ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมที่Italy คนถึงตายเยอะ? ... ไทยกับอังกฤษ กำลังเดินตามItaly ในอีกไม่ช้า  (อ่าน 1542 ครั้ง)

Santa Cruz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 338
  • People Like This 130
ขออนุญาตขึ้นหัวข้อค้างไว้ก่อนนะครับ..... เด๋วรออ่านค่ำๆนะครับ

ขอนอนก่อนครับ
 **35** **35** **35**

GdBBtY

  • VERIFY USER
  • Jr. Member
  • *
  • กระทู้: 53
  • People Like This 7
 **24** **24** **24** **24**

        จะรออ่านๆ นะคะ พี่Satan

Santa Cruz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 338
  • People Like This 130
สิ่งหนึ่งที่เห็นได้อย่างค่อนข้างชัดเจนสำหรับสถานการณ์ครั้งนี้คือ รัฐบาลไทย กับ รัฐบาลอังกฤษ แมร่งเป็นพี่น้องกัน 555555...... รัฐบาลอังกฤษประกาศอะไร อีกไม่นานรัฐบาลไทยประกาศตาม  **30** **30**.... อารมณ์ประมาณ บอริสแมร่งคุม 2ประเทศ

กลับมาที่Italy ..... เมื่อคืนได้มีโอกาสพูดคุยกับเพื่อนชาวItaly ที่อยู่ในอังกฤษ (ไม่ได้ไปพบปะสังสรรค์อะไรกันหรอกครับ แค่บังเอิญเดินผ่านแถวบ้าน 5555) ... นางบอกว่า ก่อนที่Italy จะมีการระบาดครั้งใหญ่นั่น รัฐบาลประเทศItaly ได้ประกาศหยุดงาน, ปิดโรงเรียน, ปิดสถานที่สำคัญทั้งหมด (คุ้นๆๆ ไหมครับ หึหึ).... หลังจากนั้นภายใน2สัปดาห์ ผู้คนต่างพากันกลับบ้าน และไปเที่ยวตามที่ต่างๆๆ เพราะรัฐบาลสั่งปิดเมือง ไม่มีไรทำกัน.... ทีนี้พอคนแห่เดินทาง เชื้อไวรัสเลยเกิดการกระจาย  **12** **12** **12**..... ขอย้ำว่า เชื้อกระจายอย่างรวดเร็ว เพราะการเดินทาง

รัฐบาลไทยประกาศปิดหลายกิจการ ภายหลังจากที่รัฐบาลอังกฤษประกาศไม่กี่ชั่วโมง..... หลังจากที่รัฐบาลทั้ง2ประเทศประกาศ เกิดอะไรขึ้นตามมา?

(แอท) UK.....คนแมร่งคิดว่า รัฐบาลประกาศให้คนHoliday ดังนั้นเราไปเที่ยวกัน5555 ตามสวนสาธารณะคนแน่นมากกก, ตามชายทะเลคนล้นทะลัก, คนแห่ตุนของในห้างแบบหัวไหล่ชนหัวไหล่

(แอท)Thailand... คนไทย ไม่ยอมน้อยหน้าครับ ... เดินทางกลับภูมิลำเนา อารมณ์ประมาณว่า ตอนนี้หยุดสงกรานต์ อยู่กรุงเทพไปก็ไม่มีไรดีขึ้น ไปหาพ่อเเม่พี่น้องดีกว่า**25** **25**


ถามว่ารัฐบาลผิดไหม? ผมว่าไม่ผิดนะ รัฐบาลทั้ง2ประเทศ ทำถูกแล้วในระดับนึง แต่พลาด...



สถานการณ์ในแต่ละประเทศแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับ
1) แผนการณ์รับมือ
2) บุคลากรทางการแพทย์


นายกรัฐมนตรีอังกฤษประกาศชัดเจนว่า... ขอยื้อเวลา จนกว่าจะเข้าหน้าร้อน เพื่ออะไร เพื่อลดและชะลอการระบาด

นายกรัฐมนตรีเยอรมนีประกาศชัดเจนว่า.... ขอซื้อเวลา เพื่อรอคิดค้นยารักษาไวรัส

นายกฯลุงตู่.... ผมขอข้ามมไป  **12** **12**

เหตุการณ์ที่มันมีคนล้มตายกันมากมายมหาศาลนั่นเพราะว่า บุคลากรทางการแพทย์ของแต่ละประเทศมีจำนวนจำกัด ตราบใดที่บุคลากรทางการแพทย์เพียงพอรับมือกับผู้ป่วยได้ ประเทศนั่นก็รอด ...... ระบบทางการแพทย์ของไทย ดีกว่า ของอังกฤษมากนะครับ (ขอย้ำว่า แพทย์ไทยดีกว่าอังกฤษ.... หลายท่านอาจไม่ทราบว่า รายได้อีกทางของประเทศคือ คนต่างชาติเข้ามารักษาในไทยเยอะมากกกก)

ขอเตือนระวังนะครับ!!!!... เตรียมพร้อมอาจเกิดเหตุการณ์แบบในItaly ในเร็ววันนี้ (สำหรับที่อังกฤษคงเกิดแน่ แต่ที่ไทยผมว่าไม่น่าจะถึงขั้นนั้น เพราะการรักษาของไทยดีกว่ามากกกก)

ปล. ไม่ต้องไปแย่งกันตุนของนะครับ พากันไปติดเชื้อซะมากกว่า... ประเทศไทย เป็นประเทศผู้ส่งออกอาหาร เป็นครัวกลางของโลก ยังไงเราก็มีของกิน แต่จะมีเงินไหม นั่นอีกเรื่อง55555555555

ปล. ยอดผู้เสียชีวิตในบ้านเราไม่ใช่ 1 คนนะครับ (ไม่ทราบว่าณ.ตอนนี้ขยับยัง) .... ข่าววงใน แจ้งมาว่า มีคนสั่งให้แพทย์เขียนสาเหตุการตายของคนที่ติดโรคนี้เป็นอย่างอื่น ไม่ให้เขียนว่าตายเพราะติดไวรัส (ข่าวแจ้งอีกว่า ให้เขียนว่าปอดอักเสบ)

ปล. สายการบินหลายสาย เตรียมหยุดบิน ล่าสุด เอมิเรตส์ ประกาศหยุดบินทั่วโลก

 ปล. ผมเตรียมทำพินัยกรรมไว้พร้อมแล้ว เพื่อความไม่ประมาท 555555....

 **38** **38** **38**
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2020, 05:23:18 PM โดย Santa Cruz »