน ทานข้าวกันได้ เดี๋ยวพี่พาไปเที่ยว จะได้ไม่เครียดนะครับผม เราก็เคลิ้มสิครัช โหยยย พี่น่ารักอ่าาาา เตือนเราดี๊ดี แต่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ พี่ไม่ได้จะดูแลหนูไม่ใช่เหรอคะ ทำไมทำตัวตีสนิท สร้างความสัมพันธ์ดีขนาดเนี้ยละ... ก็เพราะว่าาาาาาาาา มันหวังงงงงจะเคลมเมิงงงงงฟรีๆๆๆไงไอ้น้องตาลลล พี่ผช.ท่านนึงกล่าวววให้ฟังค่ะ! แยบยลมั้ยย! เข้ามาคุยดีๆ ไม่ได้คิดจะดูแลอะไรหรอกนะ ก็หวังเรื่องเดียวแหละ ได้ควงสาวสวย(มั้ง)เที่ยว พอสาวๆรู้สึกดี ก็พาไปป๊ามปามมมมมม!!!

หรือพี่ผช.อาจคุยโน้มน้าว มีงานให้ทำ ชวนให้ไปช่วยงาน อ้างจะหางานให้ จะได้มีรายได้เพิ่ม แต่ตัวน้องพี่จะก็ขอคบด้วย แต่ไม่พูดถึงค่าดูแลสักแอะ แกล้งเนียนไป...สรุปใครได้เปรียบ เสียเปรียบ....พี่ผช.ได้ทั้งงาน ได้ทั้งตัว ส่วนน้องผญ. ได้เงินไม่คุ้มค่าการทำงานแถมยังต้องเสียตัวให้อีกกกกก ...เราต้องฉลาดดด อย่าให้คนพวกนี้เอาเปรียบเรานะลูกกกก งานส่วนงาน ดูแลส่วนดูแล ถ้าพี่เขาอยากได้ 2 อย่าง ต้องจ่าย x 2 ในเรทที่คุ้มกับค่าเหนื่อยเรา อย่าพลาดไปคบละ โอเค๊!!!

- หรือ คุยดี สนุก ฟิลลิ่งดีมาก ยังกะจีบกันเป็นแฟน แต่เดือนแรกที่ดูแลกันขอเจอบ่อยๆหน่อยนะ อาทิตย์ละ 2 หน อ้างข้าวใหม่ปลามัน พี่บอกต่อว่า เดือนต่อไปพี่ไม่มีเวลาเจอเราขนาดนั้นหรอก (เหรอคะ แล้วทำไมเดือนแรกมีเวลาเจอบ่อยจุง)...โอ้ยยยย! กะ xxx ให้คุ้มกันเลยยยย ค่าดูแลบอกให้ 20K ถ้าเจออาทิตย์ละ 2 หน ก็...ลองบวกลบคูณหารตัวเลขกันดูค่ะ ว่าน้องผญ.เสียเปรียบ และเสี่ยงโดนเทขนาดไหนนนนนน ยังไงความคุ้มค่ามันคงดีกว่าไปเที่ยวอาบ อบ นวด สินะ ได้คุย ฟิลลิ่งดีกว่า ไม่จำกัดเวลาด้วย เหอะๆ
...เคสนี้น้องผญ. ระวังให้ดีนะลูกกกกกก

หลอกคุยขั้นเทพมีหลายแบบ คุยดี จนถึงเวลานัด..ไม่ไปก็มี, คุยดีแล้วจู่ๆ เทไปดื้อๆ ไม่บอกไม่กล่าวก็มี, คุยดีตบท้ายให้ไปหาที่รร.หรือบ้านเลยก็มี (อย่าใจอ่อนไปนะเว้ยยยยยย อันตราย โดนรุมโทรม ถ่ายคลิป ถ่ายรูป ขายลงเน็ต แล้วพวกเธอจะซวยนะ เพราะเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วนะ มีพี่ๆในเว็บนี่แหละฝากย้ำเตือนมาอีกทีค่ะ)

- ชื่อ นามสกุล ดังๆ ดูแล้ววว เห้ยยย รวยยยยแน่เลยยว่ะ โปรไฟล์ดีด้วยยย ฉันจะสบายแล้วววว เย้ๆๆๆๆๆ ....อย่าาาาาาเพิ่งเชื่อ! เข้าไปเช็คกันก่อนมะ เช็คไหนไม่ได้ ก็พี่ Google เรานี่แหละ ใช้ไปโลดดดดด! เอาจริงๆ ไม่ควรเสียเวลาคุยนะ เพราะคนที่ชื่อ นามสกุล ดีและดัง เขาไม่มาคุยแบบแบบนี้นะ อาจมีแต่เค้าก็ต้องเซฟตัวเองเหมือนกันค่ะ เจ้เคยเจอ อิอิ พี่เค้าเซฟสุดๆเลยนะ...เอาเป็นว่าพวกนี้ตะกวดดด มโนขั้นเทพพพ คุยอยู่ให้หยุดคุยนะคะ เสียเวลา!!!

- คุยแปลกๆ ประหลาดๆ ที่คนปกติเขาไม่คุยกัน ให้เลิกคุยซะ เสียเวลาค่ะ!!! บอกไม่ถูกว่าจะประหลาดแบบไหนบ้าง แล้วแต่คนจะเจอ แต่ลองดูนะ จะมีคำพูดแปลกๆปนอยู่แหละ เช่น คุยภาภาษาธรรมะธัมโมจ๋า (นี่พี่เข้าผิดเว็บป่ะคะ พี่จะมาชวนน้องๆไปถือศีล บวชชี ไปนั่งสมาธิหรือเปล่าเนี่ย 5555) , คุยแต่เรื่องเซ็กส์แบบถึงพริกถึงขิง (เจ้ลองคุยมาละ ฮามากกก ไม่เล่านะ 18+ 55555)

- คุยแล้วไม่ถูกจริตกับเรา หรือเคมีไม่ตรง อย่าฝืนคุยค่ะ เสียเวลากัน การจะดูแลกันและกัน มันต้องเคมีตรงกันด้วย ถูกใจกัน ถึงจะคบกันได้ ข้อนี้เราก็ต้องบอกพี่เค้าไป พี่เค้าเข้าใจค่ะ

4) การส่งรูป เจ้เป็นคนเคยส่งรูปมาก่อน
ตอนเข้าเว็บมาแรกๆ แล้วเกิดอะไรขึ้นรู้ป่ะ....เฮ้ยย!!! มีพี่นิสัยไม่ดี ส่งรูปเจ้เข้าไปในกรุ๊ปพี่ผช.ขาเที่ยวด้วยนะเว้ยยย ตอนนั้นเจ้กลัวมากก โกรธด้วย เราเชื่อใจ ไว้ใจ เพราะคุยกันมานาน จากที่เราต้องการเป็นความลับมันจะไม่ลับอีกต่อไป ...หลังจากนั้นน่ะ เจ้ไม่เคยส่งรูปให้พี่คนไหนอีกเลย (กลัววมาก เรามาคุยแบบนี้เราก็ต้องการความลับถูกมะ กลัวกระทบงาน กระทบสังคมที่เราอยู่ ผญ.เรามีแต่เสียกับเสียไง จริงมะ) เจ้จะบอกรูปร่างหน้าตาเจ้ยังไง คุยกันโอเค ก็นัดเจอเลย พี่ที่ดีและคุยกันคลิ๊กกับเรา จะเข้าใจจ้าาาาา.....แต่สำหรับพี่ส่วนใหญ่ อยากเห็นรูปน้องๆก่อนทั้งนั้นคะ ถ้าจะให้แนะนำคงให้โชว์รูปที่โปรไฟล์อย่างเดียว ไม่ต้องส่งรูป และอย่าให้รูปชัดจนเกินไป ให้เห็นคร่าวๆพอรู้หน้าตาประมาณไหนพอ แล้วถ้าคุยกันโอเคค่อยนัดเจอกัน พี่ที่ดีจะเข้าใจเราค่ะ แต่ถ้ารู้สึกว่าพี่เค้าก็จริงใจในการคุยนะ ส่งรูปตัวเองมาให้้วย เราก็ส่งไป หรือ Video Call คุยกันเลย ก็ได้ค่ะ (แอบ Capture ไว้ด้วยก็ดีนะ เผื่อเจอเคสหลอกขั้นเทพพพพ จะได้ Protect ตัวเองไว้ด้วย ฮ้าๆๆๆๆ)

ส่วนไอ้รูปโป๊ ที่พวกโรคจิตมันขอให้ส่งแล้วจะโอนเงินให้ อย่าพลาดส่งไปนะ สติลูกสติ! เกิดอะไรขึ้น ซวยยยยนะ นึกถึงอนาคตไว้คะ

ปล. นอกจากมีพี่ผช.นิสัยไม่ดีรายนั้น ส่งรูปเจ้ต่อ ยังมีพี่ผช.นิสัยไม่ดีอีกหลายราย ส่งรูปน้องๆ ผญ. จำได้ว่าราวๆ 10 คนได้ มาให้เจ้ช่วยดู บางคนถึงขั้นนิสัยเสีย นินทาน้องผญ. ให้เจ้ฟังด้วยยย (เจ้ยังคิดเลยว่า นี่ผช. หรือตุ๊ดดด หึหึ) ฉะนั้น ก่อนส่งรูปไป เราต้องมั่นใจก่อนว่าส่งแล้วปลอดภัย จริงๆเจ้ก็ไม่อยากให้ส่งนักหรอก เป็นห่วงทุกคนจากใจค่ะ :)

5) จริงใจในการคุย ไม่หลอกลวง
แต่ต้องสังเกตุไปด้วย อย่างที่บอกไปข้างบนในเว็บมีพี่กวดดดด พี่จิตเยอะมากกกก อาจโดนหลอก(คุย)ขั้นเทพ ที่เราอาจคาดไม่ถึงว่าจะเกิดขึ้นกับเรา ฉะนั้นเราต้องเผื่อใจกับสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นด้วย เราจะได้ไม่ผิดหวัง ไม่นอยด์ (เหมือนเจ้) โอเค๊ !!! ....ถ้าเจอพี่ที่คุยแล้วถูกใจ จริตตรงกันก็อ้อน ก็จีบพี่เค้าไปยาวๆ ก่อนนัดเจอเลยจ้าาาาาาา จีบติดไม่ติด ต้องไปรอลุ้นตอนเจออีกทีนะ 55555

อ้อ ลืมบอก!!! พี่ที่บอกจะดูแลเรา ให้เราหยุดคุยกับพี่คนอื่น ทั้งๆที่เพิ่งอยู่ในช่วงการคุย ยังไม่เคยเห็นหน้า ยังไม่ได้รับค่าดูแลมา พวกเธอทั้งหลายอย่าหลงเชื่อนะ พี่บางคน...มันจิต ชอบเอาชนะ ชอบความสะใจ!  ถ้าหยุดคุยกับพี่คนอื่นตอนนี้ อาจพลาดมีพี่ดูแลไปเลยทันทีก็ได้ ให้เก็บพี่ที่คุยๆกันมาไว้ทั้งหมดก่อน จนกว่าจะได้นัดเจอ และตกลงดูแลกันจริงๆ พร้อมจ่ายค่าดูแลให้เรา โอเค๊!!!

6) Test พี่ๆ พอหอมปากหอมคอกันหน่อยมะพวกเรา 5555
...ก่อนไปเจอลองขอค่าขนมสัก 10% ของค่าดูแล หรือค่าเดินทางในเรทจ้างเที่ยว 1,500-3,000 ไปก่อน ถ้าพี่เค้าตอบ "ได้สิครับ" ยินดีให้เราด้วยความเต็มใจ แสดงว่าพี่เค้าเป็นคนที่ใช้ได้ น่าคบ และมีศักยภาพดูแลเราได้จริงๆ ไม่ใช่เจอพี่ที่บอกว่า "หา..ต้องจ่ายด้วยเหรอ พี่เข้าใจว่าเรามาตกลง มาคุยกันเฉยๆ" แบบนี้ดูไม่โอเคเลย ...แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าไปซี้ซั้วขอนะเว้ยยย ดูคนด้วย พี่บางคนก็ลองใจเราก็มีนะ ถึงเวลาเจอหน้าเปย์ไม่อั้นนนงี้ (แบบนี้ขอให้น้องผญ.ได้เจอกันทุกคนค่ะ  5555)

7) สถานที่นัดเจอ ตอนคุยก่อนนัดเจอ ขอพี่เค้าไปเจอ ตามห้างใกล้บ้านเราที่สุด เพราะอะไร >>> 1. ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางเรา 2. หากเกิดอะไรขึ้น เราหนีกลับบ้านได้ปลอดภัย <<< พี่ที่ดีและสนใจดูแลเราจริงจะเข้าใจ และยอมไปหาเราใกล้บ้านเองค่ะ

ร้านที่นัดเจอ >>> ควรเป็นร้านกาแฟก่อน อาจเป็น Starbucks หรืออะไรก็ได้ที่ไม่แพง เราจะได้ไม่เสี่ยง ถ้าเกิดวันนัด โดนพี่ผช.เท เหมือนเจ้เคยโดน 555 เราจะได้ไม่เจ็บตัวจ่ายหนักๆ  โอเค๊!!!

KK5050

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 376
  • People Like This 248
เห็นที่เขียนลง เป็นข้อแนะนำ เยอะมาก มากจนขี้เกียจอ่าน เพราะไม่ได้จะตั้งกระทู้ แต่เป็นคนอ่านกระทู้ ที่น้องหาคนดูแล
เคยแนะนำหลายครั้งมากว่าเขียนอย่างไร ลงข้อมูลมากน้อยแค่ไหน ถ้าข้อมูลทุกอย่างที่ลง มันครอบคลุมหมดแล้ว คนทักมา ขอข้อมูลเพิ่ม สามารถที่จะไม่ให้แล้วบล็อกได้ แปลว่า เขาเหวี่ยงแหอาจจะเป็นตะกวด
ไม่ได้ต้องแนะนำไรมาก สิ่งที่ต้องมีในกระทู้ ชื่อ อายุ สถานะ ทั้งด้านแฟน หรือการเรียน หรือทำงาน ที่อยู่แถวไหน ทำงานหรือเรียนแถวไหน วงเงินที่ขอให้ช่วยในการดูแล จะครอบคลุมอะไร บอกคร่าวๆ สัดส่วน ส่วนสูง น้ำหนัก และรูปร่าง ถ้าไม่ขัดข้อง ความรีบด่วนในการหา เป็นได้ อย่าด่วนนัก เพราะถ้าด่วน อาจจะเจอตะกวดได้ สุดท้ายฝากไลน์ไว้ให้ติดต่อกลับ ในไลน์ขอให้ใช้รูปโปรตัวเอง ที่ชัดๆ ถ้าจะเป็นรูปเต็มตัวขอแบบเต็มตัวที่เห็นหน้าชัด แต่จริงแล้ว เป็นรูปเห็นหน้าชัดก็พอ ถ้าคนติดต่อมา และขอรูปเพิ่ม ก็ส่งรูปแบบเต็มตัวให้ 2-3 รูปก็เพียงพอแล้ว แต่ขอให้รูปทั้งหมดเป็นรูปปัจจุบัน ไม่เกินสามเดือน ใครขอรูปเยอะ ขอรูปโป๊ เชื่อได้ว่าน่าจะเป็นตะกวด
คนที่ขอรูปมากกว่านี้ ไม่ได้ต้องการดูแล คนดูแล ไม่เรื่องเยอะในการขอรูป เขาต้องการเจอตัวจริง พูดคุยเห็นหน้ามากกว่า การนัดเจอ แล้วแต่สะดวก แล้วแต่ความสบายใจทั้งสองฝ่าย รวมถึงเป็นการจ้างเที่ยวก็ได้ คนดูแล อาจจะไม่จ้างเที่ยว แต่ถ้านัดเจอ จะชัดเจนว่ามีค่าขนมให้
นอกนั้น ก็พิจารณาเอาครับ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้ คือความจริงใจครับ พี่ที่หาน้องดูแลทุกคน ต้องการความจริงใจจากน้องครับ
คนมีเวลาว่างมาก อยากอ่านที่ จขกท เขียน ก็จะได้รับข้อมูลรายละเอียดเยอะ ก็กลั่นกรองเอา ส่วนคนที่ไม่ค่อยมีเวลา ก็ลองพิจารณาข้อมูลที่ผมเขียนนี่ก็แล้วกัน จากผู้มีประสบการณ์หารน้องดูแล และรับน้องดูแลมาแล้วหลายคน และยังดูแลอยู่ก็อีกหลายคน
ขอให้โชคดีนะครับ

NamTaan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
  • People Like This 28
Part 3  Suggestions (2)


ช่วงการนัดเจอ

1) ก่อนออกมาตามนัด เช็คให้ดี คอนเฟิร์มกับพี่เค้าให้ชัวร์ ก่อนออกจากบ้านอย่างน้อย 2-3 ชม. ค่ะ  เอางี้นะ ควรคอนเฟิร์มครั้งที่ 1 2-3 ชม. ก่อนเวลานัด และคอนเฟิร์มครั้งที่ 2  1 ชม. ก่อนเวลานัด เพราะอะไรน่ะเหรอที่ต้องคอนเฟิร์ม 2 รอบ ก็เพราะป้องการการไปรอเก้อ โดนเท เหมือนที่เจ้เจอมาไงคร้าาาา 5555 ของเจ้ขนาดคอนเฟิร์มกันซะดิบดี ยังโดนเทไปดื้อๆเลยยนี่ ถ้าใครเจอแบบเจ้ก็ซวยไปปปปไง ทำใจ! อย่างน้อย ห้างก็เป็นห้างใกล้บ้านเรานะ ทางกลับบ้านสะดวกกกกจ้า 5555

2) ควรถึงสถานที่นัดหมายก่อนพี่เค้า สัก 30 นาที แล้วเดินสังเกตุดูร้านที่นัดหมายก่อน แต่อย่าเพิ่งเข้าไปนั่งนะ กรณีโดนเทฉุกเฉิน จะได้ไม่เสียเงินเหมือนเจ้ 5555 ที่ให้เข้าไปดูก่อนเพราะถ้าเกิดพี่เค้ามา เราจะได้เดินเข้าไปอย่างสง่างาม ไม่เข้าไปแบบโก๊ะๆ ต่างหากย่ะ

3) ติดเงินไว้ในกระเป๋า เผื่อฉุกเฉินสัก 3,000 นะคะ กรณีพี่เค้าชวนทานข้าว แล้วจู่ๆ พี่ผช. เทดื้อๆ ขอไปเข้าห้องน้ำ แล้วหนีเลย เคสนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว พี่ผช.เล่าให้ฟังค่ะ ก็คุยกันมาดี แต่งตัวดี ทานข้าวก็คุยดีๆนี่แหละ แต่ทำไมทำนิสัยแบบนี้ก็ไม่ทราบ ทางที่ดีอย่าสั่งอาหารเยอะค่ะ ทานขอพอเหมาะ พออิ่ม (โหวววววววว โหดดดสึดดด เรามาหาพี่ดูแล นี่นัดไปทานข้าว ก็ต้องมีเงินติดตัวเผื่อฉุกเฉินด้วยยะเออ ไม่ใช่มาเล่นๆ นี่มาจริงๆ 5555)

4) ถ้าทุกอย่างราบรื่น จนได้นั่งทานข้าวกัน เดทกัน ก็ให้สังเกตุพฤติกรรมพี่เค้าไปด้วยค่ะ แต่เราก็ต้องสง่างามของเราด้วยนะ เพราะพี่ๆเค้าก็สังเกตุเราอยู่เช่นกัน โมเมนต์นี้ก็เป็นตัวของตัวเอง คุยสนุกสนาน จริงใจ ปกติแหละคแต่ระวังอย่าเพิ่งเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวเชิงลึกมากเกินไป เพราะเราก็ไม่รู้ว่าคนที่อยู่ตรงหน้าเราเนี่ย ตัวจริงมั้ย จริงใจแค่ไหน....คุยไปเรื่อยๆ จะรู้เองค่ะว่าจริงใจมากแค่ไหน ถ้าพี่เค้าค่อยๆบอกเรื่องตัวเองกับเรามากขึ้นๆ เราก็ควรจริงใจบอกพี่เค้าไปเหมือนกันค่ะ

วิธีสแกนพี่ดูแล
- การแต่งตัว บุคลิกภาพ กิริยามารยาท การวางตัวดีมั้ย พี่โปรไฟล์ดี หรือคนทำงานดี มีการศึกษา จะมีทั้ง 3 สิ่งนี้ที่ีค่ะ พี่บางคนแต่งตัวธรรมดาๆแต่จะี มันจะมีออร่าอยู่ พอนึกภาพออกใช่มั้ยย (ฮ่าาาาา สอนอะไรน้องๆเนี่ยเรา)
- สังเกตุเวลาสั่งอาหาร พี่ที่มีศักยภาพจ่าย เค้าจะสั่งเมนูดีๆทานกัน จะไม่สั่งแค่ข้าวผัดปูจานเดียวแล้ววางเมนูลงตึ้งงงงงงง ให้น้องสะดุดดดด หยุดความคิดที่จะสั่งอะไรอร่อยๆ 2-3 อย่างทานลง 5555 ...พี่ที่มีศักยภาพจ่าย สนใจดูแลเรา  เค้าจะถามเราว่าอยากทานอะไร สั่งเลยครับ ทานอะไรเพิ่มมั้ย อะไรแบบนี้คะ
- ถ้าพี่เค้าถามเราเยอะหน่อย ดูท่าทีสนใจเราเป็นพิเศษ ก็เป็นสัญญาณบวก ที่อาจได้ดูแลกันค่ะ
- ให้เกียรติเรา พี่ที่ดี ถ้าอยากดูแลเราจะให้เกียรติเรา จะไม่พูดจาดูถูกน้องค่ะ
- ถ้าพี่เค้าให้ค่าขนมเราโดยที่เราไม่ได้ขอ แสดงว่าพี่เค้าโอเค ทีเดียว

5) ถ้าพี่เค้าขอดูแลวันนั้น พร้อมจ่ายค่าดูแลเลยย เจ้ขอดีใจด้วยยย(50%)น้า อีก 50% เผื่อใจไว้เจ็บบ้างลูกเอ๋ยยย กลับไปอ่าน Part 2 ของเจ้โลดดด เจ้เจออะไรมาละ 555 ไม่มีอะไรการันตีได้ 100% ว่าพี่เค้าจะไม่เท และดูแลเราตลอดรอดฝั่ง บางคนตั้งเป้า 6 เดือน บางคน 1 ปี แต่เอาเข้าจริงๆอาจดูแลเดือนนึงแล้วโดนเท 2-3 เดือนโดนเท ถ้าถูกใจกันจริงก็นานขึ้นไปหน่อย 6 เดือน ปีนึง หรือหลายคู่ก็คบดูแลกันยาวๆ 2-5 ปี ก็มี(พี่ๆในเว็บเล่ามา) แล้วแต่ใครจะเจอแบบไหน อยู่ที่บุญวาสนาของใครของมันแล้วละคะทีนี้ (มาสายธรรมะได้ไงอ่ะเรา 555)

6) กรณีพี่เค้ายังไม่รับดูแลในเดทแรก เราก็ลองไปเจอพี่อื่นๆดูค่ะ เผื่อจะถูกใจกัน อะไรต่างๆตรงกัน **ย้ำว่าอย่าเพิ่งหยุดคุยยยย จนกว่าจะมั่นใจว่าพี่คนนั้นจะดูแลเราในระยะยาวจริงๆ และจ่ายค่าดูแลมาแล้วเท่านั้น ถ้าเจอแล้วเข้าตา 2 คน ก็ลองเวทดูใครดูโอเคกว่า ดูแลเราดีกว่า อยู่ด้วยกันแล้วสบายใจ ค่าดูแลได้ตามตกลงหรือเปล่า ลองดูๆ

7) ใช้เงินประหยัด ไม่ฟุ่มเฟือย กรณีพี่เค้าถูกใจรับดูแลเรา และจ่ายค่าดูแลมาแล้ว *ย้ำว่าอย่าฟุ่มเฟือย ให้ใช้จ่ายอะไรที่จำเป็นที่สุดก่อน และเก็บไว้ยามฉุกเฉินด้วย เผื่อโดนเทไม่รู้ตัวจ้าา 555

8) ถ้าเจอกันแล้วพี่เค้ารับดูแล ก็อย่าลืมซื่อสัตย์ไม่คบซ้อน เป็นเด็กดี น่ารัก ดูแลพี่เค้าดีๆนะคะ ถ้าเราไม่น่ารักเมื่อไหร่ พี่เค้าก็พร้อมเทเราได้เสมออออ (ชักกลัวคำว่าโดนเท แล้วสิ 555)


ช่วงไม่มีพี่ดูแล

ถ้ายังหาพี่ดูแลไม่ได้ ทำไงดี ลำบากจะแย่อยู่แล้วเนี่ย ไม่มีเงินกินข้าว จ่ายค่าหอ ค่าเทอม ไม่มีจ่ายค่าบ้าน ไม่มีใช้หนี้ >>> แนะนำว่าควรตั้งสติก่อนค่ะ จากนั้นคิดดูว่า ค้างค่าอะไรไว้ แล้วรีสออกมาดู อะไรเร่งด่วนก่อนก็จ่ายอันนั้นไปก่อน ถ้ายังไม่มีจ่ายก็ไปเจรจาขอจ่ายเลท หรือผ่อนชำระไปค่ะ ไม่ต้องอายยย ปัญหาทุกอย่างสามารถแก้ด้วยด้วยการสื่อสาร (เจ้ทำมาแล้วค่ะ)

อ่ะ แจ้งจ่ายเลทเสร็จ แล้วเราจะหาเงินที่ไหนมาจ่าย>>> วัยทำงาน รอเงินออกค่ะ ถ้าไม่พอหาทำงานสุจริต เช่น ขายของออนไลน์เพิ่ม ได้เงินมาก็ทะยอยจ่ายไป แต่ไม่ควรหนีปัญหา ส่วนวัยเรียน ก็เหมือนกันค่ะ สามารถทำงานขายของออนไลน์ หารายได้เสริมได้

ไม่มีเงินลงทุนจะทำยังไงดี มีสินค้าหลายชิ้นในตลาดที่ไม่ต้องลงทุนอะไร ขายเป็นพรีออร์เดอร์ก่อน แล้วค่อยขยับขยาย แค่มีเพจสินค้า มีเฟสบุ๊คส่วนตัวก็ขายได้แล้วค่ะ ลองไปหาดูนะคะ บ้านมีเน็ต มือถือใช้เน็ตได้ทุกคนนี่ อิอิ

ถ้ามันด่วนมากๆ ยืมเพื่อนๆ จ่ายไปก่อนเลย... ถ้าเพื่อนไม่มีให้ ทำไงดีละ?

งั้นควรตั้งสติอีกรอบว่าในบ้านเรามีอะไรขายได้บ้าง ของใช้เราอะไรขายได้บ้าง เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า น้ำหอม อะไรที่ขายแล้วได้เงิน มาแก้ปัญหาชีวิตตอนนี้ได้ ขายไปก่อนค่ะ ...อ่ะๆ ฉันมีกระเป๋า Chanel ใบนึง ไม่อยากขาย แฟนเก่าซื้อให้ อยากเก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆ! ...โฮ๊ะ! ตื่นค่ะตื่นนนนนนนน จะมาอยากเก็บความทรงจำดีๆอะไรตอนนี้ย่ะ แก้ปัญหาชีวิตตอนนี้ให้รอดก่อนดีมั้ยย แฟนกงแฟนเก่า อะไรกันนน เค้านอนกอดแฟนใหม่อยู่โน่นนน เขานึกถึงหล่อนมั้ยย่ะ เค้ารับรู้ด้วยมั้ยว่าหล่อนลำบากกแค่ไหนตอนเน้ ฉะนั้นนนน ช่างแม่งงง! ขายไปค่ะกระเป๋าาาาา (แฟนเก่าไม่รู้หรอกกก 5555) แล้วเอาเงินมาแก้ปัญหาชีวิต จ่ายหนี้ โน่นนี่ไป เก็บไว้ดูแลตัวเองงงซะ เพราะพี่ดูแลเราอาจจะหาได้อีกนาน หรืออาจหาไม่ได้เลยก็เป็นได้

เจ้ว่าแก้ปัญหาแบบนี้ ดีกว่าคิดสั้นนน...ทำแบบอื่นนนน

ทำไมเจ้กล้าพูดแบบด้านบน เพราะเจ้ก็ผ่านความลำบากมาก่อน และแก้ปัญหามาหลายอย่างเหมือนกัน ขายของไปหลายชิ้น ทำงานเพิ่มหลายอย่าง จนอยู่รอดมาถึงตอนนี้ละจ้าาาาาาา (แต่ก็แอบอยากมีพี่ดูแลดีๆสักคนอยู่นะ อิอิ)





สุดท้าย ตาลขอให้น้องๆผญ. ทุกคนดูแลตัวเองดีๆ มีสติในการแก้ปัญหา ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี และขอให้เจอพี่ดูแลที่ดีนะคะ (อย่าลืมทำตามคำแนะนำเจ้ละ) คุณพระคุ้มครองทุกคนจ้าาาาาาา ^^ **39**

slow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,830
  • People Like This 2111
เขียนได้ดี ได้สนุกตามที่มาเม้นๆกันไว้ แบบนี้ไม่น่ารอดจากพี่ที่หาน้องดูแลมาได้...มัยกลับยังไม่เจอ

รอเขียนใหม่ จะกลับมาอ่านต่อนะ

ขอบคุณมากค่ะพี่ slow ที่ยังไม่เจอพี่ดูแลอาจเพราะหลายสาเหตุทั้งพี่เค้าไม่ชอบตาล หรือตาลเยอะ! ก็ไม่รู้ค่ะ  5555
จริงๆ ก็หลายสาเหตุค่ะ
1) ตาลติดต่อคุยลำบาก เพราะตาลสะดวกคุยแค่เมลล์และพีเอ็มค่ะ  พี่ๆเขาเลยไม่เสียเวลามาคุยกับตาลหรอกค่ะ
2) ตาลค่อนข้างระวังตัวเอง จนบางทีมากไปหรือเปล่าไม่รู้  จนพี่ๆหนีหมดดด 555
3) อย่างที่ตาลเล่าไปใน Part1 ที่ตาลคุยมาค่ะ พี่ตัวจริงที่ดูแลน้องจริง มีราวๆ 10% และมีน้องน่ารักๆ ดูแลกันไปหมดแล้วละคะ เลยไม่มีเหลือให้ตาลสักคนเลย เหลือ 90% ก็เป็นพี่ตะกวดกับพี่จิต ไว้มาคุยกวนใจเราแทนค่ะ  555
4) ก็เจอเหตุการณ์ที่ทำไมยังไม่มีพี่ดูแลตาม Part 2 ค่ะ
5) ในรอบ 2 ปี ที่ตาลเข้ามาในเว็บนี้ ที่โพสหาพี่ดูแลก็นานๆหลายเดือนจะโพสทีค่ะ ไม่ได้โพสบ่อยๆ  พอโพสเสร็จคุยได้ 1-2 วัน  พี่ๆเค้าก็หายไปแล้วละคะ ส่วนตาลก็ไปทำงานของตาลต่อ 555

เดี๋ยวต้องหาเวลาว่างๆ  มาตั้งใจหาพี่ดูแลใหม่แล้วค่ะ  เพราะชักทำงานหนัก ไม่มีเวลาพักผ่อนแล้ว อยากมีพี่ดูแลลลลลเร็วๆแล้วววววววค่ะ   **39**[/font][/size]

ครับน้อง NamTaan ... ได้อ่านครบทั้ง 3 part แล้ว หวังว่าจะมี part 4 จบแบบได้เจอคนที่ถูกใจนะครับ
ถึงแม้ว่าเท่าที่อ่านจะมีความเห็นแย้งบ้าง แต่มันก็ไม่ใช่ประเด็นอะไร
เพราะตัวเราเองจะเรียนรู้จากประสบการณ์ตัวเองได้ว่า ทำอย่างไรเราจะได้ตามที่ต้องการ

ขอให้เจอ

ʕ•ᴥ•ʔ❤8888

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 546
  • People Like This 468
  • ❤นู๋ความสุข❤
แฟนคลับ มารายงานตัวแร้วค่ะ
อ่านครบ จบหมดทุกบรรทัด

ชอบมากกกก ได้แง่คิด...
ไม่อยากให้จบเรยค่ะ
มี part ต่อไหมคะ  **39**

เขียนอีกนะคะ อะไรก็ได้ค่ะ
อยากอ่าน...  **36**
ชีวิตก็เหมือนจิ๊กซอว์
บางทีแค่รอคนที่ใช่
ใครบางคนอาจผ่านไป
หลีกทางให้คนใหม่เดินเข้ามา

NamTaan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
  • People Like This 28
  สนุกดี มีสาระ ไม่สร้างความขัดแย้ง  ไม่ก่นด่า อะไรไร้สาระ  ไม่ชี้ผิดชี้ถูก  ให้คำแนะนำที่มีประโยชน์  อยากให้คนอ่านเยอะๆ  มีประโยชน์ทั้งสองฝ่าย   ถ้าขึ้นเป็นกระทู้แนะนำได้ยิ่งดี   41

ขอบคุณพี่ indiana มากค่ะ สำหรับคำชมและติดตามอ่านกระทู้ตาลน้าา รู้สึกดีใจมีคนตามอ่านแบบนี้ค่ะ อย่างน้อยก็คิดว่าจะมีประโยชน์กับหลายๆคนบ้างเหมือนกันค่ะ  **39** 41

NamTaan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
  • People Like This 28
เขียนได้ดี ได้สนุกตามที่มาเม้นๆกันไว้ แบบนี้ไม่น่ารอดจากพี่ที่หาน้องดูแลมาได้...มัยกลับยังไม่เจอ

รอเขียนใหม่ จะกลับมาอ่านต่อนะ

ขอบคุณมากค่ะพี่ slow ที่ยังไม่เจอพี่ดูแลอาจเพราะหลายสาเหตุทั้งพี่เค้าไม่ชอบตาล หรือตาลเยอะ! ก็ไม่รู้ค่ะ  5555
จริงๆ ก็หลายสาเหตุค่ะ
1) ตาลติดต่อคุยลำบาก เพราะตาลสะดวกคุยแค่เมลล์และพีเอ็มค่ะ  พี่ๆเขาเลยไม่เสียเวลามาคุยกับตาลหรอกค่ะ
2) ตาลค่อนข้างระวังตัวเอง จนบางทีมากไปหรือเปล่าไม่รู้  จนพี่ๆหนีหมดดด 555
3) อย่างที่ตาลเล่าไปใน Part1 ที่ตาลคุยมาค่ะ พี่ตัวจริงที่ดูแลน้องจริง มีราวๆ 10% และมีน้องน่ารักๆ ดูแลกันไปหมดแล้วละคะ เลยไม่มีเหลือให้ตาลสักคนเลย เหลือ 90% ก็เป็นพี่ตะกวดกับพี่จิต ไว้มาคุยกวนใจเราแทนค่ะ  555
4) ก็เจอเหตุการณ์ที่ทำไมยังไม่มีพี่ดูแลตาม Part 2 ค่ะ
5) ในรอบ 2 ปี ที่ตาลเข้ามาในเว็บนี้ ที่โพสหาพี่ดูแลก็นานๆหลายเดือนจะโพสทีค่ะ ไม่ได้โพสบ่อยๆ  พอโพสเสร็จคุยได้ 1-2 วัน  พี่ๆเค้าก็หายไปแล้วละคะ ส่วนตาลก็ไปทำงานของตาลต่อ 555

เดี๋ยวต้องหาเวลาว่างๆ  มาตั้งใจหาพี่ดูแลใหม่แล้วค่ะ  เพราะชักทำงานหนัก ไม่มีเวลาพักผ่อนแล้ว อยากมีพี่ดูแลลลลลเร็วๆแล้วววววววค่ะ   **39**[/font][/size]

ครับน้อง NamTaan ... ได้อ่านครบทั้ง 3 part แล้ว หวังว่าจะมี part 4 จบแบบได้เจอคนที่ถูกใจนะครับ
ถึงแม้ว่าเท่าที่อ่านจะมีความเห็นแย้งบ้าง แต่มันก็ไม่ใช่ประเด็นอะไร
เพราะตัวเราเองจะเรียนรู้จากประสบการณ์ตัวเองได้ว่า ทำอย่างไรเราจะได้ตามที่ต้องการ

ขอให้เจอ

ถ้ามีพี่ดูแลน่ารักถูกใจกันแล้ว เดี๋ยวตาลจะรีบมาเขียน Part 4 เลยนะคะพี่ slow 555 , เห็นต่าง เห็นแย้งได้ค่ะ สอนตาลได้เลยยย ชอบให้พี่ๆสอน จริงๆแล้วตาลยังอ่อนหัดในการหาพี่ดูแลอยู่เลยค่ะ (แถมยังสวยน้อยไปอีกต่างหากค่ะ 555)ไม่งั้นมีพี่ดูแลไปนานแล้ววว แฮ่ๆ ตาลแค่มีอารมณ์ติสสสมาแชร์ประสบการณ์บ้าๆบอๆ ของตัวเองให้สาวๆหนุ่มๆ ได้อ่านกันขำๆ เผื่อไปปรับใช้กันได้บ้างเท่านั้นเองค่ะ

ขอบคุณพี่ slow อีกครั้งน้าาาาา **39**

NamTaan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
  • People Like This 28
แฟนคลับ มารายงานตัวแร้วค่ะ
อ่านครบ จบหมดทุกบรรทัด

ชอบมากกกก ได้แง่คิด...
ไม่อยากให้จบเรยค่ะ
มี part ต่อไหมคะ  **39**

เขียนอีกนะคะ อะไรก็ได้ค่ะ
อยากอ่าน...  **36**

โหยยยยย น่ารักจังเลยค่ะแนตตี้ มาเป็นแฟนคลับตามอ่านกระทู้ตาลทุกบรรทัดเลยยย ดีใจฝุดๆๆ **39** ขอบคุณมากน้าาาา 41

เดี๋ยวถ้ามีพี่ดูแลแล้วจะมาเขียน Part4 ให้อ่านอีกนะคะ ...ว่าแต่จะหาเจอมั้ย เริ่มแก่ละ ไม่มีใครเอา 555 แต่ตอนนี้ขอไปทำสมาธิ สวดมนต์ให้ตัวเองมีสติเลิกบ้าาก่อนน้าาาา ม่ายหวายๆ เดี๋ยววววว่างๆ จะมาเขียนอะไรเกรียนๆ ให้อ่านบ้างค่ะ 5555 **30** **30** **30**

jr2230

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
  • People Like This 103
ขอให้เจอพี่ดูแลเร็วๆนะครับจะได้อ่านตอนต่อไป

NamTaan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
  • People Like This 28
ขอให้เจอพี่ดูแลเร็วๆนะครับจะได้อ่านตอนต่อไป

ขอบคุณมากค่ะพี่ jr2230 **39**

ตอนนี้เริ่มถอดใจแล้วละคะ กลัวกับการคุยแบบเสี่ยงๆ ค่ะพี่