Welovegig | Website สำหรับคนอยากมีกิ๊ก > คุยเล่น ส่งการบ้าน ระบายความเศร้า

เรื่องเครียดที่ทำงานอยากระบายบ้าง จะมีใครอ่านไหม...

(1/4) > >>

book-book:
    อยากระบายบ้างอะไรบ้าง หมายเหตู บุคลที่กล่าวถึงไม่ใช่คนในเว็บนี้คะ

    มันเริ่มจาก ที่ทำงานของเม  เมเข้าทำงานมานานแล้ว  รู้จักกับน้องสาวที่น่ารัก 2คน  เรียกน้อง1 กับ

น้อง2 ล่ะกัน น้องทั้ง2มีความเหมือนกันตรงที่มีความลำบาก  น้อง1 มีลูกแล้ว ส่วนน้อง2 ไม่มี  เมย์รับฟังปัญหาของ2สาวนี้มาพอสมควร   เมย์ให้กำลังใจและคะปรึกษาเค้าเพราะทำได้เท่านี้  **25****25**  วันหนึ่งน้อง1 โทรมาหาให้ช่วยเธอเรื่องงานสักหน่อยได้ไหม เมตอบว่าคงช่วยอะไรมากไม่ได้เพราะเมย์ยังเอาตัวเองไม่รอดเลย

เธอก็หายไปและัไม่พูดคุยกับเมย์เหมือนเิดิม ทั้งๆที่ เค้า บอกทุกคนว่า "รักเมมากเมเป็นพี่สาวที่ดีที่สุด" ตลอดเวลาน้อง1จะบอกกับทุกคนที่ทำงานว่า"ลำบากเหลือเกิน" **07** ส่วนน้อง2 เธอจำเป็นต้องลาออกจากที่ทำงานเมด้วยเหตุผลบางอย่างเธอลำบากไม่แพ้กัน ที่บ้านไม่เคยยื่มมือมาช่วยเหลืิอเธอเลยเวลาเธอลำบาก น้อง2โทรมาร้องไห้กับเมบ่อยๆ
 น้อง1 รู้ว่า น้อง2 รู้จักกับเจ้านายที่ทำงานเมดี น้อง1จึงบอกน้อง2ให้ช่วยพูดกับเจ้านายเรื่องเธอให้หน่อย น้อง2 สงสารน้อง1(แต่มันไม่สงสารตัวเอง)น้อง1ก็พูดเหมือที่พูดกับเม "น้อง2น่ารักที่สุดเ็ป็นพี่สาวที่รักที่สุด" จึงเป็นธุระช่วยน้อง1อย่างดี จน เจ้านาย เห็นใจ  เธอได้งานในสิ่งที่เธอต้องการ  แต่สิ่งที่น้อง2รับรู้และเสียใจอย่างสุดซึ้ง คือ
 
 น้อง1 ไม่เคยจริงใจกับใครเลย ลับหลัง นินทาว่าเพื่อนที่อยู่รอบข้างเธอให้น้อง2ฟังพอต่อเพื่อนหน้าเธอบอกว่าทุกคนดีกับเธอ(ด่าเค้าไม่ถึง5นาที)

 น้อง1 ลืมน้อง2ไปเลย แทบจะไม่โทรหาถ้าไม่จำเป็น แต่บอกกับเจ้านายเมว่า รักน้อง2มากมายเหลือเกิน (จริงๆหน้าน้อง2น้อง1แทบไม่อยากมอง)
  น้อง1แค่ต้องการให้น้อง2เป็นสะพานข้ามไปหาเจ้านายเมเพื่องานของเธอและบอกกับเพื่อนทุกคนว่าเจ้านายเอ็นดูเธอแต่จริงๆน้อง2ช่วยอยู่เงียบๆ

  น้อง1 ไม่ได้ลำบากอย่างที่เธอบอกทุกคน เธอมีเงินพอที่จะเลี้ยงลูกโดยไม่ต้องทำงานจากมรดกของสามีเธอทีทิ้งไว้ให้ ลืมบอกน้อง1เป็นม่ายคะ

 เมรู้เรื่องนี้ดีมาตลอด ว่าแรงๆไปบ้างมีคนไม่พอใจ หาว่า เราอคติต่อน้อง1  ก็มันไม่ถูกต้องนี่น่า  แต่อย่างว่า ต่อหน้าคนอื่น น้อง1 คือนางฟ้าคะ

 ส่วนเม มัน นางมารแำก่ๆ  ใครจะรู้บ้างว่า นางฟ้า จริงๆมันก็นางมารไม่ต่างกันคะ ทำได้ทุกอย่างที่นางอยากได้

    สุดท้ายและท้ายสุด  เรื่องน้อง 2  เธอได้งานที่เธอต้องการแล้วและเป็นงานที่ดีกว่าที่เดิมมาก **36** **36** **36**ชีวิตเธอกำลังไปได้ไกลคะ  ส่วนน้อง1 เธอยังหลงในสิ่งที่เธอต้องการ จะรู้ไหมว่า การกระทำของเธอตบตาเจ้านายเมไม่ได้หรอก ยังไม่มีบทสรุปของน้อง1 ว่าจะจบแบบไหน อย่างไร ....
   




   

COACH:
เจ้านายคงไม่โง่ ขนาดมองไม่มอง

เพียงแต่ในบางครั้ง  ก็จำเป็นที่ต้องแกล้งโง่บ้าง   **15**   


ยาย..เชื่อเถอะ  เจ้านายไม่โง่  แค่แกล้งโง่...เท่านั้น 

book-book:
 **13** **13** **13**

    คะหนูรัก เจ้านายหนูที่สุดในสามโลกคะ   ถึงยอม  ทำงานเป็นอีแก่แร้งทึ้งให้เด็ก มันถอนหงอกอยู่นี่ไง  (แก่จนเปลี่ยนงานไม่ทันแล้ว)

   เลยไม่ย้อมผมซะเลย  จะได้มีผมหงอกให้มันถอด **30** **30** **30**

ชิน ชิน:
"หงอก"  งี้ก็.........  **09**

book-book:


  เออ ฉานมันแก่ ฉานมันร้าย ฉานมันไม่ดี จาทามมาย   ไฟว้ กับ ยายไหม หะ **22** **22** **22**

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version